วิเคราะห์กองกลางของทีมลิเวอร์พูลในปัจจุปัน

กองกลางของลิเวอร์พูล

ทีมลิเวอร์พูลในปัจจุบันที่หลายคนรู้จักมีดีที่กองกลางที่เด่นและมีกองหน้าที่เฉียบขาดและในปัจจุปันกองกลางของลิเวอร์พูลกำลังเล่นเข้าขากันดีมากสร้างสรรเกมส์จ่ายบอลให้กองหน้าปิดสกอร์เป็นกอบเป็นกำและปัจจุบันลิเวอร์พูลมีกองกลางทั้งหมด 8 คนแต่ละคนลงมาแล้วเล่นทดแทนได้ไม่แพ้กัน
1.สตีเฟ้น เจอร์ราด  เป็นลูกรักของราฟาและเป็นผู้นำของทีมโดยแท้กระตุ้นทีมให้มุ่งมันกับชัยชนะของทีมมีส่วนร่วมกับเกมส์มากที่สุดและเล่นได้สารพัดตำแหน่งทุ่มเทมีความฟิตมีเกินร้อยวิ่งได้ตลอด 90 นาทีเต็มและมีหัวใจนักสู้โดยแท้จุดนี้ทำให้ทีมรอดจากการแพ้หลายครั้งลูกถนัดของเค้าคือยิงไกลและปัจจุบันเป็นผู้รับหน้าที่แตะลูกนิ่งของทีมพร้อมทั้งเป็นจอมสังหารจุดโทษของทีมและเค้าทำได้ดีซะด้วยและเค้าเป็นทุกอย่างของลิเวอร์พูลด้วย
2.ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เป็นกองกลางพันธุ์ดุเลือดร้อนเข้าบอลหนักและตัดบอลแม่นยำขอเสียคือใจร้อนทำให้ทีมเสียเปรียบหลายครั้งเค้าเป็นที่ไว้ใจของราฟามากและมีบทบาทมากในเกมส์ที่มีความสำคัญกับทีมการเล่นของเค้าทำให้อลองโซ่เป็นตัวสำรองโดยทันที
3.ซาบี อลองโซ่ คุณชายกองกลาง ทีมชาติสเปนในปีนี้เค้าพยายามทำผลงานให้ดีกว่าเดิมเพื่อหวังยึดตัวจริงจาก ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ให้ได้และในตอนนี้เค้ากำลังทำผลงานได้ดีมากในการอุ่นแข้งซึ่งทำให้บันดาทีมใหญ่ๆต่างให้ความสำคัญกับเค้า ความสามารถของเค้าคือเป็นเจ้าพ่อลูกนิ่งและยิงจุดโทษดีเป็นอันดับต้นๆของทีมข้อเสียของเค้าคือการเข้าบอลที่ช้ากว่าคู่ต่อสู่อยู่ 1 จังหวะ ทำให้ทีมเสีย ฟรีคิกหลายครั้ง แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาเค้าอาจจะย้ายออกจากทีม หากทีมได้ตัวแกเรธ แบร์รี่ มาจริงๆถ้าเค้าย้ายออกทีมคงเสียด้าย
4.ลูคัส เลว่า เป็นกองกลางที่เล่นได้คล้ายเจอร์ราดมาก แฟน The Kop จึงหวังว่าเค้าอาจเป็นตัวแทนของเจอร์ราดในอนาคตเพราะการเล่นถอดแบบเจอร์ราดมาเลย
5.ดาเมี่ยง เปลสซี่ เป็นกองกลางตัวรับ หลายคนอาจยังไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่น แต่เค้าแจ้งเกิดในเกมส์ที่เจอกับ อาเซนอล เค้าเล่นได้โดดเด่นมากในเกมส์นั้นทำให้ราฟามีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาทันที่ในปีนี้เราอาจเห็นเค้าลงเล่นในบอลถ้วยมากขึ้นอดีตเคยเล่นให้ลียงมาก่อน
6.ฟาบิโอ ออเรลิโอ กองกลางทางซ้ายที่ได้รับโอกาสมากเล่นได้ดีในตำแหน่งแบ็คซ้ายเลยถูกจับมาเล่นใตตำแหน่งนี้แต่จริงๆเค้าถนัดปีกซ้ายมากกว่าและทำได้ดีทั้งสองตำแหน่งแต่เจ็บบ่อยมากปีนี้อาจเป็นอะไหลชั้นดีของทีมก็ว่าได้
7.ยอสซี่ เบนายูน กองกลางสารพัดตำแหน่งของทีมเล่นได้ทั้งปีกซ้ายและปีกขวาและกลางตัวรุกและชอบช่วยทีมจบสกอร์บ่อยครั้ง ไปกับบอลได้ดีจ่ายบอลได้ดีมากและเก่งในการดึงกองหลังและเปิดพื้นที่ให้กองหน้าเล่นสบายขึ้นจบสกอร์ง่ายขึ้นด้วยและขณะนี้หลายทีมให้ความสนใจอยากได้ตัวเค้ามาก
8.เจอร์แมน เพนแน้นท์ ปีกขวาธรรมชาติของทีมมีความเร็วมากและเปิดบอลแม่นมากจบสกอร์ได้ดีอีกต่างหางปีนี้ถ้าไม่เจ็บคงได้เล่นบ่อยขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์