รู้ว่าเธอเจ็บ!ตอร์เรสเบิ้ลหงส์ตบนิ่มๆ2-0

เฟอร์นานโด ตอร์เรสยังชอบเคี้ยวท๊อฟฟี่เป็นชีวิตจิตใจหลังเหมาคนเดียวสองประตูพาหงส์แดงลิเวอร์พูลบุกมาอัดเอฟเวอร์ตันที่เหลือ 10 ตัวเมื่อเคฮิลล์ถูกใบแดงช่วงท้ายเกมถึงกูดิสัน พาร์ค 2-0 ขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เอฟเวอร์ตัน 0-2 ลิเวอรูพูล

สนาม :
กูดิสัน พาร์ค

ประตู : 0-1 ตอร์เรส น.59,62


ศึกดาร์บี้แทช์นัดที่ 208 วันนี้เดวิด มอยส์จัดทัพที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยมีเฟลลานี่อดีตแข้งสตองดาร์ด ลีแอจที่เคยเล่นงานลิเวอร์พูลในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบสามจนเกือบร่วงมาแล้วยืนกลางโดยมีมิเกล อาร์เตต้าฟิตทันกลับมายืนปีกขวา

ด้านหงส์แดงยังหน้าเดิมๆโดยคู่หน้ากลับมาเป็นตอร์เรสและคีโน่อีกครั้งเช่นเดียวกันปีกซ้ายขวาเป็นริเอร่าและเคาท์โดยนำทัพด้วยเจอร์ราร์ดเช่นเดิม

ช่วงแรกเอฟเวอร์ตันพยายามกดดันทีมเยือนอย่างหนักด้วยลูกบอมบ์โดยมีเสียงแฟนบอลรุมกดดันแต่จังหวะทำเกมขึ้นมาของหงส์แดงถือว่าทำได้ดีในการต่อบอลทำชิ่งกัน

นาทีที่ 8 หลังบอลชุลมุนอยู่หน้าประตูเจ้าถิ่นเจอร์ราร์ดเก็บตกแล้วดีดบอลไซด์เข้ากลางให้เคาท์สอดมาโขกคนเดียวแต่บอลแรงเลยล้นออกหลังไปซะงั้น จังหวะนีไลน์แมนไม่ยกธงล้ำหน้าด้วย

เล่นมาถึงนาทีที่ 13 ยังไม่มีโอกาสง้างเกือกกันเลยเพราะเล่นกันหนักเข้ากันเร็วมากแต่โดยรวมแล้วทีมเยือนได้ถ่ายบอลครองบอลมากกว่า

พูดไม่ทันขาดคำนาทีเดียวเอฟเวอร์ตันน่าจะขึ้นนำสุดๆจากลูกเตะมุมบอลตกมาหน้าเคฮิลล์ระยะแค่ 7 หลาแต่หอกซิโก้ฝรั่งดันกะผิดจังหวะเลยยิงแป๊กบอลเลยผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 18 ลิเวอร์พูลซึ่งครองบอลอยู่นานเป็นนาทีก็มาได้ลุ้นบ้างเมื่ออลอนโซ่วางยาวข้าฝากมาให้ริเอร่าพักอกแล้วกระชากจี้หาฮิบเบิร์ตก่อนเปิดยัดจากเส้นหลังให้ตอร์เรสพักบอลแล้วหมุนตัวยิงระยะ 6 หลาแต่ติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่นนิดเดียว

เจ้าถิ่นยังใช้การโยนใส่เข้าเขตโทษของลิเวอร์พูลจนเรน่าป่วนไปหลายครั้งส่วนจังหวะสวนกลับของเด็กราฟายังขาดจังหวะสุดท้ายทำให้การขึ้นเกมรุกที่เหมือนจะต่อบอลกันดีต้องเสียไปเอง

เกมนี้ร็อบบี้ คีนยังเกร็งๆอย่างเห็นได้ชัดเพราะหลายครั้งที่ได้หลุดเลี้ยงจี้เข้าหากองหลังเอฟเวอร์ตันตรงหน้าเขตโทษและในเขตโทษจะช้ามากไม่ทำอะไรซักอย่าง

ช่วงท้ายเกมลูกบอมบ์ของเจ้าถิ่นที่พยายามมาตลอดทั้งเกมตกมาที่ยาคูบูที่ซัดด้วยอีซ้ายบอลบดออกหลังไปเอง หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 ในเกมที่หงส์แดงครองบอลได้ดีกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังต่ำกว่ามาตรฐาน

ครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันแก้เกมมาดีเพราะยาคูบูล้มเอาจุดโทษหลังกระชากจี้หนีสเคอร์เทลแต่ทำไม่เนียนเจอใบเหลืองรับกรรมการกับพฤติกรรมแย่ๆกันไป

ตอร์เรสเล่นบอลอารมณ์เสียมาตั้งแต่ต้นเกมแล้วเพราะหงุดหงิดที่ถูกทำฟาว์ลบ่อยและนาที 50 ถูกใบเหลืองจนได้หลังไปด่าไลน์แมนที่จับฟาว์ลจังหวะพยายามแย่งบอลเลสค็อตต์จากด้านหลัง

นาที 52 เคาท์ป้ายบอลให้เจอร์ราร์ดวิ่งมาแตะบอลแล้วยิงไกล 25 หลาบอลเลียดแรงแต่เหมือนจะบดแต่จาเกียลก้าทำท่าจะสะกิดแล้วเปลี่ยนใจปล่อยบอลพุ่งถากเสาผ่านมือฮาวเวิร์ดเกือบเข้าเฉย จังหวะนี้นายทวารมะกันลุกมาด่าเเพื่อนว่ามาหลอกฉันทำไม

ท๊อฟฟี่หึกเฮิมได้แค่ช่วงต้นเกมจากนั้นก็เป็นการครองครอบเกมของลิเวอร์พูลและนาที 59 ทีมเยือนมาขึ้นนำหน้าตาเฉยจากจังหวะที่อลอนโซ่แทงให้ร็อบบี้ คีนควบวิ่งไล่บอลที่เหมือนจะล้นออกเส้นหลังแต่อดีตหอกสเปอร์สตบบอลย้อยเข้ากลางเป็นตอร์เรสวิ่งสอดมาด้านหลังคนเดียวแล้วแปตามน้ำไม่ให้ลูกตกแบบระดับโลกผ่านมือฮาวเวิร์ดเข้าไปอย่างสุดยอด จังหวะนี้ต้องชมเคาท์ด้วยเพราะดึงกองหลังวิ่งตามไปประกบถึงสองคนจนเอลนินโญ่ทำหน้าหล่อยืนว่างคนเดียว

เกมของลิเวอร์พูลมาแรงสุดๆเพราะยังได้ต่อบอลนวดอยู่ฝ่ายเดียวและนาที 63 มาได้ลูกที่สองจากจังหวะที่เคาท์ไหลบอลให้คีนกระชากขึ้นมาก่อนแตะคืนให้เคาท์วิ่งเข้ามายิงในกรอบแต่ถูกกองหลังเอฟเวอร์ตันสไลด์ตัดทันเวลาแต่โชคไม่ดีมาเข้าทางตอร์เรสที่วิ่งมาวางเท้าอัดเต็มข้อเผาขนบอลทะลุตาข่ายไม่มีเหลือสุดง่ายดาย

เอฟเวอร์ตันเลือดขึ้นหน้าจะเอาประตูตีไข่แตกและนาที 68 ลูกเตะมุมชุลมุนเป็นซาฮาตัวสำรองได้ยิงในกรอบแต่เจอร์ราร์ดล้มตัวบล็อกเอาไว้ได้สุดยอด

ตอนนี้แนวรับลิเวอร์พูลช่วยกันได้ดีและพื้นที่เล่นของตอร์เรสและคีนมีมากขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากเอฟเวอร์ตันโหมบุกจะเอาประตูให้ได้

จังหวะบอลตายภาพจับไปที่เดอะค็อปคนนึงนั่งในหมู่เอฟเวอร์โตเนี่ยนโดดแต่ดูไปดูมาหน้าเหมือนกับเสื้อน้ำเงินอีกคนน่าจะเป็นพี่น้องกันแต่คงแสดงออกอะไรมากไม่ได้แม้จะรู้ว่าเธอเจ็บ

ก่อนหมดเวลา 12 นาทีเลสค็อตต์หลุดขึ้นมาปาดบอลจากริมกรอบโทษฝั่งซ้ายบอลถากหน้าอกเฟลลานี่ระยะเผาขนหลุดออกหลังไป

ท้ายเกมเจ้าถิ่นชักไม่น่ารักเล่นบอลมากกว่าคนหลายครั้งโดยเฉพาะซิโก้ฝรั่งเข้าบอลน่าเกลียดเปิดปุ่มยันใส่อลอนโซ่จนถูกใบแดงไล่ออกและทำให้ยอดสะสมใบแดงของเอฟเวอร์ตันในศึกดาร์บี้แมทช์พุ่งไป 17 ใบแล้ว

นาที 84 เคาท์ลากตัดเข้ากลางเขตโทษก่อนไหลให้เจอร์ราร์ดยืนปั่นไซด์หมายจะให้เสียบสามเหลี่ยมแต่ฮาวเวิร์ดบินปัดออกหลังทันเวลา

นาทีสุดท้ายซาฮาโชว์ลูกน่ากลัวเมื่อแตะหนีกองหลังทีมเยือนก่อนตะบันด้วยอีซ้ายบอลแหกเสาหลุดออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ช่วงเวลาที่เหลือเอฟเวอร์ตันหมดมุกและไม่สามารถทำอะไรได้ก่อนแพ้ 2-0 ทำให้ลูกทีมเดวิด มอยส์เตะในบ้านสามนัดแพ้รวดทั้งหมดส่วนลิเวอร์พูลเก็บสามแต้มขึ้นนำจ่าฝูงอย่างสวยงาม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน :
ทิม ฮาวเวิร์ด 6,โทนี่ ฮิบเบิร์ต 5(ซาฮา น.63),โจเซป โยโบ้ 6,ฟิล จาเกียลก้า 5,โจลีออน เลสค็อตต์ 6มิเกล อาร์เตต้า 5 ,ฟิล เนวิลล์ 5,มารูอาเน่ เฟลลานี่ 5 ,ลีออน ออสมัน 5,ทิม เคฮิลล์ 4 ,ยาคูบู 5

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แนช,เบนส์,คาสติลโญ่,วอห์น,วาเลนเต้,รอดเวลล์


ลิเวอรูพูล : โฆเซ่ เรน่า 6,อัลบาโร่ อาร์เบลัว 7 ,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 8,มาร์ติน สเคอร์เทล 8,อันเดรียส ดอสเซนน่า 6,ชาบี้ อลอนโซ่ 7 (เพนแนนท์ น.86),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8,เดิร์ก เคาท์ 8,อัลเบิร์ต ริเอร่า 5(ออเรลิโอ น.67,6),เฟอร์นานโด ตอร์เรส 8 *,ร็อบบี้เ คีน 7(ไลว่า น.86)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คาวาเลียรี่,ฮูเปีย,แอกเกอร์,,บาเบิ้ล






























 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์