มันส์แน่นอน !! รวม 6 สิ่งที่ น่าสนใจก่อนเกม เรือใบสีฟ้า VS หงส์แดง เย็นนี้

1.เป็นทีมที่เน้นสไตล์การเล่นเกมบุกเหมือนกัน

มันส์แน่นอน !! รวม 6 สิ่งที่ น่าสนใจก่อนเกม เรือใบสีฟ้า VS หงส์แดง  เย็นนี้

แน่นอน ขึ้นชื่อว่า เจอร์เก้นส์ คล็อปป์ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมแล้วมาเจอกัน มันสนุกแน่ ๆ เพราะว่าโค้ชทั้ง 2 คนนั้นเน้นสไตล์การเล่นเกมบุกทั้งคู่ และคราวนี้อยู่ทีว่าทีเด็ดของใครนั้นจะเหนือกว่ากัน เกมนี้ เตะที่บ้าน ซิตี้ แต่ว่า หงส์แดง เองก็มีฟอร์มการเล่นทีดี หลัง 2 เกมหลังสุดในลีกนั้นไม่เสียประตูเลย คราวนี้น่าสนใจตรงที่ว่า ใครจะชิงความได้เปรียบไว้มากกว่ากัน แต่ระยะหลังดูเหมือน คล็อปป์ เองจะลดอัตตา และ ทิฐิลงมาเยอะ ไม่บุกเยอะแบบบ้างคลั่งเกินไป

ก็เหลือแต่ เป๊ป ว่าจะอินดี้ในการจัดทีมอีกไหม ที่เอา แบ็กมาเล่นเป็น เซนเตอร์ และเอาปีกมาเล่น วิงแบ็ก เอา ซิลบา กับ เดอ บรอยน์ มาเล่นเป็นห้องเครื่อง

2.ทั้ง 2 ทีมมีจุดเกมรับทั้งคู่แข่ง หงส์แดง เหมือนจะดีกว่าในระยะหลัง

อย่างที่บอกว่า ทั้ง 2 ทีมมีจุดอ่อนในเกมรับทั้งคุ่เลย เป๊ป เองเหมือนทำทีมใส่ตัวรุกเยอะไปหน่อย กองกลางที่เป็นตัวคุมจังหวะเกม เอาเพลย์เมกเกอร์ไปเล่น ตรงนี้ โจทย์คือเขาจะต้องเอาบอลมาครองให้ได้ตลอดไม่งั้นพอไม่มีบอลแล้ว พวกเขาจะต้องเล่นเกมรับ ภาระหนักนั้นจะตกอยุ่ แฟร์นันดินโญ่ เพราะ ซิลบา กับ เดอ บรอยน์ นั้นไม่รู้ธรรมชาติในการเล่นเกมรับ

ส่วน คล็อปป์ นั้นเองก็คล้ายๆกัน แต่ปัญหา ของ หงส์แดง อีกอย่างคือการรับมือกับลูก ตั้งเตะทั้งหลายที่ พร้อมจะเสียประตูทุกเมื่อ จุดเด่นคือเกมบุกทั้งคู่ทำได้ดี แต่อยู่ที่ว่า เกมรับนั้นใครจะแก้ปัญหาของตนเองได้ดีกว่ากัน

3.เป๊ป จะจูนระบบการเล่นที่ต้องการติดไหม

พอเห็น คอนเต้ กับ พอช ใส่ระบบหลัง 3 คนเข้าไปเลยเอาบ้าง และทีมมักจะเป๋เสมอหากว่า เป๊ป นั้นวางระบบโดยใช้ เซนเตอร์ แบ็ก 3 คน หลายครั้งเขามักจับแบ็กมาเล่นเป็น เซนเตอร์ แล้วเอา ปีกธรรมชาติ ซึ่งไม่เด่นในเกมบุกมาเล่นเป็น วิงแบ็ก คือมันก็รั่วนะสิ เพราะว่าปีที่แล้ว เอา เฆซุส นาบาส มาเล่น และปีนี้ เอา ลีรอย ซาเน่ มาเล่น เกมรับจะยวบมากทั้งฝั่งนั้นและเป็นจุดอ่อน

4. 6 เกมหลังสุด หงส์แดง นั้นชนะมากกว่า

เทียบกันที่ สถิติ 6 นัดหลังสุดนั้นทางด้าน หงส์แดง ของ คล็อปป์ เหนือกว่ามาก ชนะ 4 เสมอ 1 และแพ้แค่ 1 เรือใบชนะแค่ 1 นัดเท่านั้น ยิ่งตอนนี้ เหมือน โมเมนตั้มนั้นจะโยนเข้าข้าง ลิเวอร์พุลมากกว่า เกมนี้เตะในบ้าน แมนฯซิตี้ ก็จริง แต่สถานการณ์นั้นมีสิทธิ์พลิกที่ หงส์แดง จะเป็นฝ่ายชนะได้เหมือนกัน ยิ่งเกมโต้กลับของ คล็อปป์ นั้นน่ากลัวมากด้วย และเรือใบเองก็มีจุดอ่อนที่เรานั้นรู้ และกล่าวย้ำมาตลอด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์