หงส์ตีตั๋วชปล.ฮึดไล่เจ๊าบลูส์ 2-2

ทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้การันตีอันดับ 4 ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว หลังชุดสำรองฮึดไล่ตีเสมอ "เดอะ บรูม" เบอร์มิงแฮมได้สำเร็จ 2-2 ทั้งที่โดนนำไปก่อน 2-0


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (26 เม.ย.2551)


เบอร์มิงแฮม 2-2 ลิเวอร์พูล
สนาม : เซนต์ แอนดรูว์ส
ประตู : 1-0 มิกาเอล ฟอร์สเซลล์ น.34, 2-0 เซบาสเตียน ลาร์สสัน น.54, 2-1 ปีเตอร์ เคราช์ น.63, 2-2 ยอสซี่ เบนายูน น.75


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยกโขยงตัวสำรองลงมาเยือนทีม "เดอะ บรูม" เบอร์มิงแฮม ที่กำลังลุ้นหนีตายอยู่ในเวลานี้ โดยราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนกล้าดร็อปตัวหลักไว้รอดวลกับเชลซีในแชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะเกมนี้ต้องการแค่แต้มเดียวเท่านั้น
 
หนึ่งในบรรดาตัวสำรองที่ได้ลงมาและเป็นคนที่แฟนหงส์อยากเห็นฟอร์มก็คือดาเมี่ยน เปลซีส์ กองกลางดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ขณะที่บนม้านั่งสำรองก็มีเอมิเลียโน่ อินซัว แบ็กซ้ายดาวรุ่งด้วย
 
เกมเริ่มมาลิเวอร์พูลดูจะครองบอลได้มากกว่าแต่ขาดการประสานงานที่ดูที่ดีในเกมรุกทำให้ไม่มีโอกาสได้ลุ้น ขณะที่เบอร์มิงแฮมกลับทำได้น่ากลัวกว่าในแนวรุก
 
ในนาทีที่ 13 ก็มีจังหวะของมิกาเอล ฟอร์สเซลล์ได้พักอกเอาบอลลงก่อนบังซามี่ ฮูเปียจนมิด ก่อนจะหมุนตัวยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็ตรงตัวโฆเซ่ เรน่า
 
นาทีที่ 27 โอลิวิเยร์ กาโป กองหน้าจอมลีลาก็โชว์ลีลาล่อหลอกจนสตีฟ ฟินแนนหลังหัก แต่ดันเปิดบอลแรงเกินไปทำให้ลูกผ่านหน้าปากประตูไปแบบน่าเสียดาย
 
แต่ความพยายามของเบอร์มิงแฮมก็มาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 34 ในการทำเกมของเจมส์ แม็คฟาดเด้นที่ไปเลื้อยทางขวาก่อนเปิดด้วยขวาข้างไม่ถนัด แต่บอลก็ยังมาถึงฟอร์สเซลล์ที่เสาไกลได้ยิงผ่านเรน่าเข้าไป เป็นประตูแรกและประตูโทนของครึ่งแรกที่สุดแสนจะน่าเบื่อ เบอร์มิงแฮมนำอยู่ 1-0
 
ลิเวอร์พูลมาเริ่มบุกเอาในครึ่งหลัง แต่ยังไม่ทันได้ถล่มใส่เท่าไหร่ในนาทีที่ 55 ก็มาโดนยิงประตูหนีเป็น 2-0 เมื่อเบอร์มิงแฮมได้ฟรีคิกระยะไกลกว่า 30 หลา แต่เซบาสเตียน ลาร์สสัน ก็ปั่นฟรีคิกจังหวะเดียวเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปเลย
 
แต่ทีมเยือนก็ยังไม่ได้ถอดใจ กลับเร่งเครื่องฮึดกว่าเดิมและมาไล่ตีไข่แตกเป็น 2-1 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยมเริ่มจากเพนแนนท์ที่ติดเครื่องลากตะลุยมาเรื่อยก่อนจะให้บอลที่โวโรนิน เบนายูน และจบที่เคราช์ได้แปเรียดเสียบเสาเข้าไปในนาทีที่ 63
 
หงส์แดงได้ใจคืนมาเต็มๆและในนาทีที่ 76 ก็มาตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จคราวนี้เป็นลูคัสที่เปิดให้เบนายูน ขวิดบอลไปแฉลบไจดี้เข้าประตูตัวเองไป
 งานเข้าสำหรับเจ้าบ้านในช่วงเวลาที่เหลือที่ต้องตั้งรับการบุกของลิเวอร์พูลที่ยิ่งเล่นยิ่งมัน ซึ่งสุดท้ายนักเตะเดอะ บรูมก็ทำได้สำเร็จยันเสมอได้ในเกมนี้เก็บได้เพิ่มอีก 1 แต้มแต่ก็ยังต้องหนีตกชั้นอย่างหนัก ส่วนลิเวอร์พูล สบายแฮกับอันดับ 4 ไปแล้ว


รายชื่อผู้เล่น
เบอร์มิงแฮม : ไมค์ เทย์เลอร์, สตีเฟ่น เคลลี่, ราดี้ ไจดี้, เลียมริดจ์เวลล์ (ฟร้องก์ เกอดรู น.77) , เดวิด เมอร์ฟี่ย์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, ฟาบริซ มูอัมบ้า, เมห์ดี้ นาฟตี้, โอลิวิเย่ร์ กาโป (แกรี่ แม็คเชฟฟรีย์ น.77) , มิกาเอล ฟอร์สเซลล์ (เมาโร ซาราเต้ น.87) , เจมส์ แม็คฟาดเด้น

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, สตีฟ ฟินแนน, มาร์ติน สเคอร์เทล,ซามี่ ฮูเปีย, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ (เอมิเลียโน่ อินซัว น.64) , เจอร์เมน เพนแนนท์, ดาเมียน เปลซีส์, ลูคัส เลวา, ยอสซี่ เบนายูน, ปีเตอร์ เคราช์, อังเดร โวโรนิน

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์