ราฟาโวยหงส์ปิดเกมไม่ลง-ชมก็อดเริ่มสวย


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล โวยใส่ลูกทีมแบบไม่ไว้หน้าหลังจากทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ที่เหลือเพียง 10 คน ในเกม พรีเมียร์ชิพ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยังเอ่ยปากชม ก็อด ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ดาวยิงตัวเก๋าที่เพิ่งย้ายกลับมาว่าสร้างประโยชน์กับทีมได้ดี หลังจากถูกเปลี่ยนลงมาในช่วงท้ายเกม

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ทำ 2 คะแนนหลุดมือในรัง แอนฟิลด์ของตัวเอง หลังจาก ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ทำเข้าประตูตัวเองในช่วงก่อนหมดเวลาเพียง 2 นาทีทำให้เสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมท้ายตารางอย่างน่าเสียดาย 1-1 ในศึก พรีเมียร์ชิพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


กุนซือเลือดกระทิงดุ ให้ความเห็นอย่างไม่สบอารมณ์ที่ไม่อาจปิดเกมได้สำเร็จ ทั้งที่ทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 28 หลังจาก เดเมี่ยน จอห์นสัน โดนใบแดงจากการพุ่งยันที่หัวเข่าของ ดาเนียล แอ็กเกอร์ ในจังหวะแย่งบอล

ผมผิดหวังมากเพราะเมื่อคุณยิงประตูแรกได้ คุณก็ควรจะยิงประตูที่ 2 เพื่อปิดเกมให้เด็ดขาด โดยเฉพาะการเล่นกับคู่แข่งที่เหลือเพียง 10 คน แต่เรากลับทำอย่างนั้นไม่ได้ เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่ผู้รักษาประตูเบอร์มิงแฮม (ไมค์ เทย์เลอร์) ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หาก หลุยส์ การ์เซีย ทำประตูได้จากโอกาสที่เขาได้รับ เราคงจะเป็นฝ่ายชนะ และสถานการณ์ของเกมคงจะแตกต่างไปจากนี้

เบอร์มิงแฮม เล่นลูกโด่งได้ดี และเราก็รู้อยู่แล้วว่าเมื่อพวกเขาเหลือเพียง 10 คน จะต้องอาศัยจังหวะเตะมุม หรือลูกฟรีคิกเพื่อลุ้นตีเสมอ ผมคิดว่าเราควรจะได้จุดโทษอย่างน้อย 2 ครั้ง แต่มันไม่อาจนำมาใช้เป็นข้อแก้ตัวหลังจากจบเกม ความจริงเราควรจะยิงประตูเพิ่มอีกขณะที่กำลังนำอยู่

นอกจากนี้ เบนิเตซ ยังกล่าวชม ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตขวัญใจกองเชียร์ หงส์แดง ที่ลงประเดิมสนามนัดแรกหลังเพิ่งเซ็นสัญญาย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาสู่ถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว โดยถูกส่งลงมาแทน ปีเตอร์ เคร้าช์ ในนาทีที่ 64 และเกือบจะยิงประตูได้จากลูกโอเวอร์เฮดคิก แต่ถูกเป่าเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

เรารู้ว่า ร็อบบี้ ต้องการเวลาเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย แต่การเคลื่อนไหวของเขาก็ถือว่ายอดเยี่ยม สิ่งที่เราต้องการคือให้เขาแสดงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมา ร็อบบี้ เริ่มต้นได้ดีแล้ว และเราก็เพียงเปิดบอลให้เขาในตำแหน่งที่เหมาะสม หรืออาศัยประโยชน์จากการที่เขาช่วยสร้างพื้นที่ว่างให้คนอื่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์