หงส์เคี้ยว 2-0,ผีกินนิ่ม 3-0

หงส์เคี้ยว 2-0,ผีกินนิ่ม 3-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 ธันวาคม 2548 00:03 น.

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดรังแอนฟิลด์ไล่ต้อนนิวคาสเซิล 2-0 ทำสถิติคว้าชัยชนะในพรีเมียร์ลีก 8 นัดติดต่อกัน ในเกมบ็อกซิ่งเดย์ (26 ธ.ค.) ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ก็ใช่ย่อยถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปเบาะๆ 3-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ลิเวอร์พูล 2 นิวคาสเซิล 0
เกมพรีเมียร์ลีกบ็อกซิ่งเดย์ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้อนรับการมาเยือนของนิวคาสเซิล โดยไฮไลท์อยู่ที่การมาเยือนแอนฟิลด์ของ ไมเคิล โอเว่น นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ ที่ติดโทษแบน และ ดีทมาร์ ฮามันน์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่สาลิกาดงขาด สกอตต์ ปาร์คเกอร์ ที่ติดแบนเช่นกัน

บรรยากาศในสนามค่อนข้างคึกคัก เกมเป็น ลิเวอร์พูล ที่เปิดฉากบุกทันที และเพียงนาทีที่ 4 เฟร์นานโด มอริเอนเตส กระชากบอลหลบ ฌอง อแล็ง บูมซง ก่อนได้ยิงแต่ไม่ผ่านมือ กิฟเว่น จากนั้นนาทีต่อมา เคร้าช์ โหม่งชงไปให้ แฮร์รี่ คีเวลล์ ได้วอลเล่ย์จ่อๆ ทว่านายทวารทีมเยือนโชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้อีก

หลังจากบุกอยู่นานจนถึงนาทีที่ 13 ลิเวอร์พูล ได้ประตูออกนำ 1-0 เป็น หลุยส์ การ์เซีย จ่ายบอลเข้ากลางให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ ป้ายต่อไปให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด สอดขึ้นมาก่อนหลุดเดี่ยวเข้าไปแปผ่านมือ เชย์ กิฟเว่น เข้าไปอย่างสวยงาม

ผ่านไป 15 นาที ไมเคิล โอเว่น เพิ่งโดนบอลเป็นครั้งแรกทว่าถูก เดอะ ค็อป บางส่วนโห่ใส่บ้างเหมือนกัน จนถึงนาทีที่ 28 สตีเฟ่น เทย์เลอร์ ไหล่หลุดทาง นิวคาสเซิล ต้องส่ง ไตตัส บรัมเบิ้ล ลงมาแทน

ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าบุกต่อและในนาทีที่ 31 มาได้ลุ้นลูกฟรีคิกระยะ 22 หลาหน้ากรอบเขตโทษ เป็น เจอร์ราร์ด อัดเรียดจะเสียบเสาสองทว่า เชย์ กิฟเว่น ปัดออกไปได้ มี สตีฟ ฟินแนน ตามมาปาดเข้ากลางทว่ากองหลังทีมเยือนสกัดออกไปได้ทัน

ท้ายเกม ลิเวอร์พูล ผ่อนเครื่องลงไปแต่ยังครองบอลได้ตลอด ในนาทีที่ 41 นิวคาสเซิล ได้โอกาสลุ้นจังๆบ้างจากการยิงไกลของ ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย เดือดร้อน โฮเซ่ เรน่า ต้องออกแรงตะครุบถึง 2 ครั้ง อย่างไรก็ตามนาทีที่ 43 เจ้าถิ่นได้ประตูที่สอง เป็น แฮร์รี่ คีเวลล์ เปิดโค้งไปให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ ขึ้นโขก กิฟเว่น ปัดไปชนเสาแต่บอลค่อยๆกลิ้งข้ามเส้นเข้าไป จบ 45 นาที สกอร์ 2-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยังควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ทั้งหมด โดย นิวคาสเซิล เปลี่ยนตัวส่ง โนลแบร์โต้ โซลาโน่ ลงมาแทน ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย แต่เป็นเจ้าถิ่นเกือบจวกประตูเพิ่มเมื่อ เจอร์ราร์ด วางลูกเตะมุมมาให้ มอริเอนเตส โขกเปลี่ยนทางจะเสียบเสาสอง ทว่า โซลาโน่ ยืนคุมเส้นสกัดออกไปได้

เจ้าถิ่นหันมาครองบอลเน้นความแน่นอนเป็นหลัก ปล่อยให้ นิวคาสเซิล มีโอกาสบุกบ้าง จนถึงนาทีที่ 65 เกมชักดุเดือดขึ้น เมื่อ บาบายาโร่ โดน อลอนโซ่ อัดหนัก โบว์เยอร์ เลยเอาคืนให้เพื่อนไปเสียบ สตีฟ ฟินแนน และเป็น โบวเยอร์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ขณะที่ ปีเตอร์ เคร้าช์ ที่เข้ามาชุลมุนรับใบเหลืองไป

พอได้เปรียบตัวผู้เล่น ราฟาเอล เบนิเตซ ถอด แฮร์รี่ คีเวลล์ ออกส่ง ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ ลงมาแทน ในนาทีที่ 65 ก่อนที่ ฌิบริล ซิสเซ่ จะลงมาแทน ปีเตอร์ เคร้าช์ โดยเป็น ลิเวอร์พูล ครองบอลไว้ได้ทั้งหมด

จากนั้นในช่วง 12 นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล ถอด สตีฟ ฟินแนน ออกส่ง โฆเซมี่ ลงมาแทน โดยในนาทีที่ 82 การ์เซีย ตัดบอลได้ จ่ายต่อไปยัง เจอร์ราร์ด ที่เหลือบเห็น ฌิบริล ซิสเซ่ สอดขึ้นมาพอดีจึงไหใส่พานไปกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสยิงระยะไม่ถึง 10 หลา แต่ไปตรงตัว เชย์ กิฟเว่น ครบ 90 นาที หงส์แดง คว้าชัย 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล - โฮเซ่ เรน่า, เจมี่ คาร์ราเกอร์, สตีฟ ฟินแนน, ซามี่ ฮูเปีย, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ชาบี้ อลอนโซ่, สตีฟ่น เจอร์าร์ด, แฮร์รี่ คีเวลล์, หลุยส์ การ์เซีย, ปีเตอร์ เคร้าช์, เฟร์นานโด มอริเอนเตส
นิวคาสเซิล - เชย์ กิฟเว่น, เซเลสติน บาบายาโร่, ฌอง อแล็ง บูมซง, ปีเตอร์ ราเมจ, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, ลี โบวเยอร์, ออมดี้ ฟาย, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, อัลเบิร์ต ลูเก้, ไมเคิล โอเว่น, อลัน เชียร์เรอร์

สรุปพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ชาร์ลตัน แพ้ อาร์เซน่อล 0-1 (อาร์ - เรเยส น.58)
เชลซี ชนะ ฟูแล่ม 3-2 (เชลซี - กัลล่าส์ น.3, แลมพาร์ด น.24, เครสโป 74 ฟูแล่ม แม็คไบรด์ น.29, เฮลกูสัน น.56)
สเปอร์ส ชนะ เบอร์มิงแฮม 2-0 (สเปอร์ส - คีน น.58, เดโฟ น.90)
ลิเวอร์พูล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 (ลิ - เจอร์ราร์ด น.13, เคร้าช์ น.43)
แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์บรอมวิช 3-0 (แมนฯ - สโคลส์ น.35, ริโอ น.45, รุด ฟาน นิสเตลรอย น.63
มิดเดิ้ลสโบรช์ แพ้ แบล๊คเบิร์น โรเวอร์ส 0-2 (แบล็ค - คูกี้ น.38,79)
ปอร์ทสมัธ เสมอ เวสต์แฮม 1-1 (ปอร์ท - โอนีล น.17, เวสต์ - คอลลินส์ น.56)
ซันเดอร์แลนด์ เสมอ โบลตัน 0-0
วีแกน ชนะ แมนฯ ซิตี้ 4-3 (วี - โรเบิร์ต น.11, 45 แม็คคัลลอช น.43, กามาร่า น.71 แมนฯซิ - ซิเบียร์สกี้ น.3, บาร์ตัน น.77, โคล น.88)
แอสตัน วิลล่า - เอฟเวอร์ตัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์