ราฟารับได้กลิ่นแชมป์ลีกเหมือนสมัยบาเลนเซีย

ราฟาเอล เบนิเตซกุนซือสมองเพชรทำเอาเดอะค็อปเคลิ้มกันเป็นแถวเมื่อเผยว่าตอนนี้เขาเริ่มมองเห็นร่างทรงของบาเลนเซียในทีมลิเวอร์พูลกับโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในอนาคตอันใกล้นี้แล้ว

หงส์แดงออกสต๊าร์ตพรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้ได้ดีกว่าทุกๆปีโดยมี 14 แต้มจากการลงสนามทั้งสิ้น 6 นัดและเป็นจ่าฝูงร่วมกับเชลซีแต่ที่ทำให้ราฟามั่นอกมั่นใจมาคือพัฒนาการและขุมกำลังที่เขาสร้างขึ้นมาส่อแววไปได้สวยเหมือนสมัยที่เคยพาบาเลนเซียคว้าแชมป์ลา ลีกาเหนือโคตรทีมอย่างเรอัล มาดริดและบาร์เซโลน่า

ผมจำความรู้สึกตอนที่อยู่บาเลนเซียเมื่อเราขยับเข้าใกล้จุดที่เราต้องการและตอนนี้ผมกำลังรู้สึกแบบนั้นเช่นกัน

มันคงเอาไปเปรียบเทียบเป๊ะๆไม่ได้เพราะมันคนละประเทศและมีความแตกต่างในเรื่องของเงินลงทุนค่อนข้างเยอะ

แต่มันมีอะไรบางอย่างที่คล้ายกันนะ ที่บาเลนเซีย,ผมเห็นพัฒนาการของทีมและความสมดุลที่ดีขึ้นในแต่ละปี สภาพจิตใจแกร่งขึ้นและระดับความมั่นใจก็สูงขึ้น สิ่งเดียวกันนี้กำลังขึ้นที่ลิเวอร์พูล

เมื่อผมมองสิ่งต่างๆที่กำลังพัฒนาอยู่นี้ ผมคิดว่าบางทีเราคงไม่ต้องใช้เงินมากเหมือนปีก่อนๆ บางทีในแต่ละปีเราเซ็นสัญญากับนักเตะ 4-5 คนและอาจมี 3-4 คนพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอเล่นร่วมกับทีมได้

เมื่อคุณทำเช่นนั้นหลายซีซั่นคุณก็มีนักเตะฝีเท้าและอายุที่เพียงพอซึ่งทุกคนมีสัญญาระยะยาว คุณสามารถพูดได้ว่ารากฐานวางไว้เข้าที่แล้ว มาตรฐานมีอยู่ตรงนั้นแล้วและเราก็เคยขยับเข้าใกล้ตลอดเวลา

ตอนนี้เรามีความสมดุลและขุมกำลังมากที่จะทำให้ผมสามารถปรับเปลี่ยนโดยไม่ต้องกลัวว่าผมอาจต้องส่งทีมที่ไม่ดีพอสำหรับชัยชนะลงสนาม

ยังมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุงและเราจะพยายามต่อไปแต่เราตัวเลือกที่ดีเอามากๆโดยที่มีความรู้สึกว่าเราสามารถรับมือกับ 60 เกมต่อซีซั่นได้อย่างสบาย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์