หงส์เปิดงบรายได้พุ่ง-ขาดทุนบาน 19.8 ลป.

หงส์เปิดงบรายได้พุ่ง-ขาดทุนบาน 19.8 ลป.


ลิเวอร์พูลเปิดเผยตัวเลขรายได้ของสโมสรสิ้นสุดปีงบประมาณเมื่อ 31 พ.ค.2016 ปรากฎทำสถิติรายรับเพิ่มขึ้นเป็น 301 ล้านปอนด์แต่ก็ขาดทุนก้อนโต 19.8 ล้านปอนด์ก่อนหักภาษีเช่นเดียวกัน

ตัวเลขรายรับล่าสุดเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 3.9 ล้านปอนด์โดยรายได้จากสื่อเพิ่มขึ้นมาเป็น 123.6 ล้านปอนด์ขณะที่รายรับจากการขายตั๋วเข้าชมเกมเพิ่ม 3.4 ล้านปอนด์เป็น 62.4 ล้านปอนด์

รายได้จากการค้าลดลง 7 แสนปอนด์เหลือ 115.7 ล้านปอนด์โดยเหตุผลสำคัญเพราะการก่อสร้างเมน สแตนด์ที่แอนฟิลด์ทำให้การทัวร์เข้าชมสนามได้รับผลกระทบในช่วงดังกล่าว

การเซ็นสัญญากับนักเตะอย่างโรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่, เจมส์ มิลเนอร์, มาร์โก กรูยิช, แดนนี่ อิงส์, คริสเตียน เบนเทเก้, นาธาเนี่ยล ไคลน์และโจ โกเมซก็ทำให้ทีมขาดทุนถึง 20 ล้านปอนด์ยังไม่รวมถึงการต่อสัญญานักเตะใหม่อีกต่างหาก

แอนดี้ ฮิวจ์สผอ.ฝ่ายปฏิบัติการเผยว่า"ผลเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางการเงินอันแข็งแกร่งซึ่งมีมาตลอด 6 ปีภายใต้การนำของเอฟเอสจีที่ยังคงลงทนอย่างต่อเนื่องในขุมกำลังและการต่อเติมเมนสแตนด์ให้สมบูรณ์"

"การเติมขึ้นของรายได้ที่สำคัญเพิ่มเติมความแข็งแกร่งของสถานะทางการเงินของสโมสรแม้ค่าใช้จ่ายในวงการฟุตบอลเพิ่มสูงขึ้นกับค่าตัวนักเตะ, ค่าเหนื่อยและค่านายหน้าทั้งหลาย"

"ระหว่างช่วงรายงานนี้เรายังบรรดาต้อตกลงการทำสินเชื่อใหม่ยาวนาน 5 ปีซึ่งจะสร้างเสริมเสถียรภาพทางการเงินในระยะยาวของสโมสรให้มั่นคงเพิ่มขึ้นด้วย"

"กระแสรายได้หลักทั้ง 3 ยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและรายได้ทางการค้านั้นมาจากผลกระทบของเมน สแตนด์ที่แอนฟิลด์"

ทั้งนี้เมื่อฤดูกาลก่อน"หงส์แดง"ประกาศกำไรมหาศาล 60 ล้านปอนด์ซึ่งตัวเลขดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากการขายหลุยส์ ซัวเรซดาวยิงโพนยางคำไปบาร์เซโลน่า


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์