ราฟาเตรียมใช้กอนซาเลซแลกปีกในสเปน

ราฟาเตรียมใช้กอนซาเลซแลกปีกในสเปน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2549 14:52 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับหวังนำ มาร์ค กอนซาเลซ นักเตะใหม่ที่ยังรอเวิร์กเพอร์มิต ไปแลกมิดฟิลด์ฝั่งขวาที่ค้าแข้งในสเปน เหตุทีมจำเป็นต้องแก้ปัญหาเกมรุกทางริมเส้นด้านขวาโดยด่วน

มาร์ค กอนซาเลซ ปีกทีมชาติชิลี เซ็นสัญญาย้ายจากอัลบาเซเต้ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกได้ เนื่องจากไม่ได้รับใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ ทำให้ต้องจอจนถึงช่วงปิดฤดูกาล

ทว่า จากสถานการณ์ของทีมที่ขาดแคลนมิดฟิลด์ทางฝั่งขวา และสโมสรมีเงินให้ใช้ง่ายไม่มากพอ ทาง ราฟาเอล เบนิเตซ เปิดเผยว่า เตรียมจะใช้ มาร์ค กอนซาเลซ เป็นเครื่องล่อใจทีมจากสเปนให้ปล่อยผู้เล่นที่ต้องการออกมา

กุนซือชาวสเปน กล่าวว่า เราไม่มีเงินมากพอ ดังนั้น เราต้องหันมาใช้วิธีการอื่นแทน เราพยายามดำเนินการบางอย่างโดยมี มาร์ค กอนซาเลซ เป็นกลไก เพราะเราไม่สามารถรอเวิร์กเพอร์มิตได้ตลอดไป

ตอนนี้ผมกำลังมองหาผู้เล่นอื่นในสเปน บางทีอาจมีการแลกเปลี่ยนตัวถ้าเป็นไปได้ มิดฟิลด์ทางฝั่งขวาแต่เราไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เพราะมันจะสร้างปัญหาให้กับเรา มันยากที่จะหานักเตะที่ต้องการ เพราะส่วนใหญ่พวกเขาจะอยู่กับทีมชั้นนำของลีกและลงเล่นในถ้วยยุโรป ซึ่งสโมสรไม่ต้องการขายออกมา โดยในสถานการณ์อย่างนี้ผมพูดได้แต่เพียงว่าเราจะพยายามทำตามแผนของเรา ราฟา เผย

ธอมป์สันเตือนแฟนหงส์อย่าคาดหวังฟาวเลอร์สูง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2549 16:03 น.

ฟิล ธอมป์สัน อดีตโค้ชของลิเวอร์พูล เตือน เดอะ ค็อป ทำใจหาก ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่คาดหวัง เหตุไม่มั่นใจในสภาพความฟิตและฟอร์มในระยะหลัง แต่ยังเชื่อมั่นในตัว ราฟาเอล เบนิเตซ ว่า อาจปั้นตำนานแห่งแอนฟิลด์กลับมาเป็นคนเดิมอีกครั้ง

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ย้ายออกจากลิเวอร์พูลไปอยู่กับ ลีดส์ ในปี 2001 ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 770 ล้านบาท) จากนั้นได้ไปอยู่กับ แมนฯซิตี้ ก่อนจะกลับมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแบบไม่มีค่าตัว โดยมีระยะเวลาในสัญญา 6 เดือนด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมดังกล่าวสร้างความข้องใจต่อ ฟิล ธอมป์สัน อดีตมือขวาของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ที่เป็นคนปล่อย ฟาวเลอร์ ออกจากแอนฟิลด์ โดยมองว่า ฟาวเลอร์ คงยากที่จะกลับมาเป็นคนเดิม

ธอมป์สัน กล่าวว่า ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็น ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ คนเดิมกลับมา ยังมีคำถามว่าเขาจะกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดได้อีกหรือไม่ แต่เหตุผลหลัก คือ อาการบาดเจ็บ ร็อบบี้ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงตลอด ไม่เว้นกระทั่งฤดูกาลนี้ที่เจ็บสะโพกและเขาไม่สามารถสร้างชื่อได้เลยหลังย้ายมาอยู่กับ ลีดส์ และ แมนฯซิตี้

อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ราฟาเอล เบนิเตซ คงไม่พอใจนักกับกองหน้าบางรายที่มีอยู่ และถ้าเขาคิดว่า ร็อบบี้ จะสร้างสรรค์ประตูได้ นั่นเป็นคำถามที่รอการพิสูจน์ สำหรับ ร็อบบี้ ดูเหมือนเริ่มจะเห็นทางกลับมา หลังทำแฮตทริกในเกมกับ สคันธอร์ป และยิงประตูสุดสวยในเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่ง ราฟา คิดว่ามันจะมีส่วนช่วยดึงเขากลับสู่จุดที่เคยเป็นอยู่อีกครั้ง

บิ๊กฟิล กล่าวต่อว่า แต่นั่นก็แสดงให้เห็นว่า ราฟา มองว่า นอกจากเซนเตอร์ฮาล์ฟและปีกที่ต้องการแล้ว ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหาในแดนหน้าด้วย เราไม่สามารถทำสถิติคลีนชีตได้ตลอด บางครั้งเราจำเป็นต้องนำบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายคู่แข่งมากขึ้น เราจะได้ทราบกันในช่วงท้ายฤดูกาลว่ามันจะเป็นไม้เด็ดหรือไม่ แต่นี่ถือเป็นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ร็อบบี้ ทั้งที่ผมไม่คิดว่าเขาจะทำผลงานกับ แมนฯซิตี้ ได้ดีนัก

อย่างไรก็ตาม ถ้า ลิเวอร์พูล สามารถรีดฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาออกมาได้ ผมคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน เพราะผมมองว่าในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ขาดแคลนผู้เล่นที่จะมาทำประตู และผมเชื่อว่าถ้ามีคนส่งบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ เขาก็มีโอกาสยิงได้ ตอนนี้ ร็อบบี้ มีความกระหายและปรารถนาที่จะทำได้ดีกับ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง ซึ่งถ้าเขากลับมาคมเช่นเดิม ทุกคนจะได้ประโยชน์ ธอมโม่ ทิ้งท้าย

ลือไก่ขอยืมปงโกลล์จากหงส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2549 16:19 น.

ลือ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ตกเป็นข่าวทาบทามไปยัง ลิเวอร์พูล ขอยืมตัว ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ กองหน้าร่างเล็กไปจนสิ้นสุดฤดูกาล โดยมีเงื่อนไขอาจซื้อขาด หากสามารถโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ

กองหน้าชาวฝรั่งเศส วัย 21 ปี ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2002 อย่างไรก็ตาม ยังไม่สอดแทรกขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงได้ และเจอปัญหาหนักเพิ่มขึ้นมาอีก เมื่อ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กลับสู่ถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ล่าสุด มีรายงานว่า สเปอร์ส เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีกเตรียมยื่นข้อเสนอขอยืมตัว ปงโกลล์ ไปจนจบฤดูกาล โดยสาเหตุหนึ่งมาจาก มาร์ติน โยล ต้องการนำตัวไปทดแทน มิโด้ ที่ติดภารกิจในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และในเงื่อนไขได้ระบุว่าสามารถซื้อขาดได้ในราคา 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 245 ล้านบาท) ถ้าโชว์ฟอร์มได้ดี

อย่างไรก็ตาม นอกจาก สเปอร์ส แล้วยังมี ลียง ทีมจากฝรั่งเศสที่สนในตัวของ ปงโกลล์ เช่นกัน และหากเขาตัดสินใจย้ายไปเล่นในลีก เอิง ปงโกลล์ จะได้ร่วมงานกับนายเก่า เชราร์ อุลลิเย่ร์ ที่เป็นคนดึงตัวเขามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์