อ็อกซ์คัมแบ็ค! ซาลาห์ทุบสถิติหงส์ต้อนฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0

อ็อกซ์คัมแบ็ค! ซาลาห์ทุบสถิติหงส์ต้อนฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0


แนวรุกอียิปต์กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูใน 100 เกมแรกมากที่สุดของหงส์แดง ก่อนพาทีมถล่มบ๊วยสบาย ขณะที่มิดฟิลด์ชาวอังกฤษคืนสนามรอบ 1 ปีด้วย

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 คู่ประเดิมสัปดาห์ที่ 36 เป็นการพบกันในศึกฟรายเดย์ ไนท์ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้าแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มมีการจัดพิธียืนอาลัยให้แก่ ทอมมี่ สมิธ อดีตแข้งระดับสโมสรของหงส์แดงซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 12 เมษายน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน ตัดสินใจส่งกองหน้าอย่าง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ลงตัวจริง รวมถึงใส่ชื่อ อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน เป็นตัวสำรองด้วย ซึ่งถือเป็นกลับสู่ทีมชุดใหญ่ครั้งแรก นับตั้งแต่เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับโรมาเมื่อปีก่อนด้านทีมเยือนของ ยาน ซีแวร์ต ซึ่งตกชั้นไปแล้ว ปรับทัพจากเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่แพ้วัตฟอร์ด 1-2 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ได้แก่ ยอน โกเรนช์ สแตนโควิช กับ คาร์ลัน แกรนท์ ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน อารอน มอย และ เอเลียส คาชุงก้า

ออกสตาร์ทเกมาเพียงแค่ 15 วินาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของลิเวอร์พูลซึ่งสามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากความผิดพลาดของ สแตนโควิช ซึ่งจ่ายบอลไปใส่เท้าของ ซาลาห์ ได้ไหลเข้าเขตโทษต่อให้ นาบี เกอิต้า ยิงเรียดด้วยขวาเช็ดเสาไกลอย่างเฉียบคม กลายเป็นประตูเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีกของสโมสรด้วย ส่งให้หงส์แดงบุกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 23 เร้ด แมชชีนมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ครอสบอลทางกราบซ้ายเขตโทษ ซาดิโอ มาเน เทกตัวโขกตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

อ็อกซ์คัมแบ็ค! ซาลาห์ทุบสถิติหงส์ต้อนฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 45+1 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วางบอลยาวตั้งแต่กลางสนามให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดไปกระดกลูกข้ามหัว โยนาส ลอสเซิล อย่างเหนือชั้น ส่งให้หงส์แดงนำห่าง 3-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้ว่าเร้ด แมชชีนจะเพลาเครื่องลงไปบ้าง แต่ก็ยังมาบวกลูกสี่เพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษ มาเน โหม่งอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้เจ้าบ้านทิ้งห่างแบบหายห่วงถึง 4-0

จากนั้นนาทีที่ 73 หงส์แดงเปลี่ยนตัวสำรองพร้อมกันสองคน โดยมีไฮไลท์คือการส่ง อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 367 วัน หรือในรอบ 1 ปีกับอีก 2 วันเลยทีเดียว โดยเป็นการไปแทนที่ของ สเตอร์ริดจ์ ส่วนอีกรายคือ เซอร์ดาน ชากิรี ซึ่งได้ลงเล่นแทน จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม

ช่วงท้ายนาทีที่ 83 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ห้า จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ซาลาห์ แปด้วยขวาจ่อๆไม่เหลือ เป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ และส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะที่ยิงใน 100 เกมแรกมากที่สุดตลอดกาลถึง 69 ประตูด้วย ส่งให้เครื่องจักรสีแดงนำ 5-0

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นลิเวอร์พูลถล่มขาดลอยถึง 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 91 แต้ม ขยับแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ซึ่งจะบุกไปเยือนเบิร์นลีย์ในวันอาทิตย์ขึ้นไปนำจ่าฝูง ส่วนฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์มี 14 คะแนนเท่าเดิม จบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 20 สุดท้ายของตารางแน่นอนแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์