10 สุดยอดการซื้อตัวของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ซุลมานน์ อาห์หมัด ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดัง Goal.com ออกมาให้ทรรศนะถึง 10 สุดยอดการซื้อตัวผู้เล่นของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้





1.เฟอร์นานโด ตอร์เรส - เอล นินโญ่ ดาวยิงทีมชาติสเปน ที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมทุ่มทุนสร้างเป็นประวัติศาสตร์สโมสรมากกว่า 20 ล้านปอนด์ พร้อมตัว หลุยส์ การ์เซีย ให้กับ ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ในสเปน เพื่อสอยตัวมาเป็นดาวยิงหมายเลขหนึ่งของทีม ตอร์เรส ระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด เขาโชว์ความคมทะลวงตาข่ายไม่ยั้ง น่าจะทะลุหลัก 30 ประตูค่อนข้างแน่ ทำแฮตทริกไปแล้ว 3 ครั้ง ถือเป็นกองหน้าที่ทำผลงานในสีเสื้อลิเวอร์  พูลฤดูกาลแรกได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา เหนือกว่า เอียน รัช, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และ ไมเคิล โอเว่น.





2. โรเก้ ซานตา ครูซ - กองหน้าสุดหล่อชาวปารากวัย ที่กลายเป็นส่วนเกินของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก หลังการมาของ ลูก้า โทนี่ และ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ทำให้ กุหลาบไฟ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ได้รับอานิสงส์คว้าตัว มาร่วมทัพด้วย ค่าตัวถูกเหมือนได้ฟรี แค่ 3.5 ล้านปอนด์ ซานต้า ครูซ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังคงยอดเยี่ยมไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่ถูกมองข้ามจากยอดทีมเมืองเบียร์เท่านั้น ซานต้า ครูซ กดประตู กระจายในฤดูกาลนี้ ก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมกุหลาบไฟ แทนที่ เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์ ไปเป็นที่เรียบร้อย





3. อันแดร์สัน - มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวบราซิเลียนที่ เซอร์เฟอร์กี้ ยอมจ่ายแพงสุด ๆ ถึง 18 ล้านปอนด์ ให้ปอร์โต้ เพื่อสอยตัวมาโชว์ฝีเท้าในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด กองกลางร่างอวบรายนี้ ใช้เวลา ปรับตัวกับทีมและฟุตบอลอังกฤษเพียงเล็กน้อย จากนั้นก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมได้อย่างรวดเร็ว เฟอร์กี้ เคยให้นิยามเจ้าหนุ่มน้อยคนนี้ว่า คือมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา คาดว่า เขาคือตัวตายตัวแทนของ พอล สโคลส์ ที่นับวันจะโรยราลงทุกที




4. ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - มิดฟิลด์ตัวรับระดับโลกทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืมตัวมาจาก ขุนค้อน เวสต์แฮม เป็นระยะเวลา 18 เดือน ก่อนตัดสินใจซื้อขาดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วย ค่าตัวมหาศาล 18 ล้านปอนด์ แม้ราคาจะแพงระยับ แต่ผลงานของเขาในสนามกับหงส์แดง แสดงให้เห็นว่า มาสค์ คือผู้เล่นที่ทำเพื่อทีมอย่างแท้จริง เขาวิ่งไม่หยุด อยู่ทุกพื้นที่ในสนาม ไล่ล่าแย่งลูกจากคู่แข่งราวกับราชสีห์ออกล่าเหยื่อ เป็นหมากตัวสำคัญที่ทำให้ ราฟา สามารถวางใจในเกมรับ ดันกัปตันพลังเทอร์โบ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไปเล่นเกมรุกได้อย่างอิสระ ซึ่งส่งผลให้ทีมซัดประตู กระจาย




5. ยาคูบู - ดาวยิงทีมชาติไนจีเรีย ย้ายจาก โบโร่ มิดเดิลสโบรห์ มาร่วมทัพ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัวสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์สโมสรที่ 11.25 ล้านปอนด์ ดาวยิงวัย 25 ปีรายนี้ โดดเด่นมานานแล้วบนเวทีพรีเมียร์ลีก เป็นกองหน้าที่ครบเครื่องต้มยำ แข็งแกร่ง คล่องแคล่ว ครองบอลเหนียวแน่น ยิงประตูคม ถือเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าสุด ๆ ของ เดวิด มอยส์ ไม่แพ้การซื้อตัว ทิม เคฮิลล์ จากมิลล์วอลล์ เมื่อหลายปีก่อน ฤดูกาลนี้เขาซัดไปเกิน 20 ประตูแล้ว คงไม่ต้องบอกว่า คุ้มค่าตัวหรือไม่

6. ซุลเลย์ มุนตารี่ - มิดฟิลด์ทีมชาติกานา ที่ย้ายจากอูดิเนเซ่ ในอิตาลี มาร่วมทัพ ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ มุนตารี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในศึกฟุตบอลโลก 2006 จนได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำมากมายทั่วยุโรป แต่สุดท้ายเป็น แฮร์รี่ เรดแนปป์ ที่สอยตัวมาเสริมทีมได้สำเร็จเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาเป็นกองกลางที่แข็งแกร่งสุด ๆ ไม่แพ้เพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง มิชาเอล เอสเซียง ถือเป็นมิดฟิลด์ห้องเครื่องของปอมปีย์ในฤดูกาลนี้ โดยเขาพาทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ และมีโอกาสคว้าแชมป์สูงมาก เพราะพบกับทีมรองบ่อนอย่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่อยู่ในลีกต่ำกว่า

7. บาการี่ ซานญ่า - ฟูลแบ๊กวัย 19 ปี เจ้าของทรงผมขัดใจแม่ ที่ย้ายจากโอแซร์ ในลีกเอิง มาร่วมทัพ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสุดๆ อีกครั้งของ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือจอมปั้นเด็ก ไม่แพ้การคว้าตัว เชส ฟาเบรกาส, ปาทริก วิเอร่า, เธียร์รี อองรี ผลงานในฤดูกาลนี้ของ ซานญ่า โดดเด่นมาก ๆ ช่วงแรกเขาอาจมีปัญหาเล็กน้อยในการลงเตะลีกผู้ดี แต่หลังปรับตัวได้ ซานญ่า พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นนักเตะแกนหลักของปืนใหญ่ไปแล้ว

8. เมาโร ซาราเต้ - กองหน้าโนเนม ชาวอาร์เจนไตน์ ที่เบอร์มิงแฮม ยืมตัวมาจากสโมสรอัล ซาดด์ ในลีกกาตาร์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาเป็นดาวยิงวัยแค่ 21 ปี แต่ได้รับการยกย่องว่า เก่งฉกาจไม่แพ้ เตเบซ ถือเป็นการย้ายตัวที่ชาญฉลาดสุด ๆ และต้องยกนิ้วโป้งให้กับแมวมองของเบอร์มิงแฮม รวมทั้ง อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือเลือดวิสกี้ของทีม คาดว่า แม็คลีช คงต้องยอมทำทุกอย่างเพื่อโน้มน้าวใจให้บอร์ดบริหารของทีมซื้อขาด ซาราเต้ มาร่วมทัพให้จงได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

9. คาร์ลอส เตเบซ - ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ขอยืมตัวมาจาก ขุนค้อน เวสต์แฮม ทีมร่วมลีก หลายคนอาจบ่นว่า นี่ไม่ใช่การซื้อ แต่เป็นการยืมตัว ทว่า สัญญาฉบับนี้มีเงื่อนไขสามารถซื้อขาดได้ ซึ่ง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง คงไม่ปล่อยให้โอกาสคว้านักเตะระดับโลกอย่างนี้หลุดลอยไปแน่ เตเบซ ทำผลงานได้ดีตั้งแต่อยู่กับ เวสต์แฮม เมื่อฤดูกาลก่อน ยิ่งเมื่อย้ายมาอยู่กับทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เขาสามารถเปล่งประกายได้เต็มที่

10. มาร์ติน เปตรอฟ - ปีกซ้ายทีมชาติบัลแกเรีย วัย 29 ปี ย้ายจาก ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ในสเปน มายัง เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี ด้วยค่าตัว 4.7 ล้านปอนด์ หลายคนอาจคิดว่า การคว้าตัว เอลาโน่ ของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน คือการเซ็นสัญญาที่ดีกว่า แต่ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง เอลาโน่ แทบจะหายเข้ากลีบเมฆไปเลย โชว์ฟอร์มไม่ออก ขณะที่ เปตรอฟ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ตอนนี้เขาคือทุกสิ่งทุกอย่างของเกมรุกเรือใบ ขาดเปตรอฟไปคน เกมของ แมนฯ ซิตี้ แทบจะไร้สีสัน และเจาะประตูคู่แข่งได้น้อยมาก เขาแสดงให้เห็นแล้วว่า เป็นปีกซ้ายที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้








เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์