แข้งใหม่หงส์! โซลันเก้ซิวนักเตะยอดเยี่ยมบอลโลก U20

แข้งใหม่หงส์! โซลันเก้ซิวนักเตะยอดเยี่ยมบอลโลก U20


ดาวรุ่งตัวใหม่ของหงส์แดง ได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของศึกเวิลด์คัพรุ่น U20 หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนต์


โดมินิค โซลันเก้ กองหน้าป้ายแดงของลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี หลังเป็นส่วนสำคัญในการทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์หัวหอกวัย 19 กะรัต แจ้งเกิดได้แบบเต็มตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังจัดการซัดไปถึง 4 ประตู เป็นรองดาวซัลโวร่วมอีกด้วย โดยเฉพาะในรองรองชนะเลิศที่ชนะอิตาลี 3-1 ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการทำ 2 ประตูในเกมดังกล่าว


ขณะที่รางวัลดาวซัลโวนั้นตกเป็นของ ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี ศูนย์หน้าดาวรุ่งจากยูเวนตุส ซึ่งไปทั้งหมด 5 ประตู ส่วนผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมหรือถุงมือทองคำ ได้แก่ เฟรเดริค วู้ดแมน นายด่านจากนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศที่เฉือนชนะเวเนซุเอลา 1-0 ส่วนทีมแฟร์เพลย์เป็นของเม็กซิโก ซึ่งแพ้ในแก่ทัพสิงโตน้อยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั่นเอง

ทั้งนี้ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในศึกเวิลด์คัพ U20 เคยมีแข้งชื่อดังได้รับไปครอบครองหลากหาลยรายทั้ง ดีเอโก้ มาราโดนา, ฆาเบียร์ ซาบิโอลา, ลิโอเนล เมสซี, เซร์คิโอ อเกวโร, ปอล ป็อกบา รวมถึง โดมินิค อดีเยียห์ ดาวยิงชาวกานาของนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อีกด้วย

สำหรับ โซลันเก้ เพิ่งจะบรรลุข้อตกลงในการย้ายไปอยู่กับหงส์แดงเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจะเข้าตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์แบบเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ 

หรือหลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่างเชลซีสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

Cr::.fourfourtwo.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์