เบนิเตซ ชู เคร้าช์-ฌิบ พร้อมโวเล่นได้ดีกว่านี้อีก

เบนิเตซ ชู "เคร้าช์-ฌิบ" พร้อมโวเล่นได้ดีกว่านี้อีก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 ธันวาคม 2548 06:04 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ปลื้ม ปีเตอร์ เคร้าช์ และ ฌิบริล ซิสเซ่ คู่หัวหอกต่างสไตล์ที่พาทีมเอาชนะ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 3-1 พร้อมคุยฟุ้งทีมสามารถที่จะเล่นได้ดีกว่านี้อีก หลังชนะมา 9 นัดรวดแล้วใน พรีเมียร์ชิพ

ลิเวอร์พูล เพิ่งคว้าชัยใน พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ 9 นัดติดหลังบุกไปอัดคู่แค้น เอฟเวอร์ตัน ในศึก ดาร์บี้แมตช์ลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ไซด์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก ปีเตอร์ เคร้าช์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ฌิบริล ซิสเซ่

หลังเกม ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ซูฮกคู่หัวหอก ปีเตอร์ เคร้าช์ และ ฌิบริล ซิสเซ่ คือ ปัจจัยสำคัญสำหรับชัยชนะในนัดนี้ พร้อมคุยโวทีมสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีก

เบนิเตซ เผยว่า ผมมีความสุขมาก แต่ในช่วงครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน สร้างปัญหาให้เรามากโดยเฉพาะลูกกลางอากาศ และเราเก็บบอลจังหวะสองไม่ได้เลย เราสามารถเล่นได้ดีกว่านี้และเล่นได้ดีกว่าในซีซันนี้ ทีมกำลังเล่นได้ดีและมีความมั่นใจ เรารู้ดีก่อนเกมว่าจะต้องหนักแน่ในเรื่องของการปะทะและเรารู้ว่าจะต้องทำเช่นไร ซึ่งทุกๆ คนทำงานอย่างหนักมาก

เราออกสตาร์ทเกมด้วยจังหวะที่เร็วมาก ซึ่งเรารู้ว่า เอฟเวอร์ตัน มีข้อผิดพลาดและเราก็ฉวยโอกาสตรงนั้นได้ คือ ข้อแตกต่างมากในปีนี้โดยเฉพาะในเรื่องร่างกายและเราได้ผู้เล่นอย่าง โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้, ปีเตอร์ เคร้าช์ และ โฮเซ่ เรน่า เข้ามาช่วยได้มาก เบนิเตซ กล่าว

เคร้าช์ เล่นได้ดีและยิงได้ ซึ่งผมพอใจกับเขามาก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาเล่นดีต่อเนื่อง ก่อนเกมผมต้องการผู้เล่นในสไตล์ที่จะเจอกับ เอฟเวอร์ตัน คือ ฌิบริล ซิสเซ่ และ เคร้าช์ เพราะ ซิสเซ่ เร็ววิ่งเปิดพื้นที่ได้ดี และ เคร้าช์ ก็เด่นในเรื่องกลางอาการพร้อมเก็บบอลได้ กุนซือชาวสเปน เผย

เจอร์ราร์ดลั่นขอลุ้นแชมป์จนเฮือกสุดท้าย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 ธันวาคม 2548 12:06 น.

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล มีลุ้นแชมป์กับเชลซี เร้าลูกทีมเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ชี้เส้นทางยังเหลืออีกไกลอะไรก็เกิดขึ้นได้

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ทำประตูสองในชัยชนะของลิเวอร์พูลเหนือเอฟเวอร์ตัน 3-1 เกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อคืนวันพุธ โดยลูกนี้นับเป็นประตูที่ 14 รวมทุกถ้วยในฤดูกาลนี้ของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด

สำหรับ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้สร้างสถิติคว้าชัย 9 นัดติดในพรีเมียร์ลีก และถูกยกให้เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของ เชลซี แทนที่ แมนฯยูไนเต็ด ที่สะดุดทำได้แค่เสมอกับเบอร์มิงแฮม ในเรื่องนี้ เจอร์ราร์ด เชื่อว่าทีมยังมีหวังอยู่

สตีวี่ จี กล่าวว่า เราจะพยายามอย่างที่สุดในการลุ้นแชมป์ เกมยังผ่านไปเพียงครึ่งฤดูกาล เรายังต้องเดินหน้าต่อไปและทำผลงานให้ดีที่สุด การที่เราเอาชนะขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ทำแต้มหล่นหาย มันเป็นผลที่ดี แต่การที่ เชลซี ดูเหมือนจะไม่สะดุดเลย พวกเขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก

คาร์ร่าผิดหวังเสียประตูให้ทอฟฟี่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 ธันวาคม 2548 15:47 น.

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟของลิเวอร์พูล ผิดหวังที่ไม่สามารถเพิ่มสถิติคลีนชีตในเกมที่เอาชนะเอฟเวอร์ตัน ยันนัดนี้มีความหมายมากกว่าการเจอกับ แมนฯยูไนเต็ด เสียอีก

ปีเตอร์ เคร้าช์, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ ฌิบริล ซิสเซ่ ช่วยกันกดคนละลูก ช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยในเกมดาร์บี้แมตช์ ครั้งที่ 202 ที่กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในนัดดังกล่าว เจมส์ บิตตี้ โหม่งประตูให้ เอฟเวอร์ตัน พ่ายแพ้ 1-3 นับเป็นลูกแรกในรอบ 9 นัดหลัง ที่ลิเวอร์พูลโดนคู่แข่งเจาะตาข่าย นั่นทำให้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ รู้สึกผิดหวังพอสมควร

นักเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า มันน่าผิดหวังที่มาเสียประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก เราคาดหมายว่าจะเจองานที่หนักขึ้นในครึ่งหลัง แต่ประตูของ ฌิบริล ซิสเซ่ ช่วยปิดเกมให้เรา อย่างไรก็ตาม เราผิดหวังที่โดนเจาะตาข่าย เพราะเป้าหมายก่อนเริ่มเกมคือไม่โดนยิงแต่เราทำไม่สำเร็จ

คาร์ราเกอร์ ที่เป็นเด็กฝึกหัดของลิเวอร์พูล กล่าวต่ออีกว่า ผมรู้ว่าเกมนี้มีความหมายมากแค่ไหน บางคนพูดถึงเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด แต่สำหรับผมและ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ศึกกับเอฟเวอร์ตัน เป็นนัดที่สำคัญที่สุดในฤดูกาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์