ลิเวอร์พูลกินนิ่มแอสตัน อาร์เซนอลรัวสอง น็อคแมนฯ ยูฯ


ลิเวอร์พูลกินนิ่มแอสตัน อาร์เซนอลรัวสอง น็อคแมนฯ ยูฯ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 สัปดาห์ที่ 4 เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของลิเวอร์พูลมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดแล้วบอลกระดอนลึกมาถึงแถวสองเข้าทาง โดมินิค โซโบสไล วอลเลย์ด้วยซ้ายสวนตูมเดียวเช็ดเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด ส่งให้หงส์แดงออกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 22 ลิเวอร์พูลมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ ดาร์วิน นูนเญซ ยิงด้วยขวาไปขนเสาแล้วกระดอนมาโดนตัวของ แม็ตตี้ แคช ปลิ้นเข้าประตูตัวเองไป ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 55 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดให้ ดาร์วิน นูนเญซ โหม่งเช็ดต่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ชาร์จด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้หงส์แดงนำห่าง 3-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลชนะไป 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน รั้งอันดับ 3 ส่วนแอสตัน วิลลาอยู่อันดับ 11 ยังมี 6 คะแนนเท่าเดิม

ลิเวอร์พูลกินนิ่มแอสตัน อาร์เซนอลรัวสอง น็อคแมนฯ ยูฯ

อีกคู่ อาร์เซนอล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 27 เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ คริสเตียน อีริคเซน ไหลบอลทะลุไปทางกราบซ้ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ลากตัดเข้าในแล้วยิงด้วยขวาเช็ดเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด ส่งให้ปีศาจแดงในชุดเยือนตัวใหม่สีเขียวเข้มบุกนำ 1-0

ทว่าถัดมายังไม่ถึงนาทีดี อาร์เซนอลก็สามารถตามตีเสมอได้แบบทันควัน จากจังหวะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ไหลบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ตวัดยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ครึ่งหลังทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 89 จากจังหวะที่ คาเซมิโร จ่ายทะลุช่องให้ อเลฮานโดร การ์นาโช หลุดไปยิงด้วยขวาเสียบตาข่าย ทว่าโดน VAR ริบประตู เพราะทาง การ์นาโช เหลื่อมล้ำหน้าเหนือ กาเบรียล มากัลไญส์ แนวรับตัวสุดท้ายของเจ้าบ้านไปนิดเดียว

หลังรอดพ้นการเสียประตู กลายเป็นอาร์เซนอลมาพลิกขึ้นนำ ในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+6 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ บูกาโย ซาก้า เปิดลึกไปเสาไกลให้ ดีแคลน ไรซ์ พักอกแล้วยิงด้วยขวาแฉลบ จอนนี อีแวนส์ เปลี่ยนทางเข้าไป ช่วยให้ปืนใหญ่แซงนำ 2-1

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 90+11 เจ้าบ้านมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ฟาบิโอ วิเอรา จ่ายทะลุช่องให้ กาเบรียล เชซุส ลากหลุดไปล็อคหลบ ดิโอโก้ ดาโลต์ ก่อนจะยิงด้วยขวาจ่อ ๆ ไม่เหลือ ทำให้รองแชมป์เก่านำ 3-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมอาร์เซนอลชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน รั้งอันดับ 5 ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 11 ยังมี 6 คะแนนเท่าเดิม

ลิเวอร์พูลกินนิ่มแอสตัน อาร์เซนอลรัวสอง น็อคแมนฯ ยูฯ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์