ไลว่าควงโวโร่!หงส์อุ่นเบียด2-1

ไลว่าควงโวโร่!หงส์อุ่นเบียด2-1



หงส์แดงลิเวอร์พูลยังอุ่นเครื่องแรงต่อเนื่องไม่เลิกล่าสุดบุกเอาชนะลูเซิร์นจากสวิตเซอร์แลนด์วุดหวิด 2-1 จากสองประตูของลูคัส ไลว่าและอังเดร โวโรนิน

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

ผลฟุตบอลนัดกระชับมิตร

เอฟซี ลูเซิร์น 1-2 ลิเวอร์พูล

สนาม :
สตาดิโอน บรูล

ประตู : 0-1 ลูคัส ไลว่า น.10,1-1 กาฟราโนวิช น.13,1-2 อังเดร โวโรนิน น.37

ผู้ชม : 13,000 คน


นัดที่สองในการลงเตะช่วงปรีซีซัน หลังจากเฉือนชนะทรานเมียร์ส โรเวอร์สไป 1-0 ลิเวอร์พูลก็ยังคงใช้ชุดผสมระหว่างดาวรุ่งกับตัวหลักต่อไป โดยมีคาร์ราเกอร์กับแอกเกอร์ยืนเป็นตัวหลักในแผงหลัง ในขณะที่กองหน้ามีปาเชโก้ กับโวโรนินยืนเป็นหัวหอก

เปิดฉากมาได้แค่ 10 นาทีเท่านั้น ลิเวอร์พูลก็ออกทะยานนำอย่างรวดเร็ว โดยต้องชมดาเนียล ปาเชโก้ ที่บังบอลได้เยี่ยมก่อนไหลผ่านสุดงามให้ลูคัส ไลย์ว่า ไม่ต้องทำอะไรมากนอกจาก ซัดบอลโล่งๆเสียบมุมเข้าไปสบาย ส่งหงส์ทะยานนำแล้ว 1-0

แต่แค่สามนาทีหลังจากนั้นลูเซิร์นก็มาตีเสมอ 1-1 ได้อย่างรวดเร็วทันใจ จากความผิดพลาดของฟิลิป เดเก้นที่เคลียร์บอลไม่เด็ดขาด จนโดนกาฟราโนวิชโฉบเก็บบอลเข้าไปล่อเป้าผ่านมือคาวาเรลี่ง่ายๆ

ถึงจะโดนตีเสมอแต่ภาพรวมของเกมลิเวอร์พูลยังขี่ยังเห็นได้ชัด นาทีที่ 20 ยอสซี่ เบนายูนเปิดเตะมุมเข้ามา ดาเนียล แอกเกอร์สอดขึ้นมาโขกเต็มกบาล แต่ลูกแฉลบคานออกหลังแบบน่าเสียดายเหลือเกิน

อีกห้านาทีต่อจากนั้น โวโรนินกับเบนายูนทำเกมกันได้สวยก่อน แทงทะลุไปถึงปาเชโก้ ดวลตัวต่อตัวกับซิบัง นายทวารลูเซิร์น ซึ่งปาเชโก้ตั้งใจจะชิพข้ามตัวอย่างเหนือชั้น แต่ดันยิงแรงเกิน ลูกเลยไม่เข้ากรอบแบบน่าเสียดาย

ช่วงนาทีที่ 30 เบนายูนพลาดโอกาสทำประตูสองครั้งซ้อนๆ โดยครั้งแรกหลุดเดี่ยว แต่ดันเลือกจะชิพข้ามตัวโกล์ แต่เบาไปจึงโดนปัดได้สบาย ในขณะที่อีกครั้งพยายามลักไก่ยิงไกล 45 หลาสไตล์ชาบี อลองโซ่ แต่หลุดกรอบออกไปเป็นวา

แต่เมื่อเข้าสู่นาทีที่ 37 ความพยายามของหงส์แดงก็บรรลุจนได้ เมื่อขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ไลย์ว่า แหวกแนวรับของลูเซิร์น ก่อนตบเข้ามากลางประตู ซึ่งถึงปาเชโก้จะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ทว่าโวโรนินที่อยู่ด้านหลัง สอดขึ้นมาจิ้มผ่านตัวซิบังเข้าไป อย่างใสสะอาด

เกมดำเนินมาถึงครึ่งหลัง ราฟา เบนิเตซยังให้โอกาสปาเชโก้ได้วาดลวดลายอยู่ และเขาก็เกือบทำได้ในนาทีที่ 48 จากจังหวะหลุดเดี่ยว แล้วก็จะชิพเหมือนเดิม ซึ่งก็ข้ามคานเหมือนเดิม ทั้งๆที่จังหวะนั้นยิงเรียดน่าจะมีโอกาสเข้ามากกว่าด้วยซ้ำ

ไรอัน บาเบิ้ลที่ลงมาครึ่งหลังนับว่าสร้างความปั่นป่วนบริเวณริมเส้นได้ไม่น้อย แต่จังหวะสุดท้ายยังครอสบอลได้ไม่ดี บอลจึงไม่ถึงคู่หน้าทั้งปาเชโก้ และโวโรนิน

นาทีที่ 74 โวโรนินได้จังหวะดวลเดี่ยวกับนายทวารลูเซิร์น แต่ทว่าดันลังเลว่าจะยิงหรือส่งดี สุดท้ายก็เลยโดนคว้าบอลจากเท้าชวดโอกาสยิงประตูเพิ่มไปอีก

ถึงแม้ลิเวอร์พูลจะยำอยู่ข้างเดียว แต่ช่วงท้ายเกมเกือบมาโดนตีเสมอแบบโชคร้าย เมื่อสเคอร์เทล กับคาวาเลรี่ เกิดไม่เข้าใจกันสเคอร์เทลพยายามจะโหม่งกลับหลังให้รับ แต่ดันโหม่งแรงเกินจนเกือบเข้าประตูตัวเอง ทว่าคาวาเลรี่กระโจนปัดออกหลังไปได้

สุดท้ายหงส์แดงจึงเบียดชนะไป 2-1 ในเกมที่น่าจะถล่มมากกว่าครึ่งโหลขึ้นไปด้วยซ้ำ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟซี ลูเซิร์น :
ซิบัง,ลัสเท่นเบอร์เกอร์,ซีโอเน่,ชเวกเลอร์,ซเวโรติก,ฮาซิค,เรนกลี,เมสบาห์,คิอูมิเอนโต้,เฟร์ไรร่า,กาฟราโนวิช

ลิเวอร์พูล : ดีเอโก้ คาวาเลรี่,ฟิลิป เดเก้น(สตีเฟ่น ดาร์บี้ น.46),ดาเนียล แอกเกอร์(มาร์ติน สเคอร์เทล น.46),เจมี่ คาร์ราเกอร์(ซามี่ ฮูเปีย น.46),เอมิเลียโน่ อินซัว,ยอสซี่ เบนายูน(ไรอัน บาเบิ้ล น.46),ลูคัส ไลย์ว่า(ฮาเบียร์ มาสเคราโน่ น.77),ดาเมียน เพลสซิส(เจย์ สเปียร์ริ่ง น.66),เซบาสเตียน เลโต้(ฟาบิโอ ออเรลิโอ น.49),ดานี่ ปาเชโก้ *,อังเดร โวโรนิน (เดิร์ก เคาท์ น.77)





 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

กรุณาแสดงความเห็นแบบเพื่อนคุยกับเพื่อนนะครับ
อย่าอาศัยกระทู้ข่าวมาด่ามาว่ากันครับ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์