ไม่พลาด! หงส์จบท็อปโฟร์ต้อนโบโร่ คัมแบ็ค UCL

ไม่พลาด! หงส์จบท็อปโฟร์ต้อนโบโร่ คัมแบ็ค UCL


หงส์แดงจบซีซั่นด้วยการติด 4 อันดับแรกพร้อมโควตาลุยรอบเพลย์ออฟถ้วยบิ๊กเอียร์ได้สำเร็จ หลังเก็บชัยเหนือทีมรองบ๊วยแบบสบายๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน เปลี่ยนนนักเตะจากเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บุกถล่มเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0 เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น คือ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ซึ่งได้กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงแทนที่ของ ดีว็อก โอริกี

ด้านทีมเยือนของ สตีฟ แอ็กนิว ปรับทัพจากนัดก่อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งแพ้เซาแธมป์ตัน 1-2 ทั้งสิ้น 2 ราย ได้แก่ แกนท์ ลีดบิตเทอร์ กับ รูดี้ เกสเตด ที่ได้ลงเป็น 11 คนแรกแทน มาร์เทน เดอ รูน และ อัลบาโร เนเกรโด้

เกมในช่วง 45 นาทีแรกเป็นลิเวอร์พูลที่พับสนามบุกอยู่แทบจะข้างเดียว แต่กว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำก็ต้องรอจนถึงช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+1 จากจังหวะที่ ฟีร์มิโน จ่ายบอลให้ จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม แตะบอลเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งให้หงส์แดงออกนำในครึ่งแรก 1-0

กลับสู่ครึ่งหลังได้เพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น อดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัยก็มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีกอย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิกที่ ฟิลิปป์ คูตินโญ บรรจงปั่นด้วยขวาพาลูกฮุกลงกระดอนเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามหมดจด ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

ถัดมานาทีที่ 56 เครื่องจักรสีแดงยังร้อนแรงไม่หยุด เมื่อมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ ไวจ์นัลุดม โหม่งบอลตั้งให้ อดัม ลัลลานา ลากไปซัดด้วยซ้ายจ่อๆอย่างเด็ดขาด ส่งให้เร้ด แมชชีนนำห่าง 3-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลที่ถล่มเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-0 จบฤดูกาลนี้ด้วยการมี 76 คะแนน คว้าอันดับ 4 พร้อมตั๋วไปเล่นในรอบเพลย์ออฟยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าได้สำเร็จ ส่วนมิดเดิ้ลสโบรช์จบอันดับ 19 รองสุดท้ายของตาราง ได้ไป 28 แต้ม ร่วงกลับไปอยู่ในอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพอีกครั้ง ทั้งที่เพิ่งจะขึ้นชั้นมาได้ปีเดียวเท่านั้น

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์