สวนทีเดียว!นักบุญซัดทดเจ็บดับหงส์ 1-0 (2-0) ลิ่วชิงลีกคัพ

สวนทีเดียว!นักบุญซัดทดเจ็บดับหงส์ 1-0 (2-0) ลิ่วชิงลีกคัพ

แม้หงส์แดงจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกและมีโอกาสเข้าทำตลอดทั้งเกม แต่กลับเป็นฝั่งนักบุญที่มาได้ประตูในช่วงท้าย เก็บชัยได้ทั้งสองนัด ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก

ฟุตบอล อีเอฟแอล คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เซาแธมป์ตัน

เจ้าบ้าน ผลงานไม่ค่อยดีใน 5 นัดหลัง ชนะได้แค่นัดเดียว ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเกมที่โดนนักบุญคว้าชัยไปก่อนในเกมแรก แถมล่าสุดก็พลิคล็อคแพ้ สวอนซี ซิตี้ คาบ้าน 2-3 เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน วางแผนมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดย สามประสานในแนวรุกอย่าง ฟิลิปป์ คูตินโญ ทำเกมร่วมกับ โรแบร์โต ฟีร์มิโน คอยสนับสนุน ดาเนียล สเตอร์ริดจ์

ฝั่งทีมเยือนเป็นฝ่ายได้เปรียบมาก่อนในเกมแรกหลัง เฉือนทีมหงส์แดงมา 1-0 แถมผลงานใน 2 นัดหลังก็เก็บชัยชนะรวดล่าสุดเปิดบ้านถล่มแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เกมนี้ โคล้ด ปูแอล นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน โดยมีดาวเด่นอย่าง โอริโอล รูเมอู และ เจมส์ วอร์ด พราวส์ ทำเกมในแดนกลาง มี ดูซาน ทาดิซ คอยป่วนริมเส้นกับ นาธาน เรดมอนด์ โดยมี เจย์ โรดริเกซ ยืนเป็นหัวหอกเกมในครึ่งแรกแม้เจ้าถิ่นจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกมากว่าแต่ก็ยังไม่ค่อยมีโอกาสทำประตูมากนัก 

ขณะที่ทีมเยือนกลับเป็นฝ่ายกล้าเปิดเกมบุกแลกตลอดเวลาและมีโอกาสยิงประตูมากกว่าเจ้าบ้านแต่ก็ยังไม่คมพอ จบ 45 นาที ลิเวอร์พูล 0 เซาแธมป์ตัน 0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนได้จังหวะโต้กลับจากหน้าปากประตู และเป็นโจชัว ซิมส์ ตัวสำรองลากบอลเข้ามาตรงกลางก่อนจะแทงให้กับ เชน ลอง ตัวสำรองที่ลงมาแทน เจย์ โรดริเกซ ในกรอบเขตโทษซัดด้วยขวาเข้าไป

จบเกม เซาแธมป์ตัน บุกมาเขี่ย ลิเวอร์พูล ตกรอบถึงถิ่น 1-0 ส่งผลให้ทีมนักบุญเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยผลประตูรวม 2 นัด 2-0 และนับเป็นการเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปีของสโมสรด้วย

 

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์