จากชีวิตเหมือนขยะ เมื่อ6 ปีที่แล้ว-วันนี้แบ็กซ้ายลิเวอร์พูล กำลังจะเล่นนัดชิงเจ้ายุโรป

จากชีวิตเหมือนขยะ เมื่อ6 ปีที่แล้ว-วันนี้แบ็กซ้ายลิเวอร์พูล กำลังจะเล่นนัดชิงเจ้ายุโรป


     เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจของนักฟุตบอลที่มุ่งมั่นและต่อสู้ชีวิตจนประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้ สำหรับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายตัวเก่งของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งหลังจากช่วยทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีกส์ ได้อย่างดุเดือดนั้น โดยเจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีในนัดที่บุกไปแพ้ให้กับเจ้าถิ่น โรม่า 4-2 แต่เมื่อรวมผล 2 นัด ลิเวอร์พูลสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปได้ด้วยสกอร์รวม 7-6 เข้าไปชิงเจ้ายุโรปกับ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ในวันที่ 26 พ.ค.ที่จะถึงนี้

หลังจากผ่านค่ำคืนมหัศจรรย์ มีการนำข้อความบนทวิตเตอร์ของ โรเบิร์ตสัน มาเผยแพร่ โดยเป็นเรื่องราวที่เจ้าตัวโพสต์ไว้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยเปรียบตัวเองเหมือนดั่งขยะ ที่ไม่มีงานทำและไม่มีเงิน พร้อมติดแฮชแท็กไว้ด้วยว่า ต้องการงานทำ แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวมุ่งมั่นเล่นฟุตบอลในลีกระดับล่างของ สก็อตแลนด์ พร้อมๆกับทำงานหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นแคชเชียร์ในซูเปอร์มาร์เก็ต เช่นเดียวกับการทำงานที่สนามแฮมพ์เดน พาร์ค ก่อนจะพัฒนาตัวเองจนถูกลิเวอร์พูลคว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อปีที่ผ่านมา

จากชีวิตเหมือนขยะ เมื่อ6 ปีที่แล้ว-วันนี้แบ็กซ้ายลิเวอร์พูล กำลังจะเล่นนัดชิงเจ้ายุโรป

โดยทวีตดังกล่าวมีนักฟุตบอลดังอย่าง อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน และซิมง มิโญเลต์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมถึงความไม่ย่อท้อกับชีวิต จนนำพาให้เขามายืนจุดนี้ได้

หากมองย้อนกลับไปในข้อความดังกล่าว ใครจะคิดว่าจากชายคนหนึ่งที่ต้องการแค่งานทำเมื่อ 6 ปีที่แล้ว มาวันนี้จะได้เป็นหนึ่งในนักเตะที่จะได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศในฟุตบอลระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป

หลายคนมีความฝัน แต่ต้องยอมแพ้ไประหว่างทาง แต่สำหรับร็อบโบ้ ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ ทำให้เขาสามารถพาตัวเองมาสู่จุดที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตได้

เมื่อคุณมีความฝัน จงลงมือทำอย่ายอมแพ้ เพราะบางความสำเร็จ ไม่มีทางลัดให้เลือกเดิน

Cr::khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:05 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์