วิเคราะห์ความสามารถนักเตะหงส์เเดง

วิเคราะห์ความสามารถนักเตะ

- เรน่า ฟอร์มโดยรวมก็ทำได้ดี ไม่มีอะไรเสียหาย เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง แถมจังหวะเซฟลูกอันตรายๆ เรน่าก็ทำได้ดี คะแนน 7

- อาร์เบลัว นิ่งและเหนียวแน่นมากทีเดียวกับเกมนี้ การยืนตำแหน่งไม่มีอะไรผิดพลาด ยกเว้นลูกที่ปล่อยให้เตเบซ ยิงในครึ่งแรก ที่ตำแหน่งของเขาหลุดไป แต่ภาพรวมหลังจากนั้นก็ดีขึ้น การขึ้นเกมรุกก็ช่วยทีมเติมได้ดี คะแนน 7

- คาร์ราเกอร์ ยังรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองได้ดี เหนียวแน่น นิ่ง และเป็นหลักในเกมรับให้กับทีม จัดการกับเตเบซ และเบอร์บาตอฟได้ดี คะแนน 7

- สเคอร์เทล เล่นได้ดีและน่าจะดีที่สุดตั้งแต่เล่นมาในฤดูกาลนี้ นิ่งและเหนียวแน่นมากในเกมนี้ การยืนตำแหน่งของเขาก็ถือว่าทำได้ดี การสกัดลูกอันตรายทั้งบนพื้น และกลางอากาสทำได้ดีหมด ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับคาร์ราเกอร์ได้ การสกัดบอลแต่ละครั้งดุดัน เด็ดขาด ไม่ค่อยมีลูกโฉ่งฉ่างเหมือนก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังเติมเกมบุกใช้ได้ คะแนน 8

- ออเรลิโอ อีกคนที่เล่นได้ดี และเป็นตัวเลือกที่ดีในตำแหน่งแบ็คซ้ายของทีม หากไม่โชคร้ายบาดเจ็บไปซะก่อน ออเรลิโอโดดเด่นทีเดียวกับการเติมเกมรุกประสานกับริเอร่า ในนัดนี้ การเปิดบอลก็ถือว่าทำได้ดี อันตรายและมีให้ทีมได้ลุ้นหลายครั้ง นิ่งทั้งจังหวะเกมรับ และเกมรุก คะแนน 7.5

- อลองโซ่ นัดนี้คุณชายทำได้ดีทีเดียว การคุมจังหวะเกมตรงกลางสนาม ของเขาทำได้นิ่งมาก การตัดเกม การอ่านเกมก็ทำได้ขาด แม้จังหวะเติมเกมรุกอาจจะดูน้อยไปหน่อยก็ตาม แต่ลูกตีเสมอก็ต้องยกประโยชน์ให้เขาที่เป็นคนเปิดบอลอัดเข้าไปตรงกลาง ยังมีประโยชน์กับทีม เพียงแต่ต้องรักษาความสม่ำเสมอในการเล่นให้มากขึ้น คะแนน 7

- มาสเชราโน อีกคนที่เล่นได้ดี แม้ครึ่งแรกอาจจะดูหลุดๆ ไปบ้าง แต่ครึ่งหลังมาสเชฯ ทำได้ดีมาก จัดการกับสโคลล์ และอันแดร์สันได้อยู่หมัด ตัดเกมตรงกลางสนามและหยุดการสร้างสรรเกมของแมนยูฯไว้ได้ เล่นได้นิ่ง แถมยังมีทั้งแทคติก เทคนิคที่ทีมต้องการ จังหวะการลากตะลุยขึ้นก็อันตรายไม่น้อยมีส่วนกับลูกยิงนำ 2-1 ของทีม ครบเครื่องทีเดียวสำหรับมาสเชราโน แก้ตัวจากนัดอัปยศกับแมนยฯู เมื่อฤดูกาลก่อนได้ คะแนน 8

- ริเอร่า สุดยอดจริงๆ แรกดูเหมือนจะเงียบๆนิ่งๆ แต่หลังจากผ่านพ้น 10 นาทีแรก และเริ่มได้บอลแล้ว ก็แสดงอิทธิฤิทธิ์ ปั่นป่วนแนวรับของแมนยูฯ ได้ตลอด จังหวะกระชาก ลากเลื้อย ของเขาก็ทำได้ดี ครองบอลกับตัวได้โดดเด่น เทคนิคดี เรียกว่าแมนยูฯ ต้องใช้นักเตะ 2-3 คน ถึงจะจัดการริเอร่าอยู่ เป็นความหวังสุดยอดอีกคนของทีมไปเรียบร้อย แม้จะเล่นได้ไม่เต็มแมทช์ แต่ 70 นาทีในสนามก็แทบจะบรรยายสรรพคุณไม่หมด คะแนน 8

- เบนายูน หลังจากโชว์ฟอร์มไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลนี้ แต่กลับเกมนี้ก็ถือว่าเร่งฟอร์มขึ้นมาได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าเทียบกับเกมรุกฝั่ง
ซ้ายแล้ว เบนายูนยังไม่ค่อยโดดเด่นนัก ไม่รู้ว่ากำลังจะผ่านจุดสุดยอดของตัว

เองไปอีกคนแล้วหรือยัง ดูเนือยๆ หนืดๆ เหมือนจะดี แต่ก็ไม่ดีที่สุด หลายจังหวะที่หนุนขึ้นไปยังทำได้ดีไม่พอเท่าไหร่ ยังดีที่มีเคาท์ กับ คีน ถ่างออกมาช่วยริมเส้นด้านนี้บ่อย ยังไม่ค่อยข้าตาสำหรับเบนา
ยูนในฤดูกาลนี้ คะแนน 6.5

- เคาท์ ยังขยัน และวิ่งไม่มีหมดสำหรับลูกรักของเอลราฟา เกมนี้มีโอกาสยิงประตูเยอะทีเดียว แต่ก็ติดแข้งติดขา ฟานเดอร์ซาร์ไปหมด หรือไม่ก็ยิงเบาไปมั่ง แต่ถ้ามองภาพรวมแล้วก็ต้องยกประโยชนให้เคาท์ไป เพราะความตั้งใจประตู 2-1 ที่ได้มาก็เพราะการเปิดบอลของเขา คะแนน 7

- คีน อีกคนที่ขยัน ตั้งใจวิ่ง และทุ่มเทมากทีเดียว แต่ก็ยังต้องควานหาประตูแรกกันต่อไป และคงต้องเอาใจช่วยคีน ไม่งั้นความมั่นใจอาจจะเริ่มลดลงเรื่อยๆหากยังยิงประตูไม่ได้ซะที คงต้อเร่งฟอร์มและเพิ่มความดุดันของตัวเองกลับมาเหมือนเมื่อตอนเล่นให้กับ ลีดส์ และสเปอร์สคะ ถ้ายังมัวแต่เล่นแบบเกรงใจเพื่อนอยู่ อาจจะยิงประตูไม่ได้ซักที คะแนน 6.5

- บาเบล ลงมาเล่น 20 นาทีสุดท้ายก็จริง แต่ก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอดเอามากๆ ป่วนกองหลังแมนยูฯ ได้ตลอด แถมยังโชว์เทคนิคของตัวเองได้ฮือฮาทีเดียว อีกทั้งต้องบอกว่าการมาของรีเอร่า น่าจะทำให้บาเบลเร่งฟอร์มของตัวเองได้ดีขึ้น หากจะลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ก็อีกนั่นแหละดูเหมือนบาเบลจะเหมาะกับการเป็นซุปเปอร์ซัปให้กับทีมเสียเหลือเกิน คะแนน 8

- เจอราร์ด ลงมาไม่ค่อยเต็ม 100 นัก เลยยังไม่สามารถงัดฟอร์มโดดเด่นออกมาได้ ตลอด 20 นาทีที่ลงมาก็ไม่ได้ทำอะไรมากมายนัก อาจจะเพราะยังเพิ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บ คะแนน 6

- ฮูเปีย แทบไม่มีบทบาทกับเกม เปลี่ยนลงมาตามแทคติกมากกว่า ไม่มีคะแนน




ที่มา http://www.liverpoolthailand.com/forum


เเล้วเพื่อนๆคิดว่าใครคือ แมนออฟเดอะแมทช์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์