ดวลแมนฯ ซิตี้! ลิเวอร์พูลหยุดฟอเรสต์ผู้ฆ่ายักษ์ 1-0 ทะลุตัดเชือก


ดวลแมนฯ ซิตี้! ลิเวอร์พูลหยุดฟอเรสต์ผู้ฆ่ายักษ์ 1-0 ทะลุตัดเชือก

หงส์แดงรอดพ้นการเป็นเหยือของเจ้าป่าจอมล้มทีมใหญ่ชนะ 1-0 ผ่านเข้าไปเจอเรือใบสีฟ้าคู่แข่งแย่งแชมป์ลีกในรอบรองชนะเลิศ

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/22 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เปิดสนามซิตี้ กราวน์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

เจ้าป่าผ่านฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์มาในรอบก่อนหน้านี้ นัดนี้ สตีฟ คูเปอร์ วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย เจด สเปนซ์ ,ฟิลิป ซิงค์เกอร์นาเกิล , เบรนนัน จอห์นสัน และ เคแนน เดวิส หัวหอก

ฝั่ง หงส์แดง ของ เยอร์เกน คล็อปป์ ผ่าน นอริช ซิตี้ เข้ามาในรอบนี้ เกมนี้จัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดย ฮาร์วีย์ เอเลียต , ดิโอโก โชต้า และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน เป็นสามแนวรุก

รายละเอียดการแข่งขัน

นาทีที่ 28 ทีมเยือนมาได้โอกาสทอง แจ็ค โคลแบ็ค จ่ายบอลคืนหลังพลาด โรแบร์โต ฟีร์มิโน ได้บอลลากเข้าไปชิพคนเดียว แต่ไม่ผ่าน อีธาน ฮอร์วาธ เซฟได้แต่ยังไม่พ้นอันตรายก่อน โจ วอร์รัลล์ จะตามมาเคลียร์ทิ้งหน้าประตู

นาทีที่ 43 หงส์แดงน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ คอสตาส ซิมิกาส โยนบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ฮาร์วีย์ เอเลียต จับบอลเล่นไม่ดีแต่กลายเป็นตั้งให้ โจ โกเมซ วิ่งเข้ามาซัดเหน่งๆ แต่บอลแรงข้ามคาน

เกมครึ่งแรกเป็นทีมจากพรีเมียร์ลีกที่ครองเกมบุกไว้ได้ แต่ทางเจ้าถิ่นก็ยังตั้งรับอย่างมีวินัย จบ 45 นาที ฟอเรสต์ 0 ลิเวอร์พูล 0

ครึ่งหลังเกมเปิดมากขึ้น นาทีที่ 53 เป็นโอกาสของผู้มาเยือน นาบี เกอิตา ไหลบอลออกซ้ายของเขตโทษให้ โชต้า ได้ปั่นด้วยขวา แต่ ฮอร์วาธ รับติดมือ

นาทีที่ 76 เจ้าบ้านได้โอกาสทอง เมื่อ ฟิลิป ซิงค์เกอร์นาเกิล วิ่งเข้าเขตโทษรอบอลจากด้านขวาก่อนได้บรรจงแปจ่อๆ แต่หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ 3 นาทีถัดมากลายเป็น เดอะ เรด มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะ ซิมิกาส ครอสบอลข้ามาเสาไกลให้ โชต้า โฉบเข้ามาแหย่บอลตุงตาข่าย ลิเวอร์พูลนำ 1-0

นาทีที่ 86 อลิสซอน สัมผัสขา ไรอัน เยตส์ ในเขตโทษ ก่อนผู้ตัดสินเช็ค VAR และปฏิเสธการให้จุดโทษ

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นมีโอกาสยิงเหน่งๆ อีก 2 ครั้ง แต่ทว่าไม่เข้ากรอบ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 16 เมษายน

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์