เบนายูนฮีโร่ยิงโทนหงส์เบียดหวิว

เบนายูนฮีโร่ยิงโทนหงส์เบียดหวิว

หงส์แดงลิเวอร์พูลชุมผสมเคาะสนิมบุกเอาชนะทีมบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างทรานเมียร์หวุดหวิด 1-0 จากการทำประตูของยอสซี่ เบนายูนปีกทีมชาติอิสราเอลก่อนหมดครึ่งแรกเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

ทรานเมียร์ 0-1 ลิเวอร์พูล

สนาม :
เพรนตัน ปาร์ค

ประตู : 0-1 ยอสซี่ เบนายูน น.43

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ถึงจะยังขาดสตาร์ที่ไปรับใช้ทีมชาติในยูโร 2008 แต่ก็ยังประเดิมชัยชนะนัดแรกเหนือทีมร่วมเมือง ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ได้ในเกมปรีซีซั่นได้จากประตูโทนของยอสซี่ เบนายูน

ในนัดนี้ราฟาเอล เบนิเตซ จัดทีมชุดผสมระหว่างทีมชุดใหญ่กับกลุ่มดาวรุ่งของสโมสร และยังได้ตัวหลักอย่างดาเนี่ยล แอกเกอร์ ฟิตลงสนามได้เป็นนัดแรกในรอบ 9 เดือนด้วย

แต่จุดที่โดนจับผิดกันในเกมนี้คือการขาดชื่อของสกอตต์ คาร์สัน และสตีฟ ฟินแนน สองผู้เล่นที่มีข่าวว่าจะโดนจับขายเพื่อย้ายทีม โดยเฉพาะแบ็กไอริชที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเจรจาซื้อตัวแกเร็ธ แบร์รี่ มาจากแอสตัน วิลล่า ที่มีการโหมกระแสว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อยภายใน 72 ชั่วโมง

เริ่มต้นเกมมาลิเวอร์พูลก็เป็นฝ่ายที่ทำได้เหนือกว่าตามความคาดหมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการต่อบอล ผ่านบอล หรือการเคลื่อนที่ของผู้เล่นที่เหนือชั้นกว่า

ดาวเด่นในช่วงแรกของเกมเป็นดาเนี่ยล ปาเชโก้ ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวสเปนที่จี๊ดจ๊าดไม่เบา แต่ฝ่ายเจ้าถิ่นก็ซัดตรงกรอบได้ก่อนจากโอกาสของกรีนเอเคอร์ ที่ซัดไปให้เดวิด มาร์ติน นายทวารดาวรุ่งต้องออกแรงเซฟจากระยะ 8 หลา

แต่ลิเวอร์พูลก็ตอบโต้มาด้วยจังหวะของเบนายูน กับปาเชโก้ที่ทำได้ใกล้เคียง แต่ก็แค่ใกล้เคียงเท่านั้นยังไม่กดดันแดนนี คอยน์ นายทวารเจ้าถิ่นแต่อย่างใด จนกระทั่งลูกยิงของเจอร์เมน เพนแนนท์ ที่ซัดไปชนคานก็นำทางไปสู่ประตูโทนของเกมนี้

ก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที เบนายูนสายตาไวเห็นว่าคอยน์เปิดมุมไว้ จึงซัดจากระยะ 20 หลาเข้าประตูไปแบบสุดเหนือชั้น กลายเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของลิเวอร์พูล

ทว่าหลังจากนั้นไม่กี่นาที ทรานเมียร์ก็เกือบตีเสมอได้ เมื่อเทย์เลอร์ ซัดฟรีคิกจากระยะ 25 หลาไปชนเสาเข้าอย่างจัง สุดท้ายจึงเป็นฝ่ายลิเวอร์พูลที่ขึ้นนำอยู่เมื่อจบครึ่งทางของเกม

ครึ่งหลัง ราฟา เบนิเตซเปลี่ยนผู้เล่น 7 ตำแหน่ง โดยส่งฟิลิปป์ เดเก้น แบ็กขวาตัวใหม่ และดีเอโก้ คาวาเลียรี่ นายทวารชาวแซมบ้าที่เพิ่งจะคว้าตัวมาสดๆร้อนๆลงสนามด้วย ก่อนที่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด จะทยอยลงตามกันมาในระหว่างครึ่งหลัง

แต่เกมในช่วง 45 นาทีหลังนี้เป็นเกมจืดชืดธรรมดาตามประสานัดอุ่นเครื่องเท่านั้น แทบไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูกันเท่าไหร่ ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยชัยชนะของเหล่าหงส์แดง ที่จะเตรียมตัวบินไปเก็บตัวยังแคมป์ในเมืองอินเทอร์ลาเกน ในสวิตเซอร์แลนด์ต่อในวันพรุ่งนี้ทันที

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ทรานเมียร์ :
คอยน์, เคอร์ติส, เคย์, ชอร์ลี่ย์ (กูดิสัน น.74), เทย์เลอร์, เอ็ดด์ส (อาเหม็ด น.66), เจนนิ่งส์, โอคัลลาแกน (เฮนรี่ น.84), ชูเคอร์ (ซองโก้ น.55), กรีนเอเคอร์ (เคอร์เรน น.55), มัวร์ (ซาเวจ น.55)

ลิเวอร์พูล : เดวิด มาร์ติน (ดีเอโก้ คาวาเลียรี่ น.46), สตีเฟ่น ดาร์บี้ (ซามี่ ฮูเปีย น.46), แจ็ค ฮอบบ์ส (ไรอัน ฟลินน์ น.46), เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ฟาบิโอ ออเรลิโอ น.46), ดาเนี่ยล แอกเกอร์ (สตีเฟ่น เคลลี่ น.77), ลูคัส ไลวา (มาร์ติน สเคอร์เทล น.46), ดาเมียน เปลซีส์ (สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น.66), เอมิเลียโน่ อินซัว, เจอร์เมน เพนแนนท์ (ฟิลิปป์ เดเก้น น.46), ดาเนี่ยล ปาเชโก้ (อังเดร โวโรนิน น.66), ยอสซี่ เบยายูน (เจย์ สเปียริ่ง น.46)

ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน







 


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากlentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์