ดาบสุดคมบั่นคอหงส์2-0

ชาร์ลตัน 2 - ลิเวอร์พูล 0

อีกมุมของการซัดลูกโทษ

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของตาราง ยังคงดำดิ่งหาฟอร์มเก่งไม่เจอ เมื่อพลาดท่าบุกไปปราชัยให้กับ ดาบอัศวิน ชาร์ลตัน 0-2 ดาร์เรน เบนท์ ซัดลูกจุดโทษ เบิกร่องให้เจ้าบ้านขึ้นนำในนาทีที่ 43 ก่อนที่จะเป็น ลุค ยัง ที่ตะบันปิดกล่องในนาทีที่ 45 ส่งผลให้ ชาร์ลตัน เก็บสามแต้มขยับรั้งอันดับที่ 11 แล้ว ส่วน หงส์แดง ยังอยู่ที่ 3 ต่อ ในศึกพรีเมียร์ชิพ เมื่อคืนที่ผ่านมา


ฟุตบอล พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ (ฤดูกาล 2005-06) วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549



สำหรับแมตช์นี้เป็น พรีเมียร์ชิพนัดตกค้างระหว่าง ดาบอัศวิน ชาร์ลตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยเจ้าบ้านส่ง มาร์คัส เบนท์ และ ดาร์เรน เบนท์ ยืนล่าตาข่ายคู่กันอีกครั้ง

ขณะที่ทีมเยือนไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง โฆเซ่ เรน่า นายทวารที่ติดโทษแบน ทำให้ต้องส่ง เจอร์ซี่ ดูเด็ค ลงเป็นตัวจริง ส่วนเกมรุกส่ง 3 กองหน้าอย่าง เฟร์นานโด มอริเอนเตส, ปีเตอร์ เคร้าช์ และ ฌิบริล ซิสเซ่ ลงเล่น

ออกสตาร์ตครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ทำเกมได้ดีกว่าเพียงแค่ 5 นาที ก็มีลุ้นแล้ว ฌิบริล ซิสเซ่ ลองยิงจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ตรงกรอบ

อีกเพียงนาทีเดียว ทีมเยือนน่าจะได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ สตีฟ ฟินแนน เปิดบอลจากทางกราบขวาเข้ามาหน้าประตูให้ เฟร์นานโด มอริเอนเตส เอี้ยวตัววอลเลย์ด้วยขวา แต่บอลไปตรงตัวโธมัส ไมห์ร นายทวารชาร์ลตัน

โอกาสลุ้นทำประตูของชาร์ตัน ต้องรอถึงนาทีที่ 23 เมื่อดูเด็ค ชกบอลมาเข้าทาง สเมอร์ติน กองกลางทีมชาติรัสเซีย ของเจ้าถิ่นยิงสวนหลุดออกหลังไป

เกมเป็นของลิเวอร์พูล อยู่ข้างเดียว แต่จังหวะเข้าทำยังไม่ดีนัก
นาทีที่ 39 ทีมเยือนได้ลุ้นจากการที่ ชาบี อลอนโซ่ จ่ายบอลออกทางกราบขวาให้ ซิสเซ่ กระชากไปถึงเส้นหลังก่อนตบมาหน้าประตู แต่ก่อนที่ มอริเอนเตส จะเข้าฮอสได้ เฮอร์มันน์ ไฮรดาร์สสัน ตามมาเคลียร์ทิ้งได้หวุดหวิด

อย่างไรก็ตามกลายเป็นเจ้าบ้านออกนำไปได้ก่อนจากลูกจุดโทษในนาทีที่ 41 เริ่มจาก เจอร์ซี่ ดูเด็ค นายทวารหงส์ ไปชน ดาร์เรน เบนท์ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่เจ้าถิ่น ดาร์เรน เบนท์ ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาดช่วยให้ ดาบอัศวิน ฉีกนำก่อน 1-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ชาร์ลตัน ได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 เมื่อกองหลังลิเวอร์พูล เคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง ลุค ยัง วิ่งเข้าซัดเต็มข้อ บอลลอดขา เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค เข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ ดาบอัศวิน หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อจบ 45 นาทีแรก


เข้าสู่ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เปิดฉากบุกทันที

แต่ยังไม่มีโอกาสจะแจ้ง นาทีที่ 55 โอกาสของทีมเยือนมาถึงจากการได้ฟรีคิกระยะ 28 หลาหน้ากรอบเขตโทษ แต่ อลอนโซ่ ปั่นข้ามคานออกไป

ผ่านมาหนึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน หงส์แดง ยังไม่สามารถทวงประตูคืนได้ ทำให้ ราฟา เบนิเตซ แก้เกมโดยส่ง ก็อด ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ลงมาเล่นแทน ปีเตอร์ เคร้าช์ หัวหอกหุ่นเสาโทรเลข

อย่างไรก็ตามกลายเป็น ชาร์ลตัน ที่น่าจะได้ประตูที่ 3 จากจังหวะสวนกลับ ดาร์เรน เบนท์ วอลเล่ตามน้ำ บอลไปจูบคานเต็มๆ

ถัดจากนั้นอีกเพียง 2 นาที คราวนี้เป็น มาร์คัส เบนท์ บ้าง วิ่งเข้าฮอส ส่งบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย เกมของเจ้าบ้านดีกว่า แม้ว่าลิเวอร์พูล จะพยายามตั้งเกมสู้ แต่จ่ายบอลติดๆ ขัดๆ ตลอด

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรไม่ได้ หมดเวลา 90 นาที ชาร์ลตัน สามารถบดเอาชนะไปได้สบาย 2-0 เก็บสามคะแนนเรียกความมั่นใจกลับมาได้เพียบ หลังจากช่วงหลังผลงานไม่ดีนัก

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ชาร์ลตัน : โธมัส ไมห์ร - ลุค ยัง, คริส เพอร์รี่, เฮอร์มันน์ ไฮรดาร์สสัน, โจนาธาน สเป็คเตอร์ - ไบรอัน ฮิวจ์ส, ราโดสติน คิชิเชฟ, อเล็กเซ สเมอร์ติน, เจอโรม โธมัส - มาร์คัส เบนท์, ดาร์เรน เบนท์
ลิเวอร์พูล : เจอร์ซี่ ดูเด็ค - สตีฟ ฟินแนน, ซามี่ ฮูเปีย, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ฌิมี่ ตราโอเร่ - ฌิบริล ซิสเซ่, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้, ชาบี อลอนโซ่, แฮร์รี่ คีเวลล์ - เฟร์นานโด มอริเอนเตส, ปีเตอร์ เคร้าช์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์