ไลว่าโขกหาย!หงส์เบียดครูว์2-1

ไลว่าโขกหาย!หงส์เบียดครูว์2-1

ลูคัส ไลว่ามิดฟิลด์ทรงผมคุณยายกลายเป็นฮีโร่หล่อเฟี้ยวเมื่อโขกพังประตูชัยให้หงส์แดงลิเวอร์พูลเบียดเอาชนะครูว์หวุดหวิด 2-1 โดยก่อนหน้านั้นดาเนี่ยล แอกเกอร์อัดฟรีคิกสุดสวยขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรก

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

ลิเวอร์พูล 2-1 ครูว์

สนาม :
แอนฟิลด์

ประตู : 1-0 ดาเนี่ยล แอกเกอร์ น.15, 1-1 ไมเคิล โอคอนเนอร์ น.25, 2-1 ลูคัส ไลวา น.58

ไลน์อัพของลิเวอร์พูลเกมนี้ไม่ผิดจากที่คาดนักเมื่อราฟา เบนิเตซ ปรับทัพส่งนักเตะสำรองลงยกชุดโดยมีดาเนี่ยล แอกเกอร์ ที่ออกอาการน้อยใจลงเป็นตัวจริงคู่กับซามี่ ฮูเปียในแนวรับ ส่วนน้องใหม่ก็ได้ลงเป็นตัวจริงด้วยทั้งดีเอโก้ คาวาเลียรี่, ดาวิด เอ็นโก รวมถึงฟิลิปป์ เดเก้น แบ็กขวาที่เพิ่งจะได้ลงเล่นครั้งแรกให้กับลิเวอร์พูล หลังเจ็บตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น

ลิเวอร์พูลออกสตาร์ทเกมได้ไม่ดีนัก โดยไม่สามารถที่จะหาจังหวะเข้าไปลุ้นทำประตูได้เลย แต่ก็กลับมาทำประตูนำได้ในนาทีที่ 15 จากฟรีคิกระยะ 25 หลา ซึ่งเป็นแอกเกอร์ที่ขึ้นมาซัดเองเข้าไปประตูไปแบบสุดสะใจ เป็นการคัมแบ็กที่ยอดเยี่ยมของกองหลังเดนส์

แต่อีก 10 นาทีต่อมา ครูว์ ก็มาตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ เมื่อได้โยนติดๆกันหลายครั้ง ก่อนที่คาลวิน โซล่าจะเปิดเข้ามาให้โอคอนเนอร์โขกระยะ 6 หลาเข้าไปตุงตาข่าย

ประตูนี้เหมือนเปิดสวิตช์ทำงานให้เครื่องจักรสีแดงที่ดาหน้าถล่มแหลกหลังจากนั้น แต่ลิเวอร์พูลก็ยังเป็นลิเวอร์พูลที่ขาดความเฉียบคมในเกมรุและโอกาสมากมายที่มีก็ถูกโยนทิ้งอย่างไร้ค่า ทำให้จบครึ่งแรกก็เลยยังเสมอกันอยู่

ครึ่งหลังหงส์แดงบี้แหลกและมาบดจนอยู่ในนาทีที่ 58 นี่เองเมื่อเจอร์เมน เพนแนนท์ เปิดเข้ามาให้ลูคัส วิ่งเบียดเข้าไปโขกบอลตุงตาข่ายให้ลิเวอร์พูลกลับมานำอีกครั้ง 2-1

แต่ถึงจะได้ประตูนำแล้วลิเวอร์พูลก็ไม่ได้ผ่อนเกมลงไปแถมราฟา ยังส่งเอาเฟร์นันโด ตอร์เรส ที่ขาดความมั่นใจตอนนี้ลงมาเรียกฟอร์มด้วย ซึ่งตอร์เรส ก็มีโอกาสกล้เคียงเมื่อได้โขกในนาทีที่ 82 แต่ติดเซฟของสตีฟ คอลลิส ที่ล้มตัวปัดได้อย่างหวุดหวิด

ช่วงที่เหลือ หงส์แดง ปิดเกมเล่นประคองตัวไปเรื่อยๆก่อนจะรักษาสกอร์ได้และเป็นฝ่ายชนะได้เข้ารอบต่อไปสำเร็จโดยไม่บอบช้ำอะไรมากนัก แม้จะไม่ถึงกับน่าประทับใจก็ตาม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
ดีเอโก้ คาวาเลียรี่, ฟิลิปป์ เดเก้น (เจมี่ คาร์ราเกอร์ น.73) , ซามี่ ฮูเปีย, ดาเนี่ยล แอกเกอร์, เอมิเลียโน่ อินซัว, เจอร์เมน เพนแนนท์, ลูคัส ไลวา, ดาเมียน เปลซีส์, นาบิล เอล ซาร์ (ร็อบบี้ คีน น.87) , ไรอัน บาเบิล, ดาวิด เอ็นโก (เฟร์นันโด ตอร์เรส น.66)

ครูว์ : สตีฟ คอลลิส, แดน วูดาร์ดส, ฌูเลียง โบเด้, ดาเนี่ยล โอดอนเนลล์, บิลลี่ โจนส์, ไบรอน มัวร์, เจมส์ ไบเล่ย์, ไมเคิล โอ คอนเนอร์, มาร์ค คาร์ริงตัน (โจเอล แกรนท์ น.81) , คาลวิน โซล่า (ฌอน มิลเลอร์ น.78) , ทอม โป๊ป (แอนโธนี่ เอลดิ้ง น.87)

ผู้ตัดสิน : ไมเคิล โอลิเวอร์






















ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์