JK ชี้ตารางแข่งแน่นไปต้องลดลง-บอกฟีฟ่า,ยูฟ่า,ลีกใส่ใจนักเตะบ้าง

JK ชี้ตารางแข่งแน่นไปต้องลดลง-บอกฟีฟ่า,ยูฟ่า,ลีกใส่ใจนักเตะบ้าง


เยอร์เก้น คล็อปป์กุนซือเฮฟวี่เมทัลของลิเวอร์พูลบอกว่าฟุตบอลสมัยนี้มีเกมให้นักเตะลงสนามมากเกินไป แล้วองค์กรต่างๆควรหันหน้าคุยกันเพื่อนักเตะมากกว่าห่วงแค่เรื่องเงิน

ลิเวอร์พูลเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศคาราบาว คัพหลังเอาชนะอาร์เซน่อลด้วยการดวลจุดโทษ แต่นั่นทำให้โปรแกรมการแข่งขันของพวกเขาช่วงปลายปีลากยาวถึงต้นปีหน้าแน่นขนัดไปหมด

พวกเขาจะเจอกับแอสตัน วิลล่าแต่วันเตะเกมรอบก่อนรองจะชนกับศึกชิงแชมป์ฟุตบอลโลกที่กาตาร์พอดี แล้วลิเวอร์พูลก็ตั้งใจจะไปเข้าร่วมรายการดังกล่าวด้วยหลังคว้าแชมป์ยุโรปในซีซั่นที่แล้ว

"หงส์แดง"กำลังปรึกษาหาวันเตะเกมดังกล่าวกันใหม่ ซึ่งนอกเหนือจากสองรายการดังกล่าวแล้วยังมีเกมพรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีกและเอฟเอ คัพรออยู่อีก

"ก็เห็นกันอยู่ว่ามันมากเกินไป ทุกคนในวงการบอกกันคุณแบบนั้นและคุณก็ทราบเช่นกัน"คล็อปป์บอก

"ถ้าคุณเห็นตารางการแข่งขันที่รออยู่, ทั้งหมดมันโอเค พรีเมียร์ลีก, การแข่งขันอันยอดเยี่ยม, ยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่งแต่จากนั้นก็คาราบาว คัพ, เป็นรายการแข่งขันที่ดี, เมื่อคืนวันพุธเป็นเกมที่วิเศษแต่ปลายเดือนมกราคมยังมีรอบรองอีกสองนัด หลังจากโปรแกรมที่แน่นมากในเดือนธันวาคม"

"เป็นเรื่องง่ายสำหรับผมเลยที่จะพูดว่า 'ถ้าอยากเก็บการแข่งขันนั้นไว้ทำไมถึงให้รอบรองเตะสองนัด?' แล้วเรายังมีเกมเอฟเอ คัพในสุดสัปดาห์ของเดือนกุมภาพันธ์, มีนาคมและเมษายนอีก"

"ผมอยู่มาจะ 4 ปีแล้วและคนก็เคยถกเรื่องนี้ไปแล้ว อังกฤษเป็นประเทศเดียวที่ไม่มีใครอยากแตะต้องมันสักเท่าไหร่หรือบางทีพวกเขาอยากแต่ไม่ยอมพูดคุยกัน"

"แล้วนอกเหนือจากนั้นยูฟ่ายังตัดสินใจจัดเนชันส์ ลีกให้กับนักเตะที่ลงแข่งขันเยอะอยู่แล้ว ผมเคยพูดไปแล้วและมันฟังเหมือนเป็นปัญหาของผมอยู่เสมอแต่ไม่ใช่แบบนั้น ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนชันส์ ลีกหรือเกมทีมชาติ"

กุนซือชาวเยอรมันเคยพูดเรื่องนี้มาเยอะแล้วเลยไม่อยากพูดถึงมากนัก แต่เขาก็อยากให้ผู้เกี่ยวข้องหลายๆฝ่ายใส่ในกับนักเตะหน่อย

"ผมพูดถึงเรื่องนั้นจากมุมมองเดียวเหมือนอย่างที่คุณควรพูดถึงแต่ไม่ยอมพูด คุณเอาแต่รายงานสิ่งที่ผมพูด ตราบเท่าที่ยังเป็นแบบนี้โดยไม่มีแรงกดดันเราก็จะเจอกับสถานการณ์เดิม และสงสัยว่าทำไมนักเตะที่ดีที่สุดในโลกโชว์ฟอร์มในระดับท็อปได้ไม่ยาวนานเหมือนที่เราอยากเห็น เพราะพวกเขาเจอกับอาการบาดเจ็บที่หนัก"

"แต่คนก็จะแย้งว่าคุณต้องการทีมขนาดใหญ่กว่านี้ แต่ฟุตบอลไม่ใช่เกมที่จะมีทีมขนาดใหญ่กว่านี้ได้ คุณมีนักเตะในทีม 40 คนและใช้แค่ 20 จนไปจนถึงเดือนมกราคมไม่ได้"

"นั่นเป็นไปไม่ได้ มันเป็นเรื่องของความไม่สมดุลระหว่างจำนวนนักเตะในทีม, การแข่งขันที่คุณต้องลงเล่นและช่วงพักเบรคที่นักเตะต้องการและควรได้รับ"

"ถ้าคุณลงเล่นในการแข่งขันรายการใหญ่ๆทุกรายการ คุณก็จะได้พักแค่ 2 สัปดาห์ นักเตะอย่างมาเน่, ซาล่าห์, เฮนเดอร์สัน, พวกเขาได้พัก 2 สัปดาห์ต่อปีกับงานที่ต้องใช้ร่างกายแถมยังมีความกดดันในทุกๆเกม"

"เรื่องนั้นชัดเจน, ทางออกมันเป็นไปได้ แต่ไม่เห็นมีวันที่ฟีฟ่า, ยูฟ่าหรือฟุตบอลลีกมานั่งจับเข่าคุยกันและใส่ใจกับนักเตะมากกว่ากระเป๋าตังค์พวกเขา"

"เราพูดถึงเรื่องนี้อยู่เสมอเพราะเงินที่นักเตะได้รับ นั่นไม่ได้ทำให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นหรือฟื้นตัวไวขึ้น เราจะลงเล่นเกมเหล่านี้ด้วยทุกสิ่งที่เรามีแต่ใครบางคนต้องคิดหน่อยว่าจะต้องลงสนามมากมายขนาดไหน"

เครดิตแหล่งข้อมูล : soccersuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์