ฮูเปียสวมบทฮีโร่หงส์แดงทุบวีแกน1-0ศึกพรีเมียร์

ฮูเปียสวมบทฮีโร่หงส์แดงทุบวีแกน1-0ศึกพรีเมียร์

จาก สยามสปอร์ต http://www.siamsport.co.th

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ถึงกับหืดจับในนัดบุกถิ่น เจเจบี สเตเดี้ยม เชือด เดอะ ลาติคส์ วีแกน แอธเลติก ไปหวุดหวิด 1-0 จากการซัดประตูชัยของ ซามี่ ฮูเปีย ในช่วงครึ่งแรก ในศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ผ่านมา

วีแกน 0 - ลิเวอร์พูล 1

เดอะ ลาติคส์ วีแกน เปิดรัง เจเจบี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ หงส์แดงลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าถิ่นมีปัญหากับการเจ็บ-แบนของนักเตะโดยวาง อังเดรียส โยฮันส์สัน เป็นกองหน้าเพียงตัวเดียว ส่วน ลิเวอร์พูล ได้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ฟิตกลับมาลงสนาม ส่วนคู่กองหน้า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงจับคู่กับ เฟร์นานโด มอริเอนเตส

เริ่มเกมในครึ่งแรก ลิเวอร์พูลยังคงเปิดเกใส่เป็นระยะๆ นาทีที่ 14 ฟาวลเรอืให้บอลมอริเอนเตส ที่ฉีกไปทางกราบซ้าย ก่อนเปิดเข้าในกรอบโทษให้ ฟาวเลอร์ได้โขก และบอลไปเข้ามือ ไมค์ พอลลิตต์

วีแกนมีลุ้นเช่นกัน ในนาทีที่ 27 เมื่อ ซีกเลอร์ตัดบอลได้ ก่อนตัดสินใจส่องไกลหน้ากรอบโทษด้วยเท้าซ้าย ก่อนบอลจะไซร้ก้อยออกหลังไป

ลิเวอร์พูลบุกหนักจนขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 30 จากจังหวะที่วีแกน เคลียร์ลูกเตะมุมไปกลางสนาม และบอลถูกตัดมาให้ คีเวลล์ ลับหลังกระดกบอลแรงเข้ากรอบโทษให้ ฮูเปีย สปีดเข้ามาแปจังหวะเดียวจนบอลเข้าประตูทันที

หงส์แดงมีลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 45 ฟาวเลอร์ได้บอลบริเวณกราบว้าย ก่อนที่จะครอสเข้ากลางให้ มอริเอนเตส ชาร์จในระยะเผาขน แต่ก็ไปตรงตัว พอลลิตต์อีก ก่อนที่จะจบครึ่งแรก ลิเวอร์พูลนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น วีแกนเปิดฉากกดดันก่อน แกรี่ ทีล เปิดบอลไซร้โค้งจากกราบขวา เป็นโอกาสของ โยฮันส์สัน ได้ขึ้นโขก ทำให้ ดูเด็ค ต้องกระโดดปัดจนสุดปแลายมือ นาทีที่ 52 ฟาวเลอร์ มีโอกาสดีดบอลให้กับเจอร์ราร์ด ที่ควบทะยานมาจากกลางสนามได้ยิงด้วยซ้ายในกรอบโทษ ต้องเดือดร้อน ไมค์ พอลลิตต์ อีกครั้ง ที่ปัดได้

อีก 4 นาทีต่อมา แม็ต แจ็คสัน เปิดบอลต่ำจากคว้า โค้งเข้าเสาแรก ซามี่ ฮ๔เปีย พยายามล้มตัวสกัดบอลแฉลบเกือบเข้าประตูตัวเอง แต่ดูเด็ค ก็ยังไว ตะครุบบอลไว้ได้ก่อน

ลิเวอร์พูล ต้องเน้นเกมรับให้มากขึ้นแล้ว นาทีที่ 66 แยน ครอมคัมป์ก็ถูกส่งลงมาเล่นแทน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เกมในช่วงที่เหลือ วีแกนพยายามหาโอกาสทำประตู แต่ก็ไม่สำเร็จทำให้ จบ 90 นาที ลิเวอร์พูลเอาชนะแบบหืดจับ 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
วีแกน : ไมค์ โพลลิตต์, แม็ตต์ แจ็กสัน, สเตฟาน อองโชซ์, อาร์ยัน เดอ ซูว์, เรโต้ ซีกเลอร์, แกรี่ ทีล, จิมมี่ บูลลาร์ด, เกรแฮม คาวานาฟ, เดวิด ธอมป์สัน, พอล ชาร์เนอร์, อันเดรียส์ โยฮันส์สัน
ลิเวอร์พูล : เจอร์ซี่ ดูเด็ค, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ยอห์น อารเน่ รีเซ่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ชาบี อลอนโซ่, ดีทมาร์ ฮามันน์, แฮร์รี่ คีเวลล์, เฟร์นานโด มอริเอนเตส, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์