รวมข่าวหงส์แดง

ดูเด็ควอนเบนิเตซเปิดไฟเขียวย้ายรัง


สาวก เดอะ ค็อป ต้องเศร้าไปตามๆ กัน เมื่อ เจอร์ซี่ ดูเด็ค นายทวารเลือดโปล ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนต้องการย้ายรังภายในเดือนนี้ ยอมรับชักเริ่มหวั่นใจกลัวหลุดโผโปแลนด์ลุยศึก เวิลด์ คัพ เมืองเบียร์ เหตุระยะหลังแทบไม่ได้ลงโชว์ฝีมือให้ต้นสังกัดเลย

เจอร์ซี่ ดูเด็ค ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ของลิเวอร์พูล แชมป์เก่าศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อ้อนวอนราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช ให้ยอมปล่อยตนย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ เพื่อไปเฝ้าเสากับสโมสรอื่นในช่วงเปิดตลาด นักเตะเปิดเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากไม่อยากเสี่ยงต่อการหลุดโผทีมบ้านเกิด ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน ตามรายงานข่าวจากประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา


ดูเด็ค กล่าวว่า ผมหวังว่าผมจะย้ายทีมได้ เพราะสถานการณ์ในตอนนี้เริ่มทำให้ผมรู้สึกหัวเสียแล้ว ผมสัญญากับตัวเองเอาไว้แล้วว่าผมจะทำทุกวิถีทางเพื่อย้ายออกจากทีมให้จงได้ ช่วงเวลาของผมกับลิเวอร์พูลจบลงแล้ว แต่ผมก็ยังไม่อาจมองหาทางเลือกใหม่ให้กับตัวเองได้เลย ผมจะเข้าไปพบเบนิเตซในสัปดาห์นี้ และดูว่าเขาจะปล่อยให้ผมย้ายทีมหรือไม่ ทั้งหมดที่ผมต้องการก็คือมองหาทีมใหม่เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกเวิลด์ คัพต่อไป

ผมคงจะไม่พอใจแน่หากเขาไม่ยอมให้ผมย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมนี้ ผมไม่เคยสร้างปัญหามาก่อน และผมก็แสดงให้เบนิเตซได้เห็นอย่างชัดเจนไปแล้วด้วย ผมหวังว่าครั้งนี้เขาจะแสดงให้ผมเห็นถึงการให้เกียรติซึ่งกันและกันอย่างเดียวกับที่ผมได้แสดงให้เขาเห็นไปแล้ว ผมหวังว่าการเจรจาของเราจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี จอมหนึบชาวโปล ระบุ

พร้อมกันนั้น ดูเด็คยังเปิดเผยด้วยว่าได้รับข้อเสนอทาบทามมาจากหลายทีม แต่ใจจริงแล้วตนอยากจะย้ายกลับไปเฝ้าเสาให้กับเฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม อดีตต้นสังกัดของตนอีกครั้ง โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า ผมได้รับข้อเสนอจากหลายทีม แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะเปิดการเจรจากับพวกเขา ก่อนที่ผมจะคุยกับเบนิเตซ ผมอาจจะอยู่ในอังกฤษต่อ ไปก็ได้ แต่ผมได้รับการทาบทามจากทีมในสเปน, ฮอลแลนด์ และเยอรมันด้วยเช่นกัน แต่มันคงจะดีมากๆ หากผมได้ย้ายกลับไปเฝ้าเสาให้กับเฟเยนูร์ดอีกครั้ง

ครอมแค้มป์แฮปปี้ได้ย้ายมาอังกฤษ


แยน ครอมแค้มป์ กองหลังตัวใหม่แกะกล่อง หงส์แดง ลิเวอร์พูล เผยรู้สึกแฮปปี้สุด ๆ หลังได้ย้ายมาค้าแข้งยังเมืองผู้ดี สมดังฝัน ด้าน ราฟา เบนิเตซ มั่นใจดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ จะทำผลงานให้ เร้ด แมชีน ได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน

แยน ครอมแค้มป์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกยินดีที่ได้ทำตามความฝันของตัวเอง ด้วยการย้ายมาค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ โดยอดีตดาวเตะของบียาร์รีล ยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกประทับใจกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นอย่างมากทีเดียว


ครอมแค้มป์ กล่าวว่า ผู้คนที่นี่น่ารักมาก และพยายามช่วยผมอย่างเต็มที่ อุปกรณ์สำหรับการฝึกซ้อมก็เป็นอะไรที่เหลือเชื่อ และสนามก็ดีมากๆ เช่นกัน ถ้าลิเวอร์พูล เดินเข้ามาหา พวกเขาก็ถือเป็นตัวเลือกที่เลือกได้ไม่ยากเลย การย้ายมาเล่นในอังกฤษ คือความฝันของผม และถ้าคุณสามารถจะย้ายมาที่นี่ มาสู่สโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ได้แล้ว ผมก็คิดว่ามันเป็นตัวเลือกที่เลือกได้ง่ายมากทีเดียว

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม เร้ด แมชีน แสดงความมั่นใจว่า ครอมแค้มป์น่าจะไม่มีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ชิพ มากนัก เนื่องจากความได้เปรียบเรื่องที่เจ้าตัว สามารถใช้ภาษาอังกฤษ ได้ดีอยู่แล้ว

เขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแรง และมีข้อได้เปรียบตรงที่สามารถพูดภาษาอังกฤษ ได้ นอกจากนี้เขายังเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ระดับชาติ และผมก็คิดว่าเขาจะทำผลงานให้เราได้ดี การปรับตัวเป็นเรื่องง่ายว่าสำหรับผู้เล่นชาวดัตช์ เนื่องจากเรื่องของภาษาและวิถีชีวิต ผมคิดว่าแยน เป็นผู้เล่นที่สามารถจะมอบบางอย่างที่สำคัญให้กับเราได้ เราจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นทั้งหมด และเขาจะทำให้เราแกร่งขึ้นแน่นอน กุนซือชาวเมืองกระทิงดุ กล่าว

คีเวลล์เผยสุดแฮปปี้ฟอร์มกำลังกระฉูด


แฮร์รี่ คีเวลล์ ปีกจอมพลิ้ว ลิเวอร์พูล รับสุดแฮปปี้กับฟอร์มของตัวเองในเวลานี้ หลังหายเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมขอบคุณ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ที่เชื่อมั่นในตัวมาตลอด และหวังที่จะได้ตอบแทนด้วยการเล่นอย่างดีที่สุดเพื่อทีม

แฮร์รี่ คีเวลล์ ปีกตัวเก่ง หงส์แดง ลิเวอร์พูล แชมป์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาพอใจอย่างยิ่งกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในตอนนี้ หลังจากที่หายจากอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้งแล้ว และอยากขอบคุณ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ที่เชื่อมั่นในตัวเขามาตลอด แม้ในช่วงเวลาที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


ผมดีใจที่ได้ลงเล่นอีกครั้ง ซึ่งผมสามารถมุ่งสมาธิอยู่กับฟุตบอล ผมสนุกกับฟุตบอลอีกครั้ง นั่นคือสิ่งสำคัญ ผมเป็นหนี้ผู้จัดการทีมมากมายสำหรับความเชื่อมั่นในตัวผมในช่วงที่ทุกคนพากันวิพากษ์วิจารณ์ ผมอยากตอบแทนเขาสำหรับสิ่งนั้น

แฟนบอล ลิเวอร์พูล อาจผิดหวังในตัวผม และผมก็อยากตอบแทนพวกเขาเช่นกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องวิเศษมากที่รู้ว่าพวกเขาให้การสนับสนุนผม มันยอดเยี่ยมมากที่สามารถเล่นได้โดยไม่มีอาการเจ็บ ผมมีความสุขและการได้เล่นร่วมกับนักเตะที่มหัศจรรย์ก็เป็นเรื่องสนุกมาก ดาวเตะออสซี่ กล่าว

หงส์เล็งตัดหน้าผีฉกออเรลิโอ


ฟาบิโอ ออเรลิโอ โรดริเกส กองหลังลีลาแซมบ้า ของ ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย มีลุ้นย้ายไปค้าแข้งในลีกผู้ดี หลังสื่อระบุตกเป็นเป้าของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่เตรียมเดินหน้าเจรจาตัดหน้า ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อดึงไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ในช่วงซัมเมอร์

สื่ออังกฤษ ออกมาเปิดเผย เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา ว่าสโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ กลายเป็นทีมล่าสุด ที่สนใจจะตีท้ายครัว ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย ทีมในลาลีกา สเปน เพื่อเป้าหมายคว้าตัว ฟาบิโอ ออเรลิโอ โรดริเกส วิงแบ็กชาวบราซิเลียน ไปเสริมทัพ


ออเรลิโอ วัย 26 กะรัต เคยตกเป็นข่าวก่อนหน้า ว่าสโมสร ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจจะทาบทามไปร่วมทีม เพื่อทดแทนในตำแหน่งของ กาเบรียล ไฮน์เซ่ ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ ที่ได้รับบาดเจ็บหนัก แต่กลายเป็นว่า ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมเต็งที่อาจคว้าไปร่วมทีมได้สำเร็จ หลังเป็นที่ถูกใจ ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ถิ่นแอนฟิลด์ ที่ต้องการเสริมทัพให้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

ออเรลิโอ ที่เหลือสัญญากับต้นสังกัดเพียง 6 เดือน สามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาล และถึงแม้ บาเลนเซีย พยายามยื้อตัวเจรจาเพื่อต่อสัญญาใหม่ แต่ดูท่าจะไม่ประสบสำเร็จ หลังปฏิเสธจะเพิ่มค่าเหนื่อยสูงขึ้นตามข้อเรียกร้องของนักเตะ

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังต้องเจองานหนักในการจะหว่านล้อมให้นักเตะเซ็นสัญญาล่วงหน้า เนื่องจากยังมีสโมสรบาร์เซโลน่า และรีล มาดริด สองทีมดังในสเปน แอบสนใจและพร้อมยื่นข้อเสนอแข่งในช่วงปิดฤดูกาลเช่นกัน

นีซรอลุ้นหงส์ปล่อยปงโกลล์ย้ายซบ


นีซ ทีมในลีกน้ำหอม ยังต้องอดทนรอคำตอบของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ว่าจะยินยอมรับข้อเสนอยืมตัว ฟลอร็องต์ ซินาม่า-ปงโกลล์ กองหน้าดาวรุ่ง ไปกระทั่งจบฤดูกาลหรือไม่ หลังถิ่นแอนฟิลด์ พยายามยืดเวลาไปจนถึงปลายเดือน ขณะที่ โอแซร์ และ น็องซี่ โผล่เป็นคู่แข่งที่พยายามแย่งตัวครั้งนี้ด้วย

ความคืบหน้ากรณีสโมสร นีซ ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส เคยตกเป็นข่าวพยายามยื่นข้อเสนอขอยืมตัว ฟลอร็องต์ ซินาม่า-ปงโกลล์ กองหน้าดาวรุ่งของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ไปร่วมทีมจนจบฤดูกาล หลังนักเตะไม่มีความสุขในถิ่นแอนฟิลด์ เนื่องจากไม่ได้รับโอกาสลงตัวจริงเท่าที่ควร ล่าสุดความหวังของ นีซ ยังคงไม่ดีขึ้น เมื่อ ลิเวอร์พูล พยายามยื้อเวลาให้คำตอบไปจนถึงปลายเดือน ขณะเดียวกันยังมีคู่แข่งทีมอื่นพยายามแย่งฉกในขณะนี้ด้วย


นีซ เคยติดต่อทาบทามไปยัง ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เดือนที่แล้ว และหวังจะได้ดาวเตะวัย 21 ปีรายนี้ ไปช่วยทีมโดยด่วน ทว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ไม่ต้องการด่วนตัดสินใจ เผื่อทีมมีโปรแกรมเตะชุกและกองหน้ารายอื่นบาดเจ็บ เพราะยังเหลือเกมถ้วยยุโรป และเอฟเอ คัพ ทำให้อาจรอตัดสินขั้นเด็ดขาดอีกครั้ง ก่อนปิดตลาดในวันที่ 31 มกราคมแทน

นอกจากนี้ เอเยนต์ของ ปงโกลล์ ได้เปิดเผยด้วยว่านักเตะในสังกัด ยังมีทางเลือกอื่นนอกเหนือจาก นีซ หลังได้รับการติดต่อจากทั้ง โอแซร์ และ น็องซี่ สองทีมในลีกเอิง เช่นกัน โดย โอแซร์ ต้องการได้ ปงโกลล์ ไปเสริมทีม หลังมีแววต้องเสีย เบนจามิน เอ็มวารูวารี กองหน้าทีมชาติซิมบับเว ไปให้ ปอร์ทสมัธ ในสัปดาห์นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์