เบนิเตซ ชี้ สตีวี่จี เข้าใกล้คำว่า มิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก

"เบนิเตซ" ชี้ "สตีวี่จี" เข้าใกล้คำว่า "มิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 ธันวาคม 2548 16:59 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยกย่อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กำลังจะกลายเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในโลกในอนาคตอันใกล้นี้ อย่างไรก็ตามมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงเกี่ยวกับการอ่านเกมและจับจังหวะเกมให้เป็น

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางของ ลิเวอร์พูล เกือบจะได้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอยู่แล้ว หลังจากมีเรื่องเข้าใจผิดกับผู้จัดการทีม ราฟาเอล เบนิเตซ อย่างไรก็ตามทุกอย่างคลี่คลายและผ่านพ้นไปได้ด้วยดีอันนำมาซึ่งฟอร์มสุดยอดของทีมเวลานี้ด้วยการชนะ 6 นัดรวดในลีกพุ่งขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง พรีเมียร์ชิพ แล้ว

เบนิเตซ ก็มองว่า เจอร์ราร์ด มีศักยภาพที่จะกลายเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในโลกเนื่องจากเล่นได้อย่างครบเครื่องในแผงมิดฟิลด์ แต่ที่ต้องปรับปรุงเล็กน้อยคือเรื่องอ่านเกม

เบนิเตซ กล่าวว่า ผมใกล้กับ เจอร์ราร์ด มากกว่าแต่ก่อน ซึ่งเราไม่มีปัญหาอะไรกันเลยในปีนี้ ผมคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องซื้อนักเตะและแผนของผมกับทีม ความจริงก็คือในช่วงที่ผ่านมาผมคุยกับเขาเกี่ยวกับอนาคตของเขาเอง แต่ตอนนี้เราคุยเกี่ยวกับทิศทางของทีมและสโมสร สำหรับผมเขามีความสามารถและเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก แต่เขายังต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อย

เจอร์ราร์ด อาจจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในกรอบเขตโทษเวลานี้ ปีที่แล้วเขาซัด 13 ประตูแต่ฤดูกาลนี้ยิงไปแล้วถึง 11 ลูก เขาทำสกอร์ให้ทีมได้ทั้งยิงและจ่ายรวมถึงสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับผมเขาไม่ใช่มิดฟิลด์ที่ตายตัว แต่เขาสามารถเล่นด้านหน้าหรือด้านข้างได้ ทำให้เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบมากทีเดียว เบนิเตซ เผย

แต่ว่า เจอร์ราร์ด ต้องวิเคราะห์และอ่านเกมในระหว่างแข่งมากกว่านี้และเปลี่ยนเกมให้ได้ เขามีสัญชาตญาณในตัวเองเกี่ยวกับสิ่งนี้อยู่แล้วและทำได้ดีด้วย บางครั้งเขาต้องหยุดและดึงจังหวะเกมให้เป็น และคิดว่าจะทำอะไรหรือว่าจะเล่นในรูปแบบไหนต่อไป กุนซือชาว สเปน กล่าวในที่สุด

ราฟาย้ำชัดไม่ทิ้งหงส์คุมชุดขาว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 ธันวาคม 2548 21:16 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ยันชัดไม่สนใจย้ายไปคุม รีล มาดริด ตามที่ตกเป็นข่าว ระบุยังมีความสุขดีกับการทำหน้าที่ในถิ่นแอนฟิลด์

ผู้จัดการทีมชาวสเปนรวมทั้งอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ตกเป็นข่าวพัวพันกับ รีล มาดริด ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่สโมสรจากสเปนจะไล่ วันแดร์เล่ ลุกชอมบูร์โก้ ออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุด เบนิเตซ ออกมาปฏิเสธเรียบร้อยแล้ว ผมมีความสุขดีกับลิเวอร์พูลและยังมีงานให้ทำที่นี่ ผมยืนยันแบบนี้มาตลอดและตอนนี้เรามีเกมสำคัญในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เชลซี และนั่นคือสิ่งเดียวในใจผมเวลานี้ ผมจะไม่ยอมให้ข่าวลือมาทำลายสมาธิเพราะผมมีความสุขดีกับที่นี่

ส่วนผู้จัดการทีมรายอื่นๆที่ตกเป็นข่าวกับ รีล มาดริด ก็มี ฟาบิโอ คาเปลโล่ จากยูเวนตุส และ สเวน โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ทาง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรราชันชุดขาวเคยออกมายอมรับว่าอยากได้ตัว อาร์แซน เวนเกอร์ ของอาร์เซนอล มากที่สุด แต่เจ้าตัวได้ปฏิเสธไปแล้วเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์