หงส์ยิ้มจ่อยึดที่ 4 บุกสอยเจ้าสัวนิ่ม 2-0

ทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่อจะยึดอันดับ 4 มาครองได้เป็นสมบัติของตัวเองเมื่อขนชุดสำรองไปชนะ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่มอีก 2-0 ต้องการอีกแค่แต้มเดียวเท่านั้นก็จะคว้าตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ ลีก


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (19 เม.ย.2551)

ฟูแล่ม 0-2 ลิเวอร์พูล
สนาม : คราเวน ค็อตเทจ
ประตู : 0-1 เจอร์เมน เพนแนนท์ น.17, 0-2 ปีเตอร์ เคราช์ น.70


เกมหนีตายสำหรับเจ้าบ้าน "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ที่มีโอกาสจะหายใจโล่งเมื่อก่อนเกมเร้ดดิ้งดันพ่ายต่ออาร์เซนอลไปก่อนแล้ว และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลก็ไม่ได้มาแบบชุดใหญ่เต็มๆ เนื่องจากราฟายังห่วงเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกวันอังคารกับเชลซีอยู่
 
นัดนี้ลิเวอร์พูลก็เลยเป็นชุดกึ่งผสมเมื่อไม่มีเฟร์นานโด ตอร์เรส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่ก็ยังมีโฆเซ่ เรน่า, ซามี่ ฮูเปีย และฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ลงสนามใน 11 คนแรก
 
เริ่มเกมมาทั้งสองทีมดูจะยังสูสีกันอยู่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นการปะทะกันในเกมกลางสนามไม่ค่อยมีจังหวะลุ้นทำสกอร์เท่าไหร่
 
แต่เมื่อมาถึงนาทีที่ 17 โอกาสแรกที่ชัดๆของลิเวอร์พูลก็นำไปสู่ประตูทันที เมื่อลูคัสไหลให้เพนแนนท์ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนซัดเร็วลูกพุ่งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม หงส์แดงนำ 1-0
 
เพนแนนท์ เดินเกมได้ดีทีเดียวในเกมนี้ และมีโอกาสเกือบช่วยให้ทีมได้หนีเป็น 2-0 ต่อทันที เมื่อได้บอลหลุดเข้าเขตโทษคล้ายๆลูกที่ได้ประตูแรก แต่คราวนี้เปิดเข้ากลางมาแรงไปหน่อยทำให้เคราช์ชาร์จไม่ทัน รีเซ่ตามมาที่เสาสองจะเปิดย้อนกลับก็โดนโขกทิ้งได้อีก
 
แต่ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ฟูแล่มก็เริ่มรู้ตัวว่าต้องทำประตูเพื่อตีเสมอให้ได้ ก็เริ่มทำเกมได้ดีขึ้นและมีโอกาสบ้างจากลูกโขกของฮังเกแลนด์ รวมถึงโอกาสของแม็คไบรด์ที่น่าจะยิงได้ในเขตโทษแต่ก็ดันยิงวืดไปอีก สุดท้ายจบครึ่งแรกก็เลยยังต้องเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน
 
ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลเปลี่ยนตัวให้เจมี่ คาร์ราเกอร์ลงมาแทนซามี่ ฮูเปีย และเกมก็เริ่มกลับมาอยู่ในการครอบครองของทีมเยือนอีกครั้ง มีจังหวะสวยๆหลายครั้ง โดยเฉพาะเบนายูนที่ได้ซัดในกรอบเขตโทษถึง 2 หนแต่ก็พลาดไปทั้งหมด
 
แต่ในนาทีที่ 70 ลิเวอร์พูลก็ได้ประตู 2-0 จนได้ ซึ่งก็มาจากการทำเกมของเพนแนนท์ที่จ่ายให้เคราช์ พลิกบอลเข้าเขตโทษก่อนซัดเรียดเข้าไปตุงตาข่าย
 
จากนั้น 5 นาที ฟูแล่มก็เกือบจะตีไข่แตกได้เหมือนกัน เมื่ออลอนโซ่ที่ลงมาเป็นตัวสำรองทำพลาดโดนเมอร์ฟี่ย์ ฉกบอลไปดวลกับเรน่า ประตูสเปนยังไวออกมาช่วยเซฟได้
 
ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าสัวน้อยฮึดพยายามจะทำประตูตีไข่แตกให้ได้เป็นอย่างน้อย แต่ก็ติดความเหนียวสุดๆของเรน่า ที่เซฟได้ 2-3 จังหวะซ้อนๆในช่วงก่อนหมดเวลา สุดท้ายลิเวอร์พูลชนะไป 2-0 เก็บได้เพิ่มอีก 3 คะแนน โอกาสไปแชมเปี้ยนส์ ลีกสดใสสุดๆเพราะต้องการแค่แต้มเดียวเท่านั้น
 
 
รายชื่อผู้เล่น
ฟูแล่ม : เคซี่ย์ เคลเลอร์, พอล สตอลเทรี่, อารอน ฮิวจ์ส, แบรด ฮังเกแลนด์, พอล คอนเชสกี้, ไซม่อน เดวี่ส์, จิมมี่ บุลลาร์ด, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ (ลีออน อันเดรียเซ่น น.78) , คลินท์ เดมซี่ย์, เดวิด ฮีลี่ (เอริค เนฟแลนด์ น.76) , ไบรอัน แม็คไบรด์ (ดิโอมองซี่ กามาร่า น.81)

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, สตีฟ ฟินแนน, มาร์ติน สเคอร์เทล, ซามี่ ฮูเปีย (เจมี่ คาร์ราเกอร์ น.46) , ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, เจอร์เมน เพนแนนท์, ลูคัส ไลวา, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (ชาบี้ อลอนโซ่ น.72) , ยอสซี่ เบนายูน, อังเดร โวโรนิน (ฟาบิโอ ออเรลิโอ น.82) , ปีเตอร์ เคราช์

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอตกินสัน


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์