ฉลองแฟนกลับแอนฟิลด์! ลิเวอร์พูลเปิดรังถลุงวูล์ฟส์ 4-0

ฉลองแฟนกลับแอนฟิลด์! ลิเวอร์พูลเปิดรังถลุงวูล์ฟส์ 4-0


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล หวังคว้า 3 แต้มทำคะแนนกลับไปทาบท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ จ่าฝูง

 เกมนี้ ยังคงไม่มี อลิสซอน เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสาทำให้ แนวรับ ฟาบินโญ จับคู่ โจเอล มาติป โดยทีมได้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลับมานั่งสำรองอีกครั้ง แนวรุกสามประสาน ซาดิโอ มาเน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน โดย ดิโอโก้ โจต้า ที่จะเจอต้นสังกัดเก่าออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรอง

ทางฝั่งทีมเยือนไม่มี ราอูล ฮิเมเนซ ที่ได้รับบาดเจ็บกระโหลดร้าวในเกมกับอาร์เซนอล เกมนี้มาในระบบหลังสี่คน คู่กลาง รูเบน เนเวส จับคู่ เจา มูตินโญ แนวรุก อดามา ตราโอเร, ดาเนียล โพเดนซ์ และ เปโดร เนโต้

วูล์ฟส์ได้ลุ้นตั้งแต่ต้นเกมจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางฝั่งซ้าย รูเบน เนเวส ได้ปั่นด้วยขวาแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ลิเวอร์พูลได้ลุ้นนาที 11 ซาดิโอ มาเน ดักบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนทำชิ่งกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน แล้วแทงออกไปให้ แอนดริว โรเบิร์ตสัน เติมขึ้นมาเปิดเข้ากลางให้ มาเน ได้โหม่งแต่บอลแรงคุมไม่อยู่ข้ามคานออกไป

ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งนาที 16 จากจังหวะที่ อดามา ตราโอเร ตามมาเก็บบอลในเขตโทษก่อนไหลให้ ดาเนียล โพเดนซ์ พลิกตักบอลด้วยขวา บอลเกือบจะย้อยเสียบเสาสองแต่ ควีวีน เคลเลเฮอร์ พุ่งมาปัดไว้ได้หวุดหวิด

Goal! เจ้าบ้าได้ประตูขึ้นนำนาที 24 จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วางบอลยาวข้ามแนวรับมาโดน คอนอร์ โคอาดี้ ใช้อกพักบอลปลิ้นไปเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

ทีมเยือนเกือบได้จุดโทษนาที 43 จากจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน ไปยกเท้าสูงใส่ คอนอร์ โคอาดี้ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ แต่ทว่า VAR เช็คแล้วเห็นว่า มาเน ชักเท้าหลบก่อนปะทะกับ โคอาดี้ ทำให้ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษในจังหวะดังกล่าว

เริ่มครึ่งหลังลิเวอร์พูลเกือบได้ประตูที่สองทันที จากบอลยาวของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วางให้ ซาดิโอ มาเน ดูดบอลลงก่อนซัดด้วยขวาแต่บอลไปตรงตัว รุย ปาทริซิโอ เซฟไว้ได้

Goal! เจ้าบ้านได้ประตูที่สองนาที 58 จากจังหวะสวนกลับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วางบอลยาวให้ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ได้บอลหลุดมาจี้หากรอบเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวา บอลโค้งเข้าประตูสุดสวย ลิเวอร์พูลนำ 2-0

Goal! หงส์แดงได้ประตูที่สามนาที 68 จากลูกเตะมุมสั้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไหลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์​ ดึงจังหวะหลอกก่อนเปิดเข้ามาหน้าประตูให้ โจเอล มาติป ลอยมาโขกจ่อ ๆ ไม่พลาด ลิเวอร์พูลนำ 3-0

Goal! เจ้าบ้านได้ประตูที่สี่นาที 78 เคอร์ติส โจนส์ ไหลบอลออกข้างให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตัวสำรองเติมขึ้นมาก่อนปาดเข้ากลางให้ ซาดิโอ มาเน ยิงบอลโดนไม่เต็มไปแฉลบ เนลสัน เซเมโด้ เข้าประตู ลิเวอร์พูลนำ 4-0

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนนทำแต้มทาบท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ จ่าฝูงแต่เป็นรองด้วยประตูได้เสีย ขณะที่วูล์ฟส์มี 17 คะแนนเท่าเดิมรั้งอันดับ 10

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์