Before Kick off ลิเวอร์พูล - พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น

Before Kick off ลิเวอร์พูล - พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น

ได้ฤกษ์อีกครั้งกับนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม UCL หลังจากเก็บ 3 แต้มนอกบ้านกับมาร์กเซย์มาแล้ว นัดนี้ก็กลับมาลงเล่นในแอนฟิลด์อีกครั้ง โดยจะเปิดรับการมาเยือนของทีมจากแดนกังหันลมหรือ ฮอลแลนด์ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น หงส์แดง ลิเวอร์พูล นั้นเจอกับไอน์โฮเฟ่น มา 4 นัดแล้วในถ้วยในนี้ และก็ชนะได้ถึง 3 นัด เสมอ 1 นัด ไม่มีแพ้ จะบอลว่าเป็นบอลแพ้ทางกันก็ไม่ผิด โดยนัดล่าสุดนั้นลิเวอร์พูลบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ไอน์โฮเฟ่น ถึงฟิลลิปส์ สเตเดี้ยม 0-3 เลยทีเดียว ส่วนเล่นในบ้านก็ชนะมา 2-0 ดังนั้นเกมนี้เจอกันอีกครั้งเป็นครั้งที่ 5 ถ้าลิเวอร์พูลเล่นกันตามแทคติกที่วางไว้ นักเตะไม่พลาดกันง่ายๆ และอีกครั้งกับการเพิ่งชนะเกมสำคัญในพรีเมียร์ลีก คือนัดดาร์บี้ แมทช์ กับ เอฟเวอร์ตัน แรงใจ ความฮึกเหิมมีเต็มที่อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องยากหากจะเก็บอีก 3 แต้ม แล้วรอไปเจอด่านหินของแท้คือ แอตเลติโก มาดริด

เล่นบอลถ้วยยุโรป เกมนี้คาดว่าเอลราฟาน่าจะเน้นเล่นระบบ 4-5-1 หรือ 4-2-3-1 มากที่สุด แต่ก็อีกเล่นในบ้านและผลงานล่าสุดก็ดี เอลราฟาอาจจะเน้นบุกแล้วเล่นระบบ 4-4-2 ก็ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นก็จะลองประเมิน 11 คนแรกของเกมนี้ทั้ง 2 แบบเลยก็แล้วกัน มาดูกันที่แบบแรกก่อน 4-2-3-1 นายประตูไม่น่ามีปัญหา เรน่า แน่นอน ส่วนกองหลัง 4 คน อาร์เบลัว ยืนแบ็คขวาตัวจริงอยู่แล้ว ส่วน คู่เซ็นเตอร์จะเป็น คาร์ราเกอร์ และสเคอร์เทล แบ็คซ้ายน่าจะเป็นโอกาสของออเรลิโอ อีกครั้ง กองกลาง 5 คน ตัวรับ 2 คน มาสเชราโนกลับมาฟิตอีกครั้ง คู่กับอลองโซ่ ปีกซ้ายบาเบล อาจจะลงเป็นตัวจริง ส่วนปีกขวา เคาท์ ยังประจำตำแหน่งอยู่ หน้าต่ำเป็นเจอราร์ด หน้าเป้าเป็น ตอร์เรส ดร็อปคีนไว้ ส่วน 4-4-2 นั้นประตู กับกองหลัง คงไม่เปลี่ยนแปลง แต่กองกลาง 4 คน เจอราร์ด น่าจะลงเล่นกับมาสเชราโน และมีบาเบล หรือริเอร่า เล่นทางซ้าย มีเคาท์ ทางขวา ส่วนคู่หน้า คือคีน กับ ตอร์เรส เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามก็มีสิทธิ์ ที่เอลบอส อาจจะเล่นรบบ 4-3-3 ก็เป็นไปได้อีก โดยกองกลาง 3 คน จับลงเล่นทั้ง เจอราร์ด มาสเช และอลองโซ่ กองหน้า 3 คนก็ใส่ลงไปทั้ง ตอร์เรส เคาท์ และ คีน เพราะจริงๆแล้ว ลิเวอร์พูลมีตัวเลือกมากที่จัดระบบการเล่นได้ทั้งหมด ซึ่งต้องเดาใจเอลบอสกันเอาเอง

ลงเล่นในบ้านแถมกำลังใจกำลังดีด้วย ลิเวอร์พูลเปิดเกมบุกใส่ไอน์โฮเฟ่นแน่นอน บอลฮอลแลนด์นั้น พวกเขาเล่นไม่หนัก แต่จะอาศัยทีมเวิร์คเป็นหลัก เน้นการครองบอลตรงกลางสนาม ไม่ค่อยโยนบอลกันเท่าไหร่ ซึ่งน่าจะทำให้เราเล่นกันง่ายขึ้น ลิเวอร์พูลนั้นต้องเน้นเกมตรงกลางสนาม และการขึ้นบอลจากริมเส้น สลับกับเกมเจาะเข้าทำตรงกลางของเจอราร์ด และการลงมาเชื่อมเกมของคีน กับเคาท์ ถ้าดูเกมครึ่งหลังที่เราเล่นกับเอฟเวอร์ตัน ก็ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างเท่าไหร่ หงส์แดงในฐานะเจ้าบ้านน่าจะใช้เกมรุกที่หลากหลายกว่า เจาะเกมรับของทีมเยือนไปเรื่อยๆ ขึ้นกับว่าพวกเขาจะรักษาความคงเส้นคงวาในการประสานงาน และความต่อเนื่องได้มากแค่ไหน ไอน์โฮเฟ่นนั้นมาเป็นทีมเยือนพวกเขาคงไม่บุ่มบ่ามเปิดเกมรุกแลกแน่นอน ส่วนใหญ่ก็จะเน้นตั้งรับแล้วฉวยโอกาสสวนกลับมากกว่า รวมถึงจะตัดเกมตรงกลางสนามของลิเวอร์พูล ไม่ให้กองกลางของทีมเจ้าบ้านขึ้นบอลกันง่าย โดยเฉพาะศูนยหน้าอย่างตอร์เรส มีหวังโดนประกบติดแน่นอน เพราะหากไอน์โฮเฟ่น เปิดพื้นที่ให้ตอร์เรสรับรองว่ากองหลังพวกเขายุ่ยแน่นอน ดังนั้นความเป็นไปได้ในเกมนี้ หากตอร์เรส โดนประกบติด เอลราฟาก็น่าจะใช้โอกาสนี้ให้ตอร์เรส เป็นคนดึงกองหลังของไอน์โฮเฟ่น แล้วเปิดช่องว่างให้คีนหรือเคาท์ เป็นคนยิง ขณะที่คีน เคาท์ หรือจะเป็นบาเบล ทั้งหมดสามารถสลับตำแหน่งกันเล่นได้อยู่แล้ว ทั้งริมเส้น หรือหุบเข้ากลาง ก็จะยิ่งทำให้กองหลังทีมเยือนสับสนในการจับนักเตะของเรา และน่าจะเปิดพื้นที่ให้เจอราร์ดทะลุขึ้นมายิงจากแถวสอง เหมือนที่เราทำไดดีในเกมกับมาร์กเซย์ได้อีกด้วย อย่างไรก็คามถ้าเราเล่นได้ตามนี้ โอกาสแพ้ไม่มี แต่ก็ต้องระวังหลังเหมือนกัน เห็นเกมที่เล่นกับมาร์กเซย์กองหลังเราหลุดบ่อยเหลือเกิน โดยเฉพาะการเช็คล้ำหน้าพลาดหลายครั้ง ดังนั้นต้องระวังให้ดีคะ อย่าประมาทก็แล้วกัน

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – เรน่า
กองหลัง- อาร์เบลัว-คาร์ราเกอร์-สเคอร์เทล- ออเรลิโอ
กองกลาง- เค้าท์ -เจอราร์ด –มาสเชราโน-บาเบล(ริเอร่า )
กองหน้า – ตอร์เรส - คีน


เกมน่าจะสนุกแน่นอนคะ ถ้าเราเล่นได้ตามเกมที่เอลราฟาบอกไว้ นักเตะไม่พลาด หรือยิงนกตกปลากันเองแล้วละก็ คงไม่น่าจะแพ้คาบ้านคะ จังหวะสุดท้ายจะคมแค่ไหน ปิดสกอร์ได้ดีหรือไม่ น่าจะเป็นตัดสินเกมมากกว่า ยังไงก็ไม่เชื่อว่าทีมจะพลาดท่า เสมอก็แย่แล้ว


ที่มา www.liverpoolthailand.com


หมายเหตุ   อย่ามาด่ากันในกระทู้ที่ผมตั้งนะเห็นเเล้วมันเอียนไร้สาระ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์