LiverpooL news 07 - 10 - 08

ราฟา: นานโดเป็นเด็กดี



ราฟา กุนซือคนเก่งออกมากล่าวยกย่องเฟอร์นานโด ตอเรส กองหน้าแก้มแดงทีมชาติสเปนของลิเวอร์พูลถึงผลกระทบที่เขามีต่อทีม ภายหลังจากที่กองหน้าขวัญใจแม่ยกรายนี้ทำประตูที่ 28 และ 29 ไปเมื่อวานนี้และแซงหน้าแพทริก แบเกอร์ในฐานะนักเตะต่างชาติของทีมลิเวอร์พูลที่ทำประตูได้สูงสุดในเกมส์พรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อย

ในเกมส์กับซิตี้ ตอเรสทำเพิ่มได้อีกสองประตูหลังจากที่ก่อนหน้านั้นก็ยิงเบิลในเกมส์กับเอเวอร์ตันซึ่งราฟาเห็นว่าเขามิอาจมีความสุขไปได้มากกว่านี้แล้วแม้ว่าตอเรสย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลด้วยค่าตัวถึง 20 ล้านปอนด์แต่ราฟาคิดว่ามันคุ้มยิ่งกว่าคุ้มหากมองที่จำนวนประตูที่ตอเรสทำให้กับทีม โดยราฟาได้กล่าวถึงคุณภาพของตอเรสว่า


“เรารู้ว่าเขาสำคัญกับเราขนาดไหน เขาอันตรายกับกองหลังตลอดเวลาและสามารถระเบิดตาข่ายได้ทุกเมื่อ รวมทั้งวิ่งเพื่อเปิดพื้นที่ให้เพื่อนร่วมทีม ตอเรสเป็นเด็กสุดพิเศษและมีจิตใจห้าวหาญ ในเกมส์ที่แล้วผมว่าเขาโชคร้ายนะที่ไม่สามารถยิงแฮตทริกได้”


ได้เวลาของแอกเกอร์แล้ว


ดาเนียล แอกเกอร์ ปราการหลังเชิงสูงทีมชาติเดนมาร์กของลิเวอร์พูลเปิดใจว่าตัวเขาเองไม่เคยบ่นที่จะต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่ข้างสนามในฤดูกาลขณะเดียวกันเขาเตรียมตัวที่จะลงสนามแทนที่ปลาคาฟ มาร์ติน เสคอเทลที่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจากเกมส์นัดที่แล้ว

กอหลังมาดนายแบบรายนี้ได้ลงสนามเป็นตัวจริงแค่สองเกมส์เท่านั้นนับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกท่ามกลางข่าวความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของเขาที่แอนฟิลด์แต่เขาก็ยังนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวภายเกี่ยวกับโอกาสในการลงสนามภายหลังจากการยืนยันว่าน้องปลาคาฟได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่าในเกมส์วันอาทิตย์
อนึ่ง José Angel Sanchez รองประธานสโมสรรีล มาดริดได้ออกมากล่าวอ้างว่าพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัวแอกเกอร์ในเดือน ม.ค. และเตรียมใช้กฎ Webster Ruling เพื่อซื้อสัญญาของแอกเกอร์ในราคา 2.8 ล้านปอนด์ซึ่งแอกเกอร์กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ที่ผ่านมามีเรื่องราวเกี่ยวกับตัวผมหลายเรื่องแต่ไม่มีที่ไหนที่ทำให้ผมมีความสุขไปมากกว่านี้ ผมยินดีมากที่ได้เป็นผู้เล่นลิเวอร์พูล”

เจิดกับแลมพ์เตรียมจับคู่กันในทีมชาติอังกฤษ


ตามรายงานจาก The Sun ฟาบิโอ คาเปลโล เตรียมกลับมาใช้งานเจอร์ราดและแลมพาร์ดเป็นผู้เล่นตัวจริงอีกครั้งในเกมส์ทีมชาติสัปดาห์นี้ หลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเจิดกับแลมพ์สามารถเล่นด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ โดยหลายคนคิดว่าทั้งสองคนมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกันเกินไป ขณะที่อีกหลายคนเชื่อว่าผู้เล่นที่มีศัยภาพสูงต้องสามารถปรับตัวได้ไม่ว่าให้เล่นในตำแหน่งไหนก็ตาม

ส่วนใหญ่แล้วคนทั่วไปอยากให้เจิดเป็นตัวจริงมากกว่า เพราะนับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีมหงส์แดงแล้วติดทีมชาติอังกฤษเขาก็ได้ช่วยทีมสิงโตคำรามเอาไว้หลายครั้งหลายครา
อย่างไรก็ตามคาดกันว่าคาเปลโลจะให้ทั้งคู่เป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมส์กับคาซักสถานในวันเสาร์นี้ แต่เนื่องจากทั้งคู่เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกเหมือนกันแม้ว่าบางคนคิดว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเจอร์ราดคือกองหน้าตัวที่สอง และมันก็เป็นไปได้เหมือนกันว่าต้องมีอย่างน้อยหนึ่งคนเล่นในแดนกลาง

ขอบคุณ : Amanda Kop : หงส์มาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์