หงส์ ผงะค่าตัวบีญา ขยับเข้าหา ซิลบา แทน





โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 กรกฎาคม 2551 15:28 น.

























ดาวิด ซิลบา ปีกซ้ายจอมพริ้วทีมชาติสเปน
       เดอะ ซัน แทบลอยด์เมืองผู้ดีอังกฤษ ออกมารายงานข่าวว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ หันกลับมาให้ความสนใจ ดาวิด ซิลบา ปีกทีมชาติสเปนของ ไอ้ค้างคาว บาเลนเซียอีกครั้ง หลังจากสู้ค่าตัวของ ดาวิด บีญา กองหน้าสังกัดทีมเดียวกันไม่ไหว
       
        หลังจากเมื่อวานนี้ มีข่าวว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดง ออกมายอมรับว่า ตนเองต้องการคว้าตัว ดาวิด บีญา กองหน้าบาเลนเซีย มาร่วมทีมจริง แต่ขณะเดียวกัน ไอ้ค้างคาวของสเปนก็ตั้งค่าตัวของกองหน้ารายนี้ไว้ที่ 32 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.08 พันล้านบาท ทำให้ ราฟา ต้องคิดหนักทันที และหันกลับมาให้ความสนใจ ดาวิด ซิลบา ปีกสังกัดเดียวกันที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ที่ผ่านมาเช่นกัน และคาดกันว่า ค่าตัวของปีกรายนี้จะถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว
       
        ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งเคยเป็นโค้ชของบาเลนเซีย รู้ดีว่า สโมสรเก่าของตนเองก็อยากที่จะขายนักเตะในทีมบางคนออกไปด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่าทีมกำลังรวบรวมเงินทุนสำหรับการสร้างสนามเหย้าใหม่ แม้ว่า การขาย ดาวิด บีญา ออกไปจะทำให้ทีมได้รับเงินค่าตัวมหาศาล แต่ประธานสโมสร ฮวน โซเลอร์ ก็ยังไม่พร้อมที่จะปล่อยตัวดาวยิงของทีมออกไปเนื่องจากกลัวว่าแฟนบอลจะต่อต้าน
       
        ขณะเดียวกัน ดาวิด บีญา ก็เหมือนจะไม่สนใจย้ายไปเล่นกับทีมอื่นเช่นกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าตัวนักเตะเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนกระทิงดุว่ายังรักที่จะเล่นฟุตบอลกับบาเลนเซียต่อไป รวมถึงเขาก็เพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมพร้อมกับรับค่าเหนื่อยถึง 75,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ตรงข้ามกับ ดาวิด ซิลบา ที่ได้รับค่าเหนื่อยไม่ถึงครึ่งของที่กองหน้าเพื่อนร่วมทีมได้รับ ทำให้เป็นไปได้ว่า ปีกกระทิงดุอาจตัดสินใจมาเล่นกับลิเวอร์พูลที่มีโครงสร้างเงินค่าเหนื่อยสูงกว่า
       
        นอกจากนี้ เอดูอาร์โด มาเซีย หัวหน้าแมวมองของลิเวอร์พูล ก็มีความสนิทสนมกับ ดาวิด ซิลบา เป็นอย่างดี ตั้งแต่สมัยที่ทำงานอยู่กับบาเลนเซีย โดย มาเซีย เป็นผู้ที่ช่วยให้ปีกกระทิงดุถูกยืมตัวไปเล่นให้กับทีม เซลตา บีโก เนื่องจากในช่วงแรกยังไม่สามารถเบียดนักเตะคนอื่นของไอ้ค้างคาวมาเป็นนักเตะตัวจริงได้ และการย้ายไปอยู่กับ เซลตา บีโก นั้นเองที่ทำให้ ดาวิด ซิลบา พัฒนาฝีเท้าและโชว์ฟอร์มการเล่นได้ยอดเยี่ยมจนกระทั่งถูกดึงตัวกลับมาเล่นที่บาเลนเซีย และทำผลงานกับทีมได้ดีตลอดมา






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์