LiverpooL news 27 - 10 - 08

++ ราฟา: มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ++



ราฟา เบนิเตชกุนซือคนเก่งได้ออกมาชื่นชมผลงานลูกทีมภายหลังจากบุกไปชนะเชลซีได้อย่างสะใจ 1-0 ที่สแตมฟอร์ดบริด จากการทำประตูของซาบี อลองโซในครึ่งเวลาแรกส่งผลให้หงส์แดงทำลายสถิติที่ยังไม่แพ้ใครตั้งแต่ปี 2004 รวม 86 เกมส์ของเชลซีลงได้อย่างราบคาบ

“ผู้คนมักพูดถึงสถิติและสถิติของพวกเราต่อทีมหัวตาราง และเรารู้ดีว่าพวกเขายังไม่แพ้ใครในบ้านเป็นเวลานานมากแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นเกมส์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา เรามีขวัญกำลังใจที่ดีเยี่ยม และเราต้องการต่อสู้กับทีมหัวตารางและรักษาตำแหน่งหัวตารางไว้ รวมทั้งต้องรักษาสถิติที่ยังไม่แพ้ใครต่อไป”

“การมายังที่นี่ด้วยขวัญกำลังใจและสิ่งที่นักเตะแสดงออกมาในวันนี้เพื่อชัยชนะมันเป็นอะไรที่กระตุ้นพวกเราอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล พวกเรามีความเชื่อมั่นและมีคุณภาพด้วย”

“มันเพียงพอที่จะส่งเราไปอยู่หัวตาราง ตอนนี้เราคิดถึงเกมส์กับปอร์ทมัทและสามแต้มต่อไปได้แล้ว เราแสดงออกให้เห็นถึงคุณภาพที่ดีในวันนี้เมื่อเรามายังถิ่นเชลซีและได้รับชัยชนะซึ่งเป็นทีมที่เล่นเกมส์รุกซี่งผมรู้สึกว่าเราควบคุมเกมส์ไว่ได้”

“เราต้องการโอกาสอื่นๆ และเราไม่ได้แค่นั่งตั้งรับรักษาสกอร์ 1-0 ที่เรานำ แต่เรายังคงคิดถึงเกมส์รุกและต้องการได้ประตูที่สอง ทีมของเราทำงานหนักมากและผู้เล่นก็รู้ดีว่าต้องทำอะไรบ้าง เรามีพื้นที่มากในการบุกขึ้นหน้าเพราะเขาปล่อยพื้นที่เพื่อบุกเช่นกัน เราป้องกันได้ดีทำให้พวกเขาไม่มีโอกาสมากมายนัก”

“เครดิตทั้งหมดนี้ต้องมอบให้กับนักเตะที่ทำงานได้ดีมาก กุญแจสำคัญสำหรับผมคือเรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพและทำงานหนักคุณจะรู้ว่าคุณมีทีมเพื่อชัยชนะ กองเชียร์เองก็อยู่ข้างหลังเราตลอดเวลา สำหรับพวกเราและทุกคนมันเป็นวันที่วิเศษยิ่งนัก”

++
มาริโอกล่าวโทษฟ้า โทษดิน โทษดวงเป็นเหตุที่ทำให้ทีมแพ้++
 

Luiz Felipe Scolari ผู้จัดการทีม Chelsea รีบร้อนตัวออกมาบอกว่า เกมกับ Liverpool ในคืนนี้ เป็นอะไรที่สูสีกันมาก และที่นักเตะหงส์แดงเอาชนะทีมของเขาไปได้ก็เพราะว่า ลิเวอร์พูลมีโชคมากกว่านั่นเอง

ลูกทีมของ Rafael Benitez ทำลายสถิติไม่แพ้ในบ้านของ Chelsea ลงได้อย่างราบคาบจากลูกยิงแฉลบปาดของคุณชาย14 Xabi Alonso ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งแรก

Scolari กล่าวผ่าน BBC หลังเกมว่า เขาไม่ได้ผิดหวังอะไรมากมายกับฟอร์มของลูกทีมในคืนนี้

ผมคิดว่าเราเล่นเกมของตัวเองได้นะครับ มันเหมือนดาร์บี้แมตซ์ และเราสร้างโอกาสงามๆได้ 3-4 ครั้ง พวกเขามีโชคมากกว่าเราในการทำประตู

ตอนนี้ ลิเวอร์พูลนำขึ้นไปเป็นจ่าฝูงเหนือทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม ส่วน Scolari ยังบอกอีกว่าเกมนี้ได้ให้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างกับตัวเขา ตอนนี้ เราต้องมานั่งคุยกัน รับฟัง อ่านข่าววิเคราะห์เกมนี้กันอีกครั้ง และต้องปรับเปลี่ยนทีมไว้สำหรับเกมต่อไป

อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้ออกมาโทษลูกทีมว่าเล่นกันได้ไม่ดีจึงทำให้ทีมแพ้ และยืนยันว่า ผลแพ้แค่ครั้งเดียว ไม่ได้ทำให้ทีมของเขาตกที่นั่งลำบากแน่นอน

++ คะแนนความสามารถ Chelsea vs Liverpool ++


เดี๋ยวเรามาดูคะแนนความสามารถนักเตะจาก Skysports กันบ้างนะครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง

Chelsea: เชค 8 เทอรี่ 6 คาร์วัลโญ่ 6 โบซิงวา 6 โคล 6 มาลูดา 6 มิเกล 6 เดโก 6 แลมพาร์ด 6 คาลู 6 อเนลกา 6 สำรอง เบเลตติ 6 ซานโต 6 ซินแคล์ 5


Liverpool: เรนา 6 อาเบลัว 6 แอกเกอร์ 7 ออเรลิโอ 6 คาร์เราเกอร์ 8 ริเอร่า 7 อลองโซ่ 7 เจอร์ราด 7 มาสเคราโน 8 เคาท์ 7 คีน 6 สำรอง ฮูเปีย 5 ลูคัส 5 บาเบิล 6

MOM= คาร์ราเกอร์


 
 
 
ขอบคุณ : ar14 : Sappaloz : Amanda_Kop : หงส์มารZ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์