เฟร์นานโด ตอร์เรส : ยิ่งเล่นยิงเก่ง

เฟร์นานโด ตอร์เรส : ยิ่งเล่นยิงเก่ง

หัวหอกชาวสเปน


เฟร์นานโด ตอร์เรส ชื่อนี้ใครๆ ก็การันตีความคม เพราะแค่เพียงฤดูกาลแรกภายใต้สีเสื้อ เร้ด แมชีน ดาวเตะทีมชาติสเปนก็กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ เพราะผลงานกระซวกตาข่ายไม่มากไม่มายแค่ 33 ประตู จากการเล่นทุกรายการ และ 24 ลูกเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ทำให้เขาทำลายสถิตินักเตะต่างชาติที่ทำประตูได้มากที่สุดในซีซั่นแรกของ รุด ฟาน นิสเตลรอย สมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังทำลายสถิติของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตเพชฌฆาตฟ้าประทานของ หงส์แดง กับการยิง 8 นัดติดต่อกันใน แอนฟิลด์ ด้วย


เอล นินโญ่ อาจจะไม่ประสบความสำเร็จ เหมือนนักเตะบางคนที่คว้าดับเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และตอนนี้ก็กำลังเล่นตัวทำแอ็กคิดว่าข้าแน่ใครๆ ก็อยากได้ หวังฟันค่าเหนื่อยมหาศาล แต่เชื่อว่า ตอร์เรส ดูจะเหนือกว่าหลายขุม เพราะหากวัดในเรื่องการทำประตู ใครๆ ก็คิดว่าเขาคนนั้นยิงได้เยอะแยะมากมาย แต่ขอโทษเกือบครึ่งเป็นลูกจุดโทษทั้งนั้น ครั้นจะมาคุย อุ๊ย นอกเรื่องไปนิดขออภัย เดี๋ยวพวกดัดจริตคิดว่าข้าคือผู้ยิ่งใหญ่บางคนจะหาเรื่องสรรเสริญวงศ์ตระกูลเปล่าๆ ก็ขอมาต่อกันที่เรื่อง ตอร์เรส เหมือนเดิมดีกว่า จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเขียนเกริ่นหรอก แค่อยากระบาย ฉะนั้นก็ขอนำทุกท่านไปนั่งอ่านคำเปิดใจของดาวเตะที่ดีที่สุดในลีกเมืองผู้ดีเวลานี้ดีกว่า


Q: เป้าหมายของคุณในฤดูกาลนี้ประสบความสำเร็จไหม ? อะไรที่คุณอยากทำในซีซั่นหน้า ?
ตอร์เรส : ผมทำทุกอย่างได้ในเวลาอันสั้น และผมทำได้ตามเป้าบางอย่าง ผมประสบความสำเร็จโดยไม่มีปัญหาในเรื่องการปรับตัว เพราะนั่นเป็นสิ่งที่น่ากังวลสำหรับผม ลิเวอร์พูล ใช้จ่ายซื้อผมมาจำนวนมหาศาล และถ้าคุณต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัว นักเตะก็เริ่มประหม่า และเมื่อนั้นแหละความสงสัยต่างๆ ก็เริ่มคืบคลานเข้ามา ผมอาจจะเริ่มต้นสงสัยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ในฐานะของทีม เราไม่ได้พบกับเป้าหมายต่างๆ ที่เราต้องการ ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ผมมีเวลาอยู่ที่นี่อีกหลายปี และผมก็หวังที่จะคว้าแชมป์ ผมผ่านอะไรมามากมาย แต่ผมไม่เคยมีประสบการณ์แบบนั้นมาก่อน การได้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ และตอนนี้ ผมยังห่างไกลจากการคว้าแชมป์ ผมอยากได้ทุกแชมป์ ตอนนี้ผมรู้ถึงความหมายของการเป็นแชมเปี้ยน และนั้นทำให้ผมหิวกระหายความสำเร็จทุกอย่าง


Q: คุณยิงประตูได้น้อยกับการเล่นในถิ่นแอนฟิลด์
ตอร์เรส : ที่นั่นต้องมีการพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ในฤดูกาลหน้าผมหวังว่าจะมีส่วนสำคัญอย่างต่อเนื่องเหมือนกับที่ แอนฟิลด์ และพัฒนาฟอร์มการเล่นนอกบ้าน ผมยิงประตูที่สนามอื่นได้หลายลูกในการแข่งขันรายการต่างๆ แต่ความจริงแล้ว ในพรีเมียร์ลีก ผมพบว่ามันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก ตอนนี้ผมมีเป้าหมายสำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว


Q:คุณคุ้นเคยกับเกมพรีเมียร์ลีกทางโทรทัศน์ แต่การเล่นมันแตกต่างกันไหม ?
ตอร์เรส : สไตล์การเล่นมันแตกต่างกัน ผมมาที่นี่โดยคิดถึงสิ่งที่คาดหวัง แต่มีโอกาสมากมายที่สามารถสร้างความตื่นเต้น และทำให้คุณรู้สึกประหลาดใจ เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เชลซี มันเป็นตัวอย่างได้ดี พวกเขาเป็นทีมที่เล่นได้ดุดัน, นักเตะมีสภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่ง ผมชอบดวลกับนักเตะเหล่านั้น เพราะทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นกว่าเดิม ผมได้พบกับเกมรับที่ซับซ้อนมากกว่าใน สเปน เพราะแม้ว่าคุณรู้ว่าคู่แข่งของคุณจะเล่นยังไง มันก็ยากลำบากที่จะหยุดพวกเขา เมื่อบอลถูกโยนบ่อยครั้ง และมีเรื่องแท็กติกนิดหน่อย นี่เป็นสไตล์การเล่นของเรา และสุดท้ายเราก็ไม่สามารถแข่งขันกับสโมสรชั้นนำได้


Q:ราฟาเอล เบนิเตซ เตือนคุณเกี่ยวกับความยากลำบากในฤดูกาลที่ 2 ไหม ?
ตอร์เรส : ผมยอมรับว่าฤดูกาลที่ 2 มันยากลำบากเสมอ นักเตะรู้เกี่ยวกับตัวผมแล้ว แม้ว่าผมเองก็รู้แนวทางการเล่นของคู่แข่งด้วยก็ตาม และผมรู้ว่าจะใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของพวกเขา แต่ก็ไม่ต้องสงสัยว่าผมคงต้องเจองานหนัก เพราะพวกเขาก็ไม่ปล่อยให้ผมเล่นได้ง่ายๆ แน่


Q:อะไรคือความทรงจำที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ?
ตอร์เรส : เกมแชมเปี้ยนส์ ลีกกับ เชลซี กัดกินหัวใจผมอยู่ และมันก็เป็นความจำทางที่ไม่ดีซะด้วย แน่นอนเราบุกมากกว่า โชคร้ายที่เสียจุดโทษ และเสีย 3 ประตูเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ปีนี่งานของเราไม่สำเร็จเพราะโชคร้ายทั้ง 2 เกม


Q:มีคำถามว่าคุณมีอาการบาดเจ็บในเกมนั้น
ตอร์เรส : ผมรู้สึกไม่ค่อยดีนิดหน่อย และโค้ชก็ตัดสินใจเปลี่ยนตัวผม ผู้จัดการทีมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดจากทีมเสมอ เขาพูดกับผมก่อนหน้าช่วงต่อเวลาพิเศษ และความจริงก็คือ ผมมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไร


Q:คุณถูกเปรียบเทียบกับตำนานในอดีตของ ลิเวอร์พูล มันไม่เร็วไปหน่อยเหรอ ?
ตอร์เรส : เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างกำลังไปได้สวย ผู้คนก็มีความสุขกับผลงานของผม คุณต้องถูกนำไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ แต่สำหรับหลายสิ่งหลายอย่างที่อยู่ที่นี่ คุณต้องรักษาการทำงานหนักต่อไปเรื่อยๆ ถ้ามีหลายสิ่งไม่เข้าทางเหมือนในฤดูกาลหน้า คุณจะเห็นว่าเรื่องนั้นจะถูกลืมไปอย่างรวดเร็ว มันขึ้นอยู่กับผมว่าจะไม่ทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น


Q:ยูโร 2008 สเปนเป็นทีมเต็งแชมป์ไหมตามสายตาคุณ
ตอร์เรส : ทีมเต็งไม่ใช่เรา ทีมเต็งน่าจะเป็นทีมอย่าง อิตาลี ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก หรือ ฝรั่งเศส รองแชมป์โลก และแชมป์ยุโรป ผมไม่รู้ว่ามันนานมากแค่ไหนแล้ว มันพูดได้ว่าเรากำลังจะคว้าแชมป์ เราต้องการคว้าแชมป์ และผมเชื่อมั่นว่าเรามีโอกาส พร้อมกับนักเตะชั้นยอด


Q:คุณคิดว่าใครจะเป็นนักเตะยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ ?
ตอร์เรส : ผมหวังว่าจะมีบางคนจากทีมสเปน ผมคิดว่าน่าจะเป็น เชส ฟาเบรกาส ในโลกใบนี้เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก สำหรับในอังกฤษ เรารู้เรื่องนั้นดีอยู่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์