รุมซูฮกเลห์มันน์สุดหนึบ - สตีวี่ชี้ชัยชนะที่สำคัญ

รุมซูฮกเลห์มันน์สุดหนึบ - สตีวี่ชี้ชัยชนะที่สำคัญ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 กุมภาพันธ์ 2549 06:26 น.

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล เชื่อชัยชนะเหนืออาร์เซนอลมีความหมายที่ช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และ ราฟาเอล เบนิเตซ รุมชู เยนส์ เลห์มันน์ นายทวารคู่แข่งสมควรเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดนี้

ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะ อาร์เซนอล ได้เป็นครั้งที่สองในรอบ 11 นัดหลังสุดที่เจอกัน ในเกมที่เปิดรังแอนฟิลด์ เฉือน 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคาร (14 ก.พ.) โดยได้ประตูชัยจาก หลุยส์ การ์เซีย ตัวสำรองในนาทีที่ 87

หลังเกม สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ที่พลาดจุดโทษ ออกมาชี้ว่า 3 แต้มเต็มในนัดนี้มีความหมายต่อลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก มันเป็นเกมที่กดดัน เพราะ อาร์เซนอล เป็นทีมที่ดี ผมเริ่มคิดว่ามันอาจเป็นคืนของพวกเขาหลังจากพลาดจุดโทษ ผลการแข่งขันมีความหมายมากและมันสำคัญที่เราไม่แพ้ ชัยชนะช่วยให้จิตใจของทีมแข็งแกร่งขึ้น ถ้าเราต้องการเอาชนะ อาร์เซนอล เราจำเป็นต้องมีสมาธิตลอดทั้งเกมและเราเองสู้จนถึงนาทีสุดท้าย

ด้าน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่โดน เยนส์ เลห์มันน์ ปฏิเสธลูกยิงในช่วงกลางครึ่งหลังกล่าวชมนายทวารทีมชาติเยอรมัน ว่า เลห์มันน์ เล่นได้สุดยอดมาก ทุกสิ่งที่เราพยายามถูกเขาขว้างทิ้งหมด แต่ ดิดี้ ยิงได้ยอดเยี่ยมแม้ว่าเขาจะเซฟได้อีกแต่ หลุยส์ ตามซ้ำได้ทัน ผมดีใจที่ได้ลงเล่นอีกครั้ง ทว่าเสียใจที่ทำประตูไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าทีมชนะแม้ผมจะยิงไม่ได้ ผมก็ยังมีความสุข

ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมกล่าวในทำนองเดียวกับ ฟาวเลอร์ ว่า มันน่าเศร้าที่เห็นนายทวารได้รับการยกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เพราะมันหมายความว่าเราทำอะไรบางอย่างได้ดี เราสร้างสรรค์โอกาสได้มาก แต่การเซฟของเขาในวันนี้ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ เราเล่นได้ดีตั้งแต่ต้นจนจบเกม ทุกคนทำงานหนัก และ อาร์เซนอล ไม่ค่อยมีโอกาสนัก

ในเกมดังกล่าว ชาบี้ อลอนโซ่ มีอาการบาดเจ็บในครึ่งหลังจนถูกเปลี่ยนตัวออกแล้วส่ง ดีทมาร์ ฮามันน์ ลงมาแทน ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามิดฟิลด์ชาวสเปนมีปัญหามากน้อยแค่ไหน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์