LiverpooL 28 - 9 - 08

++ คะแนนความสามารถ Everton vs Liverpool ++



มาดูคะแนนความสามารถจากทาง Skysports ดูบ้างครับ ว่าเขาให้คะแนนนักเตะเท่าไหร่กันบ้าง ภายหลังจากหงส์แดงบุกไปถล่มทอฟฟีเมนพังพาบด้วยสกอร์ 2-0

ลิเวอร์พูล: เรน่า(7) อาเบลัว(7) ดอสเซนา(6) สเคอร์เทล(แปด) คาร์ราเกอร์(7) ริเอรา(7) เจอร์ราด(7) อลองโซ่(5) เคาท์(7) คีน(7) ตอเรส(แปด) สำรอง: ออเรลิโอ(6) ลูคัส(5) เพนแนนท์(5)
ตอเรส = แมนออฟเดอะแมทช์

เอเวอร์ตัน: ฮาร์เวิร์ด(6) จากิลกา(7) โยโบ(6) ฮิบเบิร์ต(4) เลสค๊อต(6) ฟิล เนวิล(5) อาเตตา(5) ออสมาน(4) เฟอร์ลานี่(7) เคฮิลล์(4) ยาคูบู(5) สำรอง: ซาฮา(6)

[b]++ ราฟายกย่องผลงานของลูกทีมทุกคน ++[/b]


ราฟา บอสคนเก่งของลิเวอร์พูลได้ออกมายกย่องผลงานของลูกทีมทุกคนในเกมส์เมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้ครั้งที่ 208 ที่เพิ่งจบลงไปด้วยสกอร์ 2-0 จากผลงานการเหมายิงของเฟอร์นานโด ตอเรส ศูนย์หน้ารูปหล่อขวัญใจเดอะคอปและแม่ยกทั้งมวล

กองหน้าหมายเลข 9 ที่ทำประตุได้ในนัดดาร์บี้เกมส์แรกเมื่อปีที่แล้วและในวันนี้เขาก็เป็นฮีโรอีกครั้งที่กูดิสันปาร์ก อย่างไรก็ตามราฟา ขอยกความดีความชอบให้กับลูกทีมทุกคน

“มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมและตอเรสเล่นดีมาก นอกจากนั้นผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ทำได้ดีไม่แพ้กันอย่าง คีน เจอร์ราด เคาท์ รวมทั้งกองหลังทุกคน แต่ผมคงต้องชมทั้งทีมแหละสำหรับเกมส์วันนี้”

“ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีในเกมส์กับผีเน่า และในเกมส์นี้ด้วย มันเป็นผลงานที่ดีมาก ผู้เล่นยืนตำแหน่งการเล่นได้ดีและรู้ว่าจะต้องทำอะไรในสถานการณ์ต่างๆ แน่นอนว่าเรามีผู้เล่นที่สามารถเปลี่ยนเกมส์ได้อย่างตอเรสที่สามารถทำประตูให้ทีมเพื่อลดความกดดันและทำให้ทีมเล่นง่ายขึ้นด้วย เขาอันตรายสำหรับกองหลังทุกคนจริงๆ”

เมื่อฤดูกาลที่แล้วกองหน้าแก้มแดงสามารถทำได้ถึง 33 ประตูในปีแรกที่ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษ และตอเรสมั่นใจว่าเขาสามารถทำประตูได้มากกว่าฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งราฟากล่าวเพิ่มเติมว่า

“ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่เขามีความมั่นใจอย่างนั้น แต่ผมชอบเห็นทีมมีชัยชนะมากกว่าและหากเขาทำได้ 32 ประตูผมก็มีความสุขเหมือนกันนะ”

นอกจากนั้นราฟายังออกมาให้กำลังใจ รอบบี คีน ที่มีส่วนสำคัญในประตูตอเรสว่า

“รอบบี เล่นได้ดีทีเดียวนะ และมีส่วนสำคัญกับทั้งสองประตูที่เราทำได้ ผมพอใจในตัวเขามากเลยละและเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ด้วย”

[b]++ ข่าวลือ: หงส์แดงอาจสอยอองรีในเดือน ม.ค. ++[/b]

ตำนานนักเตะของทีมปืนใหญ่ เทียรี อองรี อาจกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ชิพกับลิเวอร์พูลหลังจากมีปัญหาแตกหักกับ โจเซพ กวาดิโอลา โคชคนปัจจุบัน เนื่องจากไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าตามที่เขาถนัด

กองหน้าวัย 31 ปี ย้ายจากถิ่นเอมิเรตสเตเดียมมายังนู คัมป์ เมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าจะทำผลงานได้ดีโดยเป็นผู้ทำประตูในลาลีกาสูงสุดให้กับทีม แต่เขาก็ต้องตกเป็นตัวสำรองของเอโตในตำแหน่งหน้าเป้าอยู่ดี แม้ว่าอองรีจะไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆ แต่เชื่อกันว่าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น เขาอาจตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง เขากล่าวว่า

“ณ เวลานี้ผมยังไม่อยากพูดอะไร แต่หากสถานการณ์ยังเป็นอย่างนี้คงต้องมีการพูดคุยกันหน่อย ก่อนเปิดฤดูกาลผมได้คุยกับการ์ดิโอล่าแล้ว และทุกอย่างก็ลงตัวดี”

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ราฟามีความสนใจที่จะนำอองรีมายังถิ่นแอนฟิลด์เพื่อเป็นอะไหล่ให้กับตอเรส หรือรอบบี คีน ซึ่งตัวอองรีเองก็ต้องการย้ายกลับมาอังกฤษ เนื่องจากจะทำให้เขามีโอกาสพบลูกสาวที่อยู่กับภรรยาเก่า แม้อองรีอาจต้องการย้ายกลับมายังอาเซนอลแต่ก่อนหน้านั้น เขาเคยกล่าวถึงความยิ่งใหญ่ของบรรยากาศในแอนฟิลด์

“ผมชอบบรรยากาศอย่างนั้น มันสุดยอดมาก ผมเคยเล่นมามากมายหลายสนามแต่ไม่มีที่ไหนเลยที่เหมือนลิเวอร์พูล ไม่มีสนามแห่งไหนหรอกที่จะดีกว่าไฮบิวรี (สนามเก่าอาเซนอล) แต่การเล่นที่แอนฟิลด์มันยอดเยี่ยม เดอะคอปจะชูผ้าพันคอและร้องเพลงอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าก่อนหรือหลังเกมส์ ไม่ว่าชนะหรือพ่ายแพ้ มันคงจะยอดเยี่ยมมากหากคุณเป็นผู้เล่นลิเวอร์พูล”

ขอบคุณข่าว : Amanda kop ; หงส์มาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์