เหิมโรง : เชลซี - ลิเวอรืพูล

++ Preview: Chelsea vs Liverpool ++



โหมโรงบิ๊กแมตท์วันพรุ่งนี้ที่เชลซีจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของลิเวอร์พูลซึ่งเกมส์นี้สำคัญอย่างยิ่งยวด ความแตกต่างแค่หนึ่งประตูอาจส่งผลต่อตารางคะแนนทันที เนื่องจากตอนนี้ทั้งสองทีมยังไม่แพ้ใครเหมือนกันและชนะ 6 นัดจากที่ลงสนาม 8 นัดเท่ากันพอดิบพอดี

ทั้งสองทีมเพิ่งลงทำศึกในแชมเปียนลีกที่ผ่านมา โดยเชลซีสามารถเอาชนะโรมาได้ 1-0 ขณะที่ลิเวอร์พูลออกไปเสมอแอตฯ มาดริด 1-1 อย่างไรก็ตามเกมส์ในลีกทั้งสองทีมชนะมาทั้งคู่เช่นเดียวกันโดยเชลซีถล่มโบโร่มา 5-0 ส่วนลิเวอร์พูลชนะวีแกน 3-2

Chelsea
Oct 22 vs. Roma (H) 1-0 WIN
Oct 18 vs. Middlesbrough (A) 5-0 WIN
Oct 5 vs. Aston Villa (H) 2-0 WIN
Oct 1 vs. CFR Cluj (A) 0-0 DRAW
Sep 27 vs. Stoke City (A) 2-0 WIN


Liverpool
Oct 22 vs. Atletico Madrid (A) 1-1 DRAW
Oct 18 vs. Wigan Athletic (H) 3-2 WIN
Oct 5 vs. Manchester City (A) 3-2 WIN
Oct 1 vs. PSV Eindhoven (H) 3-1 WIN
Sep 21 vs. Everton (A) 2-0 WIN


TEAM NEWS

Chelsea

เชลซีมีผู้เล่นบาดเจ็บมากมายประกอบด้วย มิชาเอล บัลลัค มิชาเอล เอสเซียง และดิดิเยร์ ดรอกบา ส่วนโจ โคลและแอสลี่ โคลกำลังเรียกความฟิต ในแง่บวกเดโกกำลังจะได้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่กลางเดือน ก.ย. ขณะเดียวกันกองหลังตัวเก่งอย่างริคาร์โด คาวัลโญ่จะได้ลงจับคู่กับจอร์น เทอรรี่ ส่วนจูเลียโน บัลเลตติมีโอกาสได้ลงเช่นกันภายหลังจากโชว์ผลงานได้ดีในเกมส์กับโบโร่อาทิตย์ที่ผ่านมา

Possible XI (4-3-3): Cech – Bosingwa, Terry, Carvalho, Bridge – Mikel, Lampard, Deco – Kalou, Anelka, Malouda

Liverpool

นักเตะที่สำคัญที่ขาดหายไปคือเฟอร์นานโด ตอเรสหลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในเกมส์ทีมชาติสเปนและยังต้องพักรักษาตัวอยู่ นอกจากนี้ราฟายังต้องเป็นกังวลกับอาการบาดเจ็บของรอบบี คีนด้วยหลังจากได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบและต้องรอเช็คฟิตครั้งสุดท้ายอีกครั้ง เดิร์ก เคาท์น่าจะได้เป็นตัวจริงภายหลังยิงวีแกนมาสองประตู เจอร์ราดและอลองโซทั้งคู่ถูกเปลี่ยนออกในเกมส์เมื่อกลางสัปดาห์แต่น่าจะลงในเกมส์นี้ได้แน่

Possible XI (4-2-3-1): Reina – Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena – Mascherano, Alonso ,Babel ( คีน ), Gerrard, Riera – Kuyt

++เซ่อ: อั๊วไม่คิดว่าหงส์จะมีปัญญาบุกไปชนะสิงห์ได้หรอก ++



แพนด้า อเล็ก เฟอร์กูสันกุนซือปากดีของผีออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของทีมตัวเองอีกแล้ว เริ่มที่เกมส์เจอกันระหว่างเชลซีกับลิเวอร์พูลวันพรุ่งนี้ว่า

“ผมไม่คิดว่าเกมส์นี้จะเป็นเกมส์ที่สำคัญที่สุดในการเจอกันของทีมระดับทอป ซึ่งผมคิดว่าเกมส์กับอาเซนอลเจอเชลซีสำคัญกว่านี้นะ เพราะว่าเกมส์ระหว่างเชลซีกับลิเวอร์พูลมักจบลงด้วยการเสมอ 0-0 บ่อยครั้งในรอบหลายปีที่ผ่านมา เกมส์นี้คงเป็นเกมส์ที่กดดันและคงไม่มีประตูมากนัก แต่สำหรับอาเซนอลพวกเขาสามารถไปเอาชนะที่นั่นได้เพราะเขามีคุณภาพที่จะเอาชนะ” (แล้วทีมตรูไม่มีคุณภาพเหรอฟระ? เวร 555+)

อนึ่งทีมของเซอร์ตอนนี้ตามลิเวอร์พูลและเชลซีอยู่ห้าคะแนนหลังจากต้องเสียแต้มทั้งที่แอนฟิลด์และเดอะบริดและทำได้แค่เสมอทอฟฟี่ ยังคงปากดีบอกว่าช่วงที่สำคัญที่สุดสำหรับผีคือช่วงคริสต์มาสที่พวกเขาต้องเดินทางไปเล่น World Club Cup ที่ญี่ปุ่น และยังมิวายใช้จิตวิทยาตื้นๆ แขวะทีมเชลซีอีกเช่นเดิมว่า

“มันน่าสนใจที่ว่าโปรแกรมนี้ทำให้เชลซีได้เปรียบสำหรับการลุ้นแชมป์ ผมคิดว่าเหตุผลที่เราไปที่นั่นรวม 10 วันเพราะมันเป็นเกมส์ World Championship หลังจากกลับมามันจะเป็นบททดสอบสำหรับเรา เราจะกลับมาวันที่ 23 ธ.ค. และเล่นกับสโตคในเกมส์วันบอกซิ่งเดย์ จุดนั้นแหละที่จะเป็นตัวตัดสินแชมป์ในฤดูกาลนี้ของเราว่าเราจะจัดการกับมันได้อย่างไร”

ขอบคุณ : Amanda Kop : หงส์มารZ 
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์