หงส์ทุบปอมปีย์ 2-1 ฉลุยรอบ 5 เอฟเอ คัพ

หงส์ทุบปอมปีย์ 2-1 ฉลุยรอบ 5 เอฟเอ คัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มกราคม 2549 03:02 น.

หงส์แดง ลิเวอร์พูล กรุยทางเข้าสู่รอบ 5 ของศึก เอฟเอ คัพ เรียบร้อยแล้ว หลังจากบุกไปเฉือน ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา

ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4
ปอร์ทสมัธ 1 - 2 ลิเวอร์พูล

ปอร์ทสมัธ ทีมที่ฟอร์มกำลังย่ำแย่เปิดรัง แฟร็ตตัน ปาร์ค ต้อนรับ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นมาในระบบ 4-5-1 โดยทิ้ง วินเซนต์ เพริคาร์ด ไว้แดนหน้าเพียงคนเดียว ส่วนทีมเยือนมาแบบชุดใหญ่เต็มพิกัดโดย แยน ครอมแค้มป์ ได้ออกสตาร์ในตำแหน่งแบ๊กขวาด้วย

เกมยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวแต่ 10 นาทีแรก วินเซนต์ เพริคาร์ด ไปยันใส่ข้อเท้าของ แยน ครอมแค้มป์ เลยรับใบเหลืองแรกของเกมไปตามระเบียบ จากนั้น ริชาร์ด ฮิวจ์ส ก็โดนใบเหลืองอีกเมื่อไปพุ่งเสียบช้าใส่ เจมี่ คาร์ราเกอร์

ครึ่งทางของครึ่งแรกโอกาสยิงประตูของทั้งสองทีมยังน้อยมาก เปโดร เมนเดส กองกลางตัวใหม่ของ ปอร์ทสมัธ เสี่ยงยิงไกลได้น้ำหนักดีแต่ว่าทิศทางไม่ได้เลยติดมือ โฮเซ่ เรน่า

มาถึงนาทีที่ 36 ลิเวอร์พูล โชคดีได้จุดโทษเมื่อบอลเด้งมาโดนมือ เดยัน สเตฟาโนวิช กรรมการชี้เป็นจุดโทษและ สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

อีก 5 นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล ฉีกหนีไปเป็น 2-0 เมื่อ ยอห์น อาร์เน รีเซ่ พาบอลขึ้นมาถึงเส้นกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนตัดสินใจตะบันไกลด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งตรงเสียบเสาสองสุดสวย หมดครึ่งแรก ปอร์ทสมัธ ตาม ลิเวอร์พูล 0-2

ช่วงครึ่งหลัง ปอร์ทสมัธ มีการเปลี่ยนตัวส่ง สเวโตสลาฟ โทโดรอฟ กองหน้าลงมาแทนที่ของ เกรกอรี่ วิญอล แบ๊กซ้ายเพื่อเติมเกมรุกเต็มรูปแบบ

แต่ว่านาทีที่ 55 ลิเวอร์พูล เสียฟรีคิกระยะที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูชัยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเป็น แกรี่ โอนีล ที่เปิดให้กับ ฌอน เดวิส โหม่งเช็ดย้อยเสียบเสาสองเข้าไป ปอร์ทสมัธ ไล่มาเป็น 1-2

นาทีที่ 67 ปอร์ทสมัธ มีการเปลี่ยนตัวส่ง เอซาร์ คาราดาส กองหน้าจาก นอร์เวย์ ลงมาแทนที่ของ เพริคาร์ด ที่เล่นไม่ออกในเกมนี้ จากนั้น 5 นาที ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวส่ง ปีเตอร์ เคร้าช์ ลงมาแทน เฟร์นานโด มอริเอนเตส ที่เล่นไม่ออก

ช่วงท้ายเกม ปอร์ทสมัธ ได้ฟรีคิกหลายครั้งซึ่งปั่นป่วนกองหลัง ลิเวอร์พูล ได้ไม่น้อยแต่สุดท้ายแล้วสกอร์ก็ไม่ขยับ ครบ 90 นาที ปอร์ทสมัธ แพ้ ลิเวอร์พูล หวุดหวิด 1-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ปอร์ทสมัธ - ดีน ไคลี่ย์, แอนดรูว์ โอไบรอัน, ลินวอย พรีมัส, เดยัน สเตฟาโนวิช, แม็ทธิว เทย์เลอร์, เกรกอรี่ วิญอล, ฌอน เดวิส, ริชาร์ด ฮิวจ์ส, แกรี่ โอนีล, เปโดร เมนเดส, วินเซนต์ เพริคาร์ด
ลิเวอร์พูล - โฮเซ่ เรน่า, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, แยน ครอมแค้มป์, สตีเฟ่น วอร์น็อค, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ซาบี้ อลอนโซ่, ยอห์น อาร์เน รีเซ่, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้, ฌิบริล ซิสเซ่, เฟร์นานโด มอริเอนเตส

เบนิเตซพอใจแม้หงส์ชนะหืด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มกราคม 2549 03:51 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล พอใจหลังจากบุกไปเฉือนชนะ ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ ไปอย่างหวุดหวิด 2-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ยิงประตูนำห่างไปก่อนจากจุดโทษของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ยอห์น อาร์เน รีเซ่ แต่ว่าเจ้าถิ่น ปอร์ทสมัธ ก็ตีไข่แตกไล่มาจาก ฌอน เดวิส แต่ก็ทำได้แค่นั้นเมื่อจบเกมเป็น หงส์แดง ที่บุกมาชนะ 2-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 5 ในศึก เอฟเอ คัพ ต่อไป

ซึ่งหลังเกม ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ก็พอใจกับชัยชนะสุดหืดในเกมนี้ เป็นเกมที่ยากมากสำหรับพวกเราเพราะว่า ปอร์ทสมัธ กดดันอย่างหนักในช่วงครึ่งหลังแต่ผมก็พอใจที่เราผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

หลังจากครึ่งแรกเราคิดเกี่ยวกับแมตช์นี้เพราะว่า ปอร์ทสมัธ เล่นได้ดีและไม่ง่ายเลยสำหรับเรา ทีมของเราสร้างโอกาสได้ดีในช่วงครึ่งหลังแต่คุณต้องการทิ้งห่างให้มากกว่านี้ ซึ่งเราทำไม่ได้ แต่ว่าเราก็พอใจที่ชนะในเกมนี้ เบนิเตซ เผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์