ราฟาพอใจแนวรับไม่เปิดโอกาสให้สาลิกายิง

ราฟาพอใจแนวรับไม่เปิดโอกาสให้สาลิกายิง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 ธันวาคม 2548 13:58 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมรับพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยภายหลังจากที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 เปิดรังเอาชนะ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2548

ซึ่งหลังจากจบเกมกุนซือชาวสเปน ออกมากล่าวชมลูกทีมว่า สามารถเล่นกันได้อย่างดีเยี่ยม ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีจริงๆ โดยเฉพาะในครึ่งแรก เราสามารถสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้อย่างมากมาย และไม่ปล่อยให้คู่แข่งได้มีโอกาสทำประตูเลย

ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของทีมมาก เราควรได้ประตูมากกว่านี้ แต่ต้องชม เชย์ กิฟเว่น ผู้รักษาประตูของนิวคาสเซิล ที่โชว์ฟอร์มได้ดีมาก ผมบอกลูกทีมในช่วงพักครึ่ง ว่า ให้ยิงอีกประตูเพื่อปิดเกมซะ แต่เราก็ทำประตูที่สามไม่ได้จนจบเกม เอล ราฟา กล่าว

นอกจากนี้ เบนิเตซ ยังกล่าวชมปราการหลังทั้ง 4 ของทีม ว่า เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อมีความมั่นใจ เราก็เล่นได้อย่างสุดยอด เห็นได้ชัดว่าผู้เล่นในแนวรับอย่าง ซามี่ ฮูเปีย, เจมี่ คาร์ราเกอร์, สตีฟ ฟินแนน และ ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ทำหน้าที่ได้ดี เมื่อเราไม่เสียประตู เราก็มีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันได้ตลอดเวลา

ซูเนสส์เชื่อโบว์เยอร์ควรแดง - ติงหงส์น่าโดนด้วย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 ธันวาคม 2548 13:40 น.

แกรม ซูเนสส์ ผู้จัดการจอมเฮี้ยบของทีม สาลิกาดง นิวคาสเซิล รับไม่ติดใจกรณี ลี โบว์เยอร์ มิดฟิลด์ลูกทีมโดนใบแดง ในเกมพ่าย หงส์แดง ลิเวอร์พูล 0-2 ในถิ่นแอนฟิลด์ แต่ติงนักเตะคู่แข่งก็น่าจะโดนใบแดงด้วย

หลังจากที่กุนซือหนวดหินยกทีมบุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล ถึงแอนฟิลด์ 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2548 ซึ่งเกมดังกล่าว ลี โบว์เยอร์ มิดฟิลด์ทีมสาลิกาดงแสดงความโหดด้วยการพุ่งเข้าเสียบ ชาบี้ อลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมเจ้าถิ่นอย่างน่าเกลียด จนขุนพลหงส์แดงเก็บอาการไม่อยู่ โดยเฉพาะ ปีเตอร์ เคร้าช์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ถึงกับเข้าไปผลัก โบว์เยอร์ จนล้มคว่ำ เกือบเกิดการตะลุมบอนจน มาร์ค ฮัลเซย์ ผู้ตัดสินต้องชักใบแดงไล่ โบว์เยอร์ ไปสงบสติอารมณ์ในห้องพักนักกีฬา ส่วนดาวยิงร่างโย่งได้รับเพียงใบเหลือง

ซึ่งหลังจบเกมการแข่งขัน แกรม ซูเนสส์ ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล อดีตลูกหม้อเก่าในถิ่นแอนฟิลด์ออกมายอมรับว่า ยอมรับว่า ผมไม่เห็นเหตุการณ์นี้ถนัดนัก แต่การเข้าแท็กของ โบว์เยอร์ เป็นเรื่องอันตรายมากสำหรับฟุตบอลสมัยนี้ และเสี่ยงต่อการได้ใบแดงอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ตำนานแข้งหงส์แดง อย่าง ซูเนสส์ แสดงความเห็นส่วนตัว ว่า นัดนี้ไม่น่าจะมีเพียง 1 ใบแดงจากผู้เล่นนิวคาสเซิล แต่ฝ่ายเจ้าถิ่นก็น่าจะได้รับด้วยเช่นกัน ผมไม่คิดว่านัดนี้ โบว์เยอร์ ควรจะเป็นคนเดียวที่โดนใบแดง แต่คงไม่บอกหรอกว่าเป็นใคร เพราะบอกไปแล้วว่าเห็นไม่ชัด ซึ่งยืนยันได้เลยว่า มีคนเห็นได้ชัดกว่าผมบอกว่านักเตะบางคนก็น่าจะโดนไล่ออกในเกมนี้ด้วย มันเป็นความโชคร้ายของเราที่ต้องมีผู้เล่นน้อยกว่า ซึ่งทำให้เราไม่สามารถเล่นได้อย่างที่วางแผนกันไว้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์