คล็อปป์ยันให้แข้งหงส์คิดถึงเกมรับก่อนเกมรุก

คล็อปป์ยันให้แข้งหงส์คิดถึงเกมรับก่อนเกมรุก


เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาตอบโต้เสียงโจมตีที่ว่า เขาคุมทีมเล่นเกมรับไม่เป็นว่า เขาคิดถึงการเล่นเกมรับก่อนเสมอ ไม่ได้คิดแต่การเล่นเกมรุกเพียงอย่างเดียว

ลิเวอร์พูล ในยุค คล็อปป์ มีเกมรุกที่ดุดันมาก ๆ ปีนี้ยิงไปแล้ว 70 ประตูในทุกรายการ เป็นอันดับ 2 รองจาก แมนฯ ซิตี ทีมเดียว ที่ยิงไป 77 ประตู อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" มักเสียประตูง่าย ๆ และเสียประตูเยอะมาก อย่างในเกมลีกนัดล่าสุด พวกเขานำ อาร์เซนอล 2-0 แต่ถูกยิง 3 ประตูใน 6 นาที จนถูกแซง 3-2 ยังดีที่ไล่ตามตีเจ๊า 3-3 ได้ ทำให้เหล่ากูรูลูกหนังแดนผู้ดีออกมาจวกยับเกมรับของทีมดังถิ่นแอนฟิลด์ ทว่า คล็อปป์ ยังคงยืนยันว่า ทีมของเขาพร้อมเล่นเกมรับเสมอ ไม่ได้คิดแต่จะบุกใส่คู่แข่ง

"เราเล่นเกมรับเป็น เราเล่นระบบ 4-5-1 (เกมกับ อาร์เซนอล) และนักเตะเล่นเกมรับได้ดี เราอาจจัดทีมโดยมีผู้เล่นเกมรุกอยู่เต็มไปหมด แต่ไม่มีใครในสนามที่ไม่เล่นเกมรับ ประตูที่เราเสียไป ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่คิดจะป้องกันประตู ประตูแรกที่เสียในเกมกับ อาร์เซนอล มาจากลูกโยนด้านข้าง มันเกิดขึ้นได้เสมอในเกมฟุตบอล ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่เคยพูดเลยว่า ผมเป็นคนที่ชื่นชอบเกมรุกสุด ๆ ผมต้องการตั้งรับก่อนเป็นสิ่งแรกเสมอ เพราะมันคือพื้นฐานที่คุณต้องทำยามเล่นฟุตบอล แต่สิ่งที่ดีเวลาคุณเล่นเกมรับโดยใช้ผู้เล่นเกมรุกเก่ง ๆ 10 คน เพราะเวลาคุณตัดบอลมาได้ มันจะเพิ่มโอกาสในการยิงประตูคู่แข่งได้อย่างมหาศาล"

Cr:::dailynews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์