ราฟา เบนิเตซ : เฟร์นานโด ตอร์เรส คือการซื้อที่สุดคุ้ม




ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก มั่นใจอย่างเต็มที่ว่า การคว้าตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน มาร่วมทีม ถือเป็นการซื้อตัวนักเตะที่คุ้มค่าที่สุดของเขา เมื่อเทียบในเรื่องจำนวนเงินกับผลงานที่ออกมา 

 

ตอร์เรส ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด สโมสรแห่งศึกลา ลีกา สเปน มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวราว 20 ล้านปอนด์ (1,260 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว และตอบแทนด้วยการยิง 33 ประตูในฤดูกาลแรกในลีกอังกฤษ ซึ่งในจำนวนนั้นเป็น 24 ประตูในพรีเมียร์ลีก 

 

แน่นอนว่า ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ที่ ตอร์เรส จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ที่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ (1,937.25 ล้านบาท) หรือ โรบินโญ่ ที่ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ (2,047.5 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ และ เบนิเตซ ก็มั่นใจว่าดาวยิงกระทิงดุเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าที่สุด

 

เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ดี เขามีค่าตัวแพง แต่เรารู้ว่าเราได้เซ็นสัญญากับนักเตะอายุน้อยที่สามารถพัฒนาได้อีกมาก ตอนนี้ค่าตัวเขาพุ่งขึ้นไปอีกไม่รู้เท่าไหร่แล้ว เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีไม่ว่ามองในแง่ไหนก็ตาม เบนิเตซ กล่าว

 

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวสแปนิชยังได้ออกมาเชิดชู ตอร์เรส ว่าเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลก และเขาก็จะไม่ยอมขายออกไปไม่ว่าได้รับข้อเสนอเท่าไหร่ก็ตาม

 

มีนักเตะชั้นยอดมากมายในยุโรปและทั่วโลก แต่คนที่ดีกว่า ตอร์เรส นั้นต้องบอกว่า ไม่มี ผมไม่ต้องการที่จะแลก เฟร์นานโด กับนักเตะคนไหนทั้งนั้น เพราะเขาคือลูกทีมของผม และผมก็พอใจมากกับเขา อดีตเทรนเนอร์ บาเลนเซีย กล่าว

 

จากฟอร์มอันร้อนแรงสุดขีดของ ตอร์เรส ทำให้เขาตกเป็นข่าวว่าอาจกลายเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ซิตี้ ทีมเศรษฐีใหม่ในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ แต่กุนซือหน้าหนวดยืนยันว่าจะไม่ขายหัวหอกหน้าหยกอย่างแน่นอน 

 

ผมไม่อยากตั้งค่าตัวเขา เพราะผู้คนจะคิดว่าผมอยากขายเขา และนั่นก็ไม่ใช่เรื่อง ดังนั้น ผมจะไม่ตั้งค่าตัวเอาไว้ที่ราคาเท่าไหร่ก็ตาม ผมแน่ใจว่านักเตะทุกคนย่อมมีมูลค่า แต่ไม่ใช่ ตอร์เรส เขาหาค่าไม่ได้สำหรับเรา เขาไม่ได้มีไว้ขาย เบนิเตซ กล่าว 

 

กุนซือ ลิเวอร์พูล ยังได้เปรียบเทียบ ตอร์เรส กับ เธียร์รี่ อองรี หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส โดยเชื่อว่ากองหน้าทีมชาติสเปน จะสามารถพัฒนาตัวเองและประสบความสำเร็จได้มากกว่าอดีตสตาร์ อาร์เซน่อล
 

อองรี เล่นริมเส้นได้ดีและสามารถเลี้ยงหลบนักเตะฝ่ายตรงข้าม เขาฉลาดมาก เขามีประสบการณ์มากและรู้จุดแข็งของตัวเอง ตอร์เรส ก็เป็นนักเตะที่ฉลาดเช่นกัน แต่เขายังหนุ่ม เขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ เบนิเตซ กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์