อลอนโซ่ชี้เกมแดงเดือดสุดสำคัญ

อลอนโซ่ชี้เกมแดงเดือดสุดสำคัญ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มกราคม 2549 16:30 น.

ชาบี้ อลอนโซ่ ชี้เกมแดงเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯยูไนเต็ด ไม่ได้มีความสำคัญเพียงแค่การแย่งอันดับสองของตาราง แต่เปรียบเสมือนศึกดาร์บี้แมตช์ที่จะแพ้ไม่ได้ เผย รุด ฟาน นิสเตลรอย และ เวย์น รูนี่ย์ เป็นนักเตะชั้นยอดที่ต้องจับตาย ยันขอเก็บ 3 แต้มในทุกนัดก่อนคิดถึงการเบียดแย่งแชมป์กับเชลซี

เกมแดงเดือดที่ แมนฯยูไนเต็ด จะเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์นี้ หากว่าลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นฝ่ายคว้าชัยจะทำคะแนนแซงหน้าขึ้นไปรั้งอันดับสองของตารางทันที

อย่างไรก็ตาม ทาง ชาบี้ อลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ชี้เกมนัดนี้ไม่ได้มีความหมายเพียงแค่การแย่งอันดับสองของตาราง แต่เปรียบเสมือนศึกแห่งศักดิ์ศรีที่มีเดิมพันค่อนข้างสูง เรารู้ดีว่าเกมนี้มีความหมายอย่างไร มันเหมือนกับศึกดาร์บี้แมตช์ และเป็นเกมที่ทุกคนมุ่งมั่น มันเป็นบิ๊กแมตช์และยังมีสิ่งสำคัญกว่านั้น คุณทราบดีว่าถ้าเราเอาชนะจะแซงหน้าพวกเขาไป 2 แต้ม และเหลือเกมในมืออีกสองนัด นั่นทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดี

อลอนโซ่ กล่าวต่อว่า เรารู้ว่าจะต้องเจอเกมที่สาหัส เพราะ แมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและมีนักเตะชั้นยอด นอกจากนี้ ยังมีความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน รุด ฟาน นิสเตลรอย และ เวย์น รูนี่ย์ คือ ตัวอันตราย ดังนั้น เราต้องระวังให้ดี มันเป็นเรื่องยากที่จะเป็นผู้ชนะ แต่เราจะไปที่นั่นด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม เราทำผลงานได้ดีในการเล่นเป็นทีมเยือนในฤดูกาลนี้ มันคือเหตุผลว่าเราสามารถทำได้ดีที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทีมกำลังเล่นได้เหนียวแน่นและแน่นอน ถ้าเราทำได้เหมือนกับเกมที่ผ่านๆ มา เราก็มีโอกาส

ทั้งนี้ อลอนโซ่ ยังมองว่า แม้ ลิเวอร์พูล จะบุกไปเอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด ได้ ก็ยังมีงานหนักให้ทำต่อไปหากต้องการแย่งแชมป์จากเชลซี เส้นทางอีกยาวไกลและยังมีอีกหลายเกมให้ลงเล่น หลังเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด เราจะเหลืออีก 17 นัด ในโลกของฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราไม่ต้องการพูดถึงการแซงหน้า เชลซี ในเวลานี้ เราจำเป็นต้องมองแต่ผลงานของตัวเอง พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่มีสถิติอันยอดเยี่ยมจาก 20 เกมที่ผ่านมา มันยากที่พวกเขาจะทำแต้มหล่นหลายแต้ม แต่คุณไม่รู้อีกนั้นแหละมันอาจเกิดขึ้นก็เป็นได้

การ์เซียยังเดี้ยงชวดบู๊ผี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มกราคม 2549 14:04 น.

หลุยส์ การ์เซีย มิดฟิลด์ทีมลิเวอร์พูล หมดสิทธิลงทำศึกแดงเดือดกับ แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ คาดอาจต้องพักไปจนถึงสิ้นเดือน

นักเตะทีมชาติสเปน ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อน จนพลาดศึกเอฟเอ คัพ กับ ลูตัน และพรีเมียร์ลีก ที่เอาชนะ สเปอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ล่าสุด มีรายงานว่า เขาได้เดินทางไปรักษาอาการบาดเจ็บที่สเปน และยังไม่พร้อมจะรับใช้ต้นสังกัดในเกมพรีเมียร์ลีกที่ ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือนถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของแมนฯยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์

โฆษกของสโมสรลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า หลุยส์ ได้เดินทางไปยังสเปน เพื่อไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อปรึกษาเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บก่อนจะกลับมารักษาตัวที่เมลวู้ด เราคาดหมายว่าเขาจะต้องพักอย่างน้อยอีก 10 วัน

ราฟา ชี้ ครอมแคมป์ ช่วย ฟินแนน คงเส้นคงวา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มกราคม 2549 13:54 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่า การมาของ แยน ครอมแคมป์ แบ็กขวาทีมชาติฮอลแลนด์ จะช่วยให้ สตีฟ ฟินแนน รักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมไว้ได้

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ จัดการดึงตัว แยน ครอมแคมป์ มาจากบียาร์รีล ในลา ลีกา สเปน ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ มองว่า แบ็กวัย 25 ปี รายนี้จะมีส่วนช่วยให้ สตีฟ ฟินแนน ดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์ ฟอร์มคงเส้นคงวา

เบนิเตซ ออกมาเผย ฟินแนน เป็นนักเตะประเภทเหนียวแน่นอยู่แล้ว คุณก็น่าจะรู้ดี แต่การที่เราดึง ครอมแคมป์ เข้ามาก็เพื่อจะช่วยให้เขารักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมเอาไว้ ผมอยากให้นักเตะของเราคงเส้นคงวาเช่นนี้

สำหรับ ครอมแคมป์ ได้รับการจับตามองจากยักษ์ใหญ่ในยุโรป ตั้งแต่แจ้งเกิดกับ อาแซด อัล์คมาร์ ในลีกบ้านเกิด แต่เมื่อฤดูกาลก่อนตัดสินใจโยกไปค้าแข้งแดนกระทิงดุ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ประสบความสำเร็จกับบียาร์รีล จึงถูกลิเวอร์พูล ไปดึงมาร่วมทัพด้วยการแลกตัวกับ โฮเซมี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์