เฟร์นานโด ตอร์เรส เปิดใจก่อนลุยยูโร 2008

Fernando Torres


เฟร์นานโด ตอร์เรส เปิดใจก่อนลุยยูโร 2008



แม้จะไม่ใช่เต็งจ๋าสำหรับศึกยูโร 2008 แต่ สเปน ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ในทีมที่มีลุ้นไปถึงตำแหน่งแชมป์ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย จากการที่อยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งนัก รวมทั้งในทีมเต็มไปด้วยนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์


แน่นอนว่า 1 ในผู้เล่นที่เป็นความหวังสูงสุดของ กระทิงดุ ต้องมีชื่อของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่ง รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน หลังจากที่กองหน้า ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา และในวันนี้ เอล นินโญ่ ก็มาเปิดใจกับหนังสือพิมพ์ อาส และ เอล มุนโด้ ถึงความหวังของเขาในทัวร์นาเมนต์ช่วงซัมเมอร์นี้


อาส : ใครคือนักเตะที่คุณเฝ้ารอจะเล่นด้วยในศึกยูโร 2008?
ตอร์เรส : ผมอยากเห็น เชส ฟาเบรกาส สนุกกับการเล่นของตัวเองเหมือนที่ทำให้กับ อาร์เซน่อล เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก และในสเปนพวกเขายังไม่รู้ว่าเขาเก่งแค่ไหน เขาจะเป็นหนึ่งในสตาร์ของทัวร์นาเมนต์ คอยดูก็แล้วกัน


อาส : ...แล้วทีมชาติไหนที่คุณอยากเห็นฟอร์มการเล่น?
ตอร์เรส : ผมค่อนข้างประหลาดใจกับ โรมาเนีย แต่พวกเขาโชคไม่ดีเลยที่ถูกจับให้ไปอยู่ในกลุ่มที่เต็มไปด้วยทีมที่สุดแข็งแกร่ง อย่าง ฝรั่งเศส, อิตาลี และ ฮอลแลนด์ แต่ทุกคนก็ไม่น่าจะประหลาดใจหากพวกเขาผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้


อาส : ปีแรกของคุณที่อังกฤษเป็นยังไงบ้าง?
ตอร์เรส : มันเหมือนกับติดปีกบิน บางคนอาจไม่คิดอย่างนั้น โดยเฉพาะหลังจากเราไม่ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ไม่ใช่ผม ปีนี้ผ่านไปอย่างรวดเร็วเหลือเกิน เพราะผมยุ่งมาก มันเต็มไปด้วยสิ่งใหม่รอบตัวและผมก็ต้องหาบ้านใหม่, รถใหม่, เปิดบัญชีธนาคาร, ติดตั้งโทรศัพท์, ซื้อเฟอร์นิเจอร์...และนอกเหนือกว่าอะไรทั้งหมดคือเราต้องลงเล่นทุก 3 วัน ผมไม่อยากให้ฤดูกาลนี้จบลงเลย นอกจากนี้คุณยังไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในฤดูกาลที่ 2 โดยเฉพาะกับศึกยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพในช่วงซัมเมอร์นี้


อาส : คุณทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากในปีนี้กับตำแหน่งนักเตะต่างชาติที่ยิงประตูได้มากที่สุดในปีแรก และคุณก็ยังทำลายหลายสถิติในแอนฟิลด์ด้วย...
ตอร์เรส : ความสำเร็จเหล่านั้นจะถูกบันทึกในหนังสือสถิติต่อไปอีกนาน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ ผมคิดว่านักเตะทุกคนอยากจะให้เรื่องแบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับพวกเขา คือการเป็นที่จดจำต่อไปอีกหลายปี ดูอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้คนยังพูดถึงสถิติการยิงประตูของเขาในฤดูกาลแรกในพรีเมียร์ลีก คุณมีโอกาสแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เพราะมันเป็นสถิติที่คุณสามารถทำได้เพียงแค่ในฤดูกาลแรกของคุณในฟุตบอลอังกฤษ


มุนโด้ : อะไรคือเหตุผลเบื้องหลังความสำเร็จของคุณที่ลิเวอร์พูล?
ตอร์เรส : มันง่ายมากเลย ผมสามารถสนุกกับทุกนาทีที่สโมสรซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมมีส่วนร่วมกับการแข่งขันทุกรายการ และคุณก็ถูกคาดหวังอย่างมากมายในทุกเกมที่ลงสนาม เนื่องจากทั้งโลกเฝ้าจับตาดูอยู่ ผมเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่นักเตะทุกคนมีส่วนร่วมในเป้าหมายเดียวกัน และนักเตะก็สามารถไว้วางใจเพื่อนร่วมทีมได้ เนื่องจากทุกคนต้องการที่จะประสบความสำเร็จในเป้าหมายเดียวกัน ผมยังได้ทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมที่เชื่อมั่นในตัวผมด้วย มันมีองค์ประกอบหลายอย่างรวมกัน


มุนโด้ : แอนฟิลด์มีความพิเศษมาก?
ตอร์เรส : หลังจากเกมเยือนผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ลงเล่นต่อหน้ากองเชียร์ในแอนฟิลด์ เพื่อได้รับรู้ถึงแรงสนับสนุนและความอบอุ่นอีกครั้ง แฟนบอลภูมิใจในทีมของพวกเขามาก ทั้งในปัจจุบันและอดีต พวกเขายืนหยัดเคียงข้างเราทั้งในเวลาที่ดีและแย่ และพวกเขาก็ร้องเชียร์ทุกเกมราวกับว่ามันเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเขา ผมไม่เคยลืมเกมประเดิมสนามที่เจอกับ เชลซี หรือเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอาชนะ มาร์กเซย ซึ่งการผ่านรอบแบ่งกลุ่มแทบเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับเราในตอนนั้น หลังจบเกมแฟนบอลยังคงส่งเสียงเชียร์นักเตะอยู่


มุนโด้ : การทำงานกับ ราฟา เบนิเตซ เป็นยังไงบ้าง?
ตอร์เรส : ราฟา เบนิเตซ ต้องการให้ผมปรับตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป สไตล์การเล่นของผมเหมาะกับฟุตบอลอังกฤษ แต่ผมก็ต้องรู้สึก เหมือนอยู่บ้าน ที่เมอร์ซี่ย์ไซด์ก่อนเป็นอันดับแรก เขารู้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร และเขาก็ไม่ได้คำนึงถึงชื่อเสียงของนักเตะ ถ้าเขาเห็นว่ายังขาดอะไรไป เขาก็จะคว้านักเตะเข้ามาเติมเต็ม เขาไม่สนใจว่านักเตะคนนั้นไม่มีชื่อเสียงมาก่อน การคว้านักเตะของเขาขึ้นอยู่กับว่าเขาต้องการเล่นเกมยังไง เขาไม่คิดยอมแพ้และนี่ก็หมายความว่าทีมยังคงเชื่อมั่นในสไตล์ของพวกเขา มันน่าทึ่งที่ได้เห็นวิธีการทำงานของทีมแบบนั้น มันไม่ใช่ปีที่ง่ายเลยสำหรับ ราฟา แต่นักเตะไม่เคยคิดว่าตำแหน่งของเขาไม่มั่นคง แรงสนับสนุนที่เขาได้รับจากแฟนบอลและกัปตันทีมมันเหลือเชื่อมาก


มุนโด้ : คุณได้ทำอะไรใหม่ๆ ในสนามฝึกซ้อมบ้างไหม?
ตอร์เรส : ปีนี้ผมได้เรียนรู้วิธีการเผชิญหน้ากับผู้รักษาประตูแต่ละคน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำมาก่อน มันช่วยได้มากทีเดียว เพราะในฐานะกองหน้า พวกเขามีหน้าที่ประจำอยู่แล้ว และผู้รักษาประตูแต่ละคนก็มีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน ผู้รักษาประตูบางคนล้มตัวลงอย่างรวดเร็ว ขณะที่บางคนยังคงยืนปักหลัก ภายใต้การทำทีมของ ราฟา เรายังทำงานอย่างหนักกับการเล่นริมเส้นทางซ้ายและขวาด้วย มันเป็นการทำงานทั้งหมด ไม่ใช่แบบเล่นๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์