ซี้ดส์! ระเบิดศึกใหญ่ดวลฟรีคิกโลก

ซี้ดส์! ระเบิดศึกใหญ่ดวลฟรีคิกโลก

ซี้ดส์! ระเบิดศึกใหญ่ดวลฟรีคิกโลก
ตอร์เรส,ดินโญ่,ป๋าเดล ท้าชิงล้านเหรียญ


ท่ามกลางกระแสฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก และยูโร ที่กำลังเข้มข้นขณะนี้ มีการแข่งขันอีกอันหนึ่งที่แฟนบอลจะต้องจับตาอย่างใกล้ชิด ชนิดที่เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด นั่นก็คือศึกดวลฟรีคิกโลก หรือ The Freekick Masters ประจำปี 2008

รูปแบบของศึกฟรีคิกมาสเตอร์ส คือจะเปิดรับสมัครนักเตะจากทั่วโลก เพื่อมาเข้าแข่งขันการยิงลูกฟรีคิกจังหวะเดียว โดยมีรูปแบบคล้ายๆกับ การแข่งชู้ต 3 แต้มของ NBA ใครยิงประตูได้มากที่สุดจากจุดที่กำหนดให้ ก็จะเป็นฝ่ายชนะไป .

ซึ่งในแต่ละปี จะมีคนมาสมัครแข่งขันมากมาย ทางคณะกรรมการแข่งขันจึงตั้งค่าสมัครไว้สูงถึง 10,000 เหรียญสหรัฐ นอกจากนั้นจะคัดเอา 32 คน จากทั้งหมดที่มาสมัครเข้าสู่รอบตัดสินต่อไป โดย 32 คนดังกล่าว จะพิจารณาจากทั้งชื่อเสียง และผลงานในอดีตเป็นหลัก ดังนั้นจึงตัดปัญหาดาวเตะโนเนมจะขอมั่วไปแข่งด้วยได้เป็นอย่างดี

โดยปีที่แล้ว ที่จัดขึ้นในเมืองมาร์เบญ่า ประเทศสเปนแชมป์ตกเป็นของโรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์คนเก่งของบาร์เซโลน่า และได้รับเงินรางวัลไป 1 ล้านเหรียญสหรัฐไป

มาในปีนี้ ทาง CIE (คาเมลอท ไอส์แลนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์) ผู้จัดการแข่งก็ตกลงดีลกับช่องฟอกซ์ ซอคเกอร์ ได้แล้วด้วย จึงเชื่อได้ว่าการแข่งครั้งนี้จะบูมกว่าเดิมมากๆ โดยน่าจะมีถ่ายทอดสดไปถึง 30 ประเทศทั่วโลก

สำหรับปี 2008 รายการนี้จะถูกจัดขึ้นที่ รีไลแอนท์ สเตเดียม ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ราวๆต้นเดือนกรกฎาคม หลังจากศึกยูโรปิดฉากลง

โดยมีการเปิดเผยคร่าวๆแล้วว่า ผู้แข่งขันปีนี้มีใครบ้างซึ่งได้แก่ โรนัลดินโญ่แชมป์เก่า,ลีโอเนล เมสซี่,เดโก้,อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่,จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่,โรบินโญ่,ชุนสุเกะ นากามูระ,ซลาตัน อิบราฮิโมวิช,ดิดิเยร์ ดร็อกบา และเฟอร์นันโด ตอร์เรส ซึ่งผู้ชนะปีนี้ก็จะได้เงินรางวัลเท่าเดิม ที่ 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ ยังมีการแข่ง 'Golden Goalkeeper' อีกด้วย ซึ่งก็มีลักษณะคล้ายๆกัน คือหาผู้รักษาประตูที่เหนียวแน่นที่สุด มีเงินรางวัลให้ผู้ชนะ 500,000 ดอลลาร์ โดยขณะนี้มีผู้สมัครเข้ามาแล้วจำนวนหนึ่งเช่นโอลิเวอร์ คาห์น,ฟรานเชสโก้ ตอลโด้ และเคซีย์ เคลเลอร์
ขอบคุณข่าว ซอคเกอร์ซัค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์