ตอร์เรสยกคาร์วัลโญ่ผ่านยากที่สุดในลีกผู้ดี

ตอร์เรสยกคาร์วัลโญ่ผ่านยากที่สุดในลีกผู้ดี

เฟร์นานโด ตอร์เรส ยอดดาวยิง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยก ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ปราการหลัง เชลซี เป็นคู่ต่อสู้ที่ผ่านยากที่สุดในบรรดากองหลังในศึก พรีเมียร์ลีก ระบุดาวเตะทีมชาติโปรุเกสมีทุกอย่างที่กองหลังที่ดีควรจะมี ชี้กองหลังลีกผู้ดีเน้นพละกำลังมากกว่าสมอง ทำให้งานของตนง่ายขึ้นเยอะเลยทีเดียว


เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวฉกาจของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติโปรตุเกสของ เชลซี คู่แข่งร่วมลีก คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งและผ่านยากที่สุดในบรรดาปราการหลังในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดยยกให้เหนือกว่า จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังจอมแกร่งเพื่อนร่วมทีม สิงโตน้ำเงินคราม ของดาวเตะฝอยทองด้วยซ้ำไป


ตอร์เรส กล่าวกับ เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังในแดนผู้ดีว่า เทอร์รี่ เป็นกัปตันทีม ดังนั้น เขาจึงมีชื่อเสียงมากกว่า แต่เรื่องความเหนียวแน่นแล้ว เขาเป็นรอง คาร์วัลโญ่ นะ ริคกี้ เป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เขามีคุณสมบัติของกองหลังที่ดีอย่างครบถ้วนเลย


พร้อมกันนี้ หัวหอก หงส์แดง ยังยืนยันอีกด้วยว่าการที่บรรดากองหลังในแดนผู้ดีเน้นการใช้พละกำลังมากกว่าการใช้สมองในการเล่นนั้น ทำให้การค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก ของตนนั้นง่ายกว่าที่คาด โดยกองหน้าทีมชาติสเปนวัย 24 ปี ซัดในเกมลีกฤดูกาล 2007-08 ไปทั้งสิ้น 24 ประตู ซึ่งถือเป็นนักเตะต่างชาติที่ยิงประตูได้มากที่สุดในซีซั่นแรกที่ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษอีกด้วย


บรรดาเซนเตอร์ฮาล์ฟ (ใน พรีเมียร์ลีก) ส่วนมากจะตัวใหญ่, แข็งแรง และเล่นอย่างดุดัน ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ที่เป็นเพราะลักษณะเฉพาะแบบนี้ ทำให้พวกเขาคิดว่าจะสามารถจัดการผมได้ด้วยการเล่นหนักใส่ผม แต่ที่จริงแล้วพวกเขาส่วนใหญ่ขาดการยืนตำแหน่งที่ดีในเกมรับ เนื่องจากพวกเขาเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งดุดัน และปล่อยพื้นที่ว่างให้คุณได้ฉวยโอกาสสร้างความได้เปรียบได้เยอะเลยทีเดียว ตอร์เรส กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์