ราฟาเตือนหงส์อย่าเหลิงแม้รั้งฝูง




ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล เตือนลูกทีมต้องอย่าเพิ่งเหลิง ภายหลังรั้งจ่าฝูงร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้ ชี้หนทางยังเหลืออีกยาวไกล ใช่ว่าการเดินหน้าเก็บคะแนนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในช่วงต้นฤดูกาล จะลงเอยด้วยการเป็นแชมป์ในบั้นปลายเสมอไป



ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาย้ำกับลูกทีมอีกรอบว่า อย่างเพิ่งย่ามใจจนเกินไปนัก ถึงแม้ในเวลานี้ หงส์แดง จะทำผลงานได้อย่างสุดยอด จนรั้งจ่าฝูงลีกเมืองผู้ดีร่วมกับ เชลซี โดยแข่งไปทั้งหมด 7 นัด ชนะ 5 เสมอ 2 เก็บมาได้ 17 คะแนนก็ตาม


 


เวลานี้ ลิเวอร์พูล เดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 12 นัดติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ยังทำผลงานอันสุดยอด ด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 รวมถึงเกมลีกนัดล่าสุด ที่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในครึ่งแรก ก่อนจะยิงรวดเดียวแซงกลับมาเอาชนะอย่างสุดมันส์ 3-2 จนทำให้แฟนบอล เร้ด แมชีน ฝันไปไกลว่า ฤดูกาลนี้อาจจะมีลุ้นแชมป์สักที แต่กระนั้น เอล บอส ยืนยัน หนทางยังเหลืออีกยาวไกล


 


เบนิเตซ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะส่งข้อความที่ถูกต้องออกไป เรายังเหลือหนทางอีกยาวไกล เราต้องทำสิ่งต่างๆ อย่างเหมาะสม ทั้งในเวลานี้, ในอีก 1 เดือน และในอีก 3 เดือน เราอาจจะมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่เราต้องทำตัวติดดินต่อไป เราเคยพูดคุยเรื่องนี้กันมาก่อนแล้ว แม้ว่าเราจะพอใจที่ได้รั้งจ่าฝูงของตารางก็ตาม อย่างไรก็ตาม นักเตะควรจะรู้ว่า เราต้องก้าวเดินต่อไปจนถึงจุดหมายปลายทาง คุณไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ในตอนนี้ คุณจะคว้าแชมป์ก็ต่อเมื่อจบฤดูกาลไปแล้ว


 


พร้อมกันนั้น นายใหญ่ หงส์แดง ยังได้กล่าวถึง มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังทีมชาติสโลวะเกีย ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า มาจากเกมลีกที่ชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยว่า มันเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับเรา เพราะ มาร์ติน ทำผลงานได้ดีมากๆ ให้กับเรา นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เขากำลังเล่นได้ดีมากๆ และเรายินดีไปกับเขาด้วยจริงๆ


 


เพราะฉะนั้น มันจึงน่าเสียดายที่เขาดันมาได้รับบาดเจ็บในตอนนี้ นอกจากนี้เราก็รู้ด้วยว่า มันอาจจะเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากกว่านี้ แต่ข่าวดีคือ เขาอาจจะกลับมาได้ก่อนสิ้นปีนี้ นั่นจึงถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา มาร์ติน มีบุคลิกที่แข็งแกร่งมาก และเขาซ้อมอย่างหนัก เพราะฉะนั้น ผมมั่นใจว่า ในตอนที่เขากลับมาลงสนามอีกครั้ง เขาจะกลับมาเป็นนักเตะแบบเดียวกับก่อนหน้าที่เขาจะได้รับบาดเจ็บ อดีตกุนซือ บาเลนเซีย ทิ้งท้าย


ขอบคุณเนื้อหาคุณภาพดีจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์