แฟนหงส์ใจสลายอาจขายตอร์เรสกินเผยแบงก์บังคับได้

"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เจอกับปัญหานอกสนามครั้งใหญ่อีกครั้ง
 
เผยอาจจะต้องขายดาราของทีมอย่าง เฟอร์นันโด ตอร์เรส หรือ ไรอัน บาเบิล เพื่อใช้หนี้ธนาคารที่กู้มา หากหาเงิน 31.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 2,000 ล้านบาท มาใช้ไม่ทันกลางปีหน้าชี้ข้อตกลงระบุชัดธนาคารมีสิทธิบังคับให้ขายนักเตะมาใช้หนี้ได้ ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กำลังจะได้สัญญาใหม่ในสัปดาห์หน้า

แฟนบอล"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องปวดหัวกับเรื่องวุ่นวายนอกสนามของสโมสรอีกครั้ง เมื่อหนังสือพิมพ์เดอะ ไทม์ส ของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า

 ขณะนี้สโมสรกำลังมีปัญหาเรื่องการเงิน เพราะนอกจากจะเพิ่งทุ่มเงินซื้อนักเตะชั้นยอดอย่าง เฟอร์นันโด ตอร์เรส และไรอัน บาเบิล มาเมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว ยังกู้เงินจากธนาคารเพื่อมาสร้างสนามแห่งใหม่ ส่งผลให้จำเป็นจะต้องหาเงินก้อนโตมาใช้หนี้ให้ทันในเวลาราวๆ กลางปีหน้า


เรื่องนี้มีผลมาจากการที่หงส์แดงเพิ่งรีไฟแนนช์หนี้ของสโมสรไป

เมื่อวันที่25 มกราคม ซึ่งตามข้อตกลงการกู้เงินล่าสุดเป็นการกู้เงินในระยะ 18 เดือน พร้อมกับดอกเบี้ย 9 เปอร์เซ็นต์ คิดแล้วจะตกปีละ 2.8 ล้านปอนด์ ก่อนจะต้องจ่ายเป็นก้อนใหญ่ตอนสิ้นปี 2009 เป็นเงิน 31.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 2,000 ล้านบาท และในเวลาเดียวกันก็ได้กู้เงิน ก้อนใหม่มาถึง 350 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 2.2 หมื่นล้านบาท เพื่อเป็นทุนในการสร้างสนามแห่งใหม่ โดยหนี้ก้อนนี้จะใช้เงินรายได้จากลิขสิทธิ์ทีวีเป็นเงิน 30 ล้านปอนด์ต่อปีเพื่อมาใช้หนี้

ดังนั้นหากลิเวอร์พูล ไม่สามารถหาเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนธนาคารได้ทัน ธนาคารเจ้าของหนี้มีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะบังคับให้สโมสรขายนักเตะในทีมเพื่อนำมาใช้หนี้ และขณะนี้นักเตะในทีมที่ธนาคารจับตามองเพื่อจะขายแลกเงินก้อนโตมีอยู่ 2 คน คือ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ที่ยิงไปแล้ว 30 ประตูในฤดูกาลนี้ รวมทั้ง ไรอัน บาเบิล ดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์


แต่ริค แพร์รี ประธานบริหารออกมาตอบโต้เรื่องนี้โดยยืนยันว่า

สโมสรยังไม่อยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ขนาดนั้น และน่าจะหาเงินมาใช้หนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากนี้ แพร์รี ยังพยายามจะหาทุนเพิ่มขึ้นมาอีกเพื่อซื้อหุ้นจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ ของสโมสรจาก จอร์จ ยิลเลตต์ ในการช่วย ทอม ฮิคส์ เจ้าของสโมสรร่วมเป็นเจ้าของลิเวอร์พูลเพียงหนึ่งเดียว 


ขณะเดียวกันเป็นที่แน่นอนแล้วว่า

ราฟาเอล เบนิเตซ จะยังคงนั่งเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลอีกระยะหนึ่ง หลังจากที่สโมสรประกาศว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับกุนซือชาวสเปนในช่วงปลายสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นการยุติข่าวลือที่ว่า ทอม ฮิคส์ จะดึงตัว เจอร์เก้น คลินส์มันน์ เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมแทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์