แฟนบอลโรม่าลงชื่อเรียกร้องขายสโมสรให้เสี่ยอังการี

แฟนบอล โรม่า ยื่นบัญชีรายชื่อยาวเป็นหางว่าวกว่า 15,000 คน เรียกร้องให้ตระกูล เซนซี่ ยอมขายกิจการให้ จอร์จ โซรอส นักลงทุนชื่อก้องระดับโลก เชื่อเป็นหนทางเดียวที่จะนำทีมให้มีความสำเร็จเทียบกับ ทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปได้

แฟนบอล เข้าชื่อกันกว่า 15,000 คน

เพื่อยื่นคำร้องต่อเจ้าของสโมสรให้ขายกิจการไปให้กับ จอร์จ โซรอส อภิมหาเศรษฐีนักลงทุนชาวอเมริกันเชื้อสายฮังการี หลังจากที่มีข่าวว่าได้ยกเลิกการเจรจาขอเทกโอเวอร์โรม่า ไปแล้ว

ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท อิตัลเปโตรลี่ ซึ่งบริหารงานโดยตระกูล เซนซี่ กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าได้พบปะกับตัวแทนของ อินเนอร์ เซอร์เคิ่ล สปอร์ต ธนาคารเพื่อการลงทุนด้านกีฬาระดับโลก ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ โซรอส วัย 77 ปีไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม

อิตัลเปโตรลี่ ปฏิเสธมาตลอดว่าไม่มีกระบวนการเตรียมขายหุ้นของสโมสรที่บริษัทถือครองอยู่แต่อย่างใด แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับสถานการณ์ดังกล่าวระบุว่า โซรอส ยื่นข้อเสนอ 270 ล้านยูโร (ประมาณ 12,960 ล้านบาท) ขอซื้อกิจการ โรม่ามาให้พิจารณาแล้ว แต่ยังคงมีความเห็นขัดแย้งกันภายในตระกูล เซนซี่ ซึ่งทำให้ โรเซลล่า เซนซี่ หัวหน้าผู้บริหาร ลังเลที่จะขายขณะที่ ยูนิเครดิต ผู้ถือหุ้นอีกราย ได้ยื่นหนังสือมายังครอบครัว เซนซี่ เพื่อเร่งรัดให้รีบขาย

ทั้งนี้ โฆษกสโมสรเพียงแต่กล่าวกับสื่อมวลชนว่า

ธนาคารดังกล่าวเป็นผู้สังเกตการณ์ที่น่าสนใจเท่านั้น โดยแฟนบอลโรม่า จำนวนมากเชื่อว่าตระกูล เซนซี่ พาสโมสรมาได้ไกลที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้แล้ว และการเปิดทางให้นักลงทุนรายใหม่ก้าวเข้ามาน่าจะเป็นแนวทางเดียวที่จะนำ โรม่า เจริญก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง พร้อมกับมีศักยภาพเพียงพอต่อการต่อกรกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป

คำร้องของแฟนบอลโรม่า ผ่านทางเว็บไซต์

www.petitiononline.com ระบุว่า เหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้อย่างเช่นตัวตนเองนั้นได้เริ่มฝันและหวังว่า โรม่า จะยิ่งใหญ่เกรียงไกรเคียงบ่าเคียงไหล่กับยอดทีมของยุโรปในการชิงชัยระดับชั้นแนวหน้า ความหวังของเราก็คือการที่ครอบครัว เซนซี่ ยอมขาย โรม่า ให้กับ จอร์จ โซรอส

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์