เก็บแรงไว้แดงเดือด! หงส์ประคองเจ๊าปอร์โต้ 0-0 (5-0) ฉลุย 8 ทีม

เก็บแรงไว้แดงเดือด! หงส์ประคองเจ๊าปอร์โต้ 0-0 (5-0) ฉลุย 8 ทีม


หงส์แดงพักตัวหลักเล่นแบบไม่กดดัน พร้อมรักษาสกอร์จากเกมแรกเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) เปิดถิ่น แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ปอร์โต้ (โปรตุเกส) โดยนัดแรก หงส์แดงบุกชนะ 5-0

หงส์แดง ฟอร์มดีสุดๆ ชนะมา 4 เกมรวด ล่าสุดชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 นัดนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ พักตัวหลักอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่ข้างสนาม จัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดย ซาดิโอ มาเน,โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน และ อดัม ลัลลานา เป็นสามประสานในแนวรุกปอร์โต้ ของ เซร์คิโอ คอนไซเซา พาทีมชนะมา 2 เกมหลัง

 ล่าสุดเฉือนชนะ สปอร์ติง ลิสบอน 2-1 นัดนี้ วางหมากมาในระบบ 4-4-2 นำมาโดย โอลิเบร์ ตอร์เรส , เฮซุส โคโรนา เป็นตัวริมเส้นทำเกมให้กับ อับดุล มายีด วาริส และ แวงซ็อง อาบูบาก้า คู่หัวหอก

แม้ทีมเยือนจะพยายามทำเกมบุกหนัก แต่ก็เป็นเจ้าบ้านที่ได้โอกาสลุ้นประตูแบบจะๆ นาทีที่ 18 โจ โกเมซ แบ็คขวาได้เติมเกมขึ้นมาครอสบอลเข้าเขตโทษ บอลเลยศีรษะ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ไปเข้าทาง ซาดิโอ มาเน ได้ชาร์จจ่อๆ แต่เสียจังหวะทำให้บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 32 ยังเป็นโอกาสของ เร้ด แมชชีน อัลแบร์โต้ โมเรโน ใช้สปีดตามไปเล่นบอลที่มุมธงได้ทัน ก่อน คืนหลังมาที่ อดัม ลัลลานา จ่ายเข้ามาตรงกลางให้ เจมส์ มิลเนอร์ พลิกตัวเปิดเข้าไปในเขตโทษ บอลถึง มาเน ได้หวดด้วยขวาบอลพุ่งชนเสาเต็มๆ ก่อนเด้งออกมา

เกมครึ่งแรก แม้จะมีสกอร์ตุนไว้ถึง 5-0 ในเกมแรก แต่ทีมเจ้าถิ่นก็ยังไม่ยอมผ่อนเกมให้ผู้มาเยือนและขาดเพียงแค่ประตูเท่านั้น จบ 45 นาที ลิเวอร์พูล 0 ปอร์โต้ 0

นาทีที่ 52 ทีมเยือนมาได้โอกาสลุ้นบ้าง จากจังหวะ แวงซ็อง อาบูบาก้า แย่งบอลจากเท้า โจ โกเมซ กลางสนามก่อนลากมาหน้าเขตโทษและยิงด้วยขวา แต่ ลอริส คาริอุส พุ่งปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 60 เดอะ เร้ดส์ ทำการพัก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน และเปลี่ยนเอา แดนนี อิงส์ ลงมายืนค้ำแดนหน้าแทน

นาทีที่ 74 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนเอา ซาดิโอ มาเน ออก และส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงมาเล่นแทน

3 นาทีถัดมา หงส์แดงได้ลุ้นประตูขึ้นนำ จากจังหวะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษให้ เจมส์ มิลเนอร์ สอดขึ้นมาโขก แต่บอลตรงตัว อิเกร์ กาซิยาส นายทวารทีมเยือนรับไว้สบาย

นาทีที่ 82 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีก เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตามาเล่นบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงหักข้อไปที่เสาแรก แต่ กาซิยาส ล้มตัวรับไว้ได้

2 นาทีต่อมา เกือบเป็นทีมเยือนที่จะได้ประตูตีไข่แตก เมื่อ ปอร์โต้ ได้ลูกฟรีคิกฝั่งขวาบอลเลยมาถึง โอลิเบร์ ตอร์เรส ได้ล้มตัวกวาดบอลจ่อๆหน้าประตู แต่ เดยัน ลอฟเรน ยังบล็อคได้ทัน

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล เสมอ เอฟซี ปอร์โต้ 0-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-0

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์