คล็อปป์ บ่นหงส์พร้อมเสริมแต่ตลาดหน้าหนาวหาทีมดีลด้วยยาก

คล็อปป์ บ่นหงส์พร้อมเสริมแต่ตลาดหน้าหนาวหาทีมดีลด้วยยาก

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ออกมาบ่นเล็กน้อยกับตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคม ว่าเป็นเรื่องยากที่จะได้ตัวนักเตะที่ต้องการเนื่องจากบรรดาสโมสรต้นสังกัดไม่ยอมปล่อบตัวง่ายๆ

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา"หงส์แดง"เพิ่งจะเปิดแอนฟิลด์พ่ายช็อคต่อสวอนซี ซิจี้ 3-2 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขามีแต้มห่างจากจ่าฝูงอย่างเชลซีไปเป็น 10 คะแนนเรียบร้อยแล้ว

จึงทำให้ประเด็นการเสริมทีมเริ่มถูกพูดถึงขึ้นมาอีกครั้ง โดยเฉพาะแนวรับที่เล่นพลาดพากันเสียประตูเป็นว่าเล่น

คล็อปป์นั้นยอมรับว่าทีมต้องการจะเข้าตลาดอยู่เช่นเดียวกัน แต่การเสริมทีมในช่วงนี้เป็นเรื่องยากเพราะไม่มีทีมไหนอยากจะปล่อยตัวนักเตะง่ายๆ

"ผมเข้าใจเข้าใจมันเป็นเรื่องปกติมากๆที่คนจะถามว่าเราควรเสริมผู้เล่นเข้าทีมไหม" กุนซือชาวเยอรมนีเริ่ม

"สถานการณ์คือใช่ ในด้านหนึ่งมันเป็นเรื่องปกติมากๆ แต่อีกมุมคือมันก็ค่อนข้างยากมากๆ คือไม่ใช่ว่าเราไม่ต้องการที่จะเสริมนักเตะหรอกนะ เราต้องการสิ แต่คือผู้เล่นที่เราต้องการและคิดว่าจะเข้ามาช่วยทีมได้นั้น สโมสรเขาไม่ขาย"

"สถานการณ์ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องของเงิน มันเป็นเรื่องของตลาดซื้อขายหน้าหนาว"

"สโมสรต่างพูดว่า -ไม่ เรามีอีกครึ่งปีที่ต้องเล่น เราไม่สามารถหานักเตะแบบนี้อีกคนได้ เราเลือกที่จะรับเงินในช่วงซัมเมอร์ดีกว่า แทนที่จะได้เพิ่มอีกไม่กี่ปอนด์ในตลาดช่วงหน้าหนาว-"

"เพราะงั้นก็ค่อนข้างง่ายมากๆ คุณเห็นสถานการณ์แล้ว มันไม่เปิดกว้าง เรารู้เรื่องนั้นดี แต่ถ้ามีการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วยังไม่สามารถที่จะเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่ใช่ได้ล่ะก็ คุณก็จะทำการซื้อขายผิดพลาดไม่ได้แล้วล่ะ"

"มันไม่ใช่ว่ามีนักเตะอยู่ 20 คนอยู่ในตลาดที่จะสามารถทำให้ทีมนี้แข็งแกร่งขึ่นได้ สถานการณ์มันเป็นแแบบนั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงบอกว่าเรารู้สถานการณ์ดี เราเตรียมพร้อมสำหรับการซื้อขายแต่สำหรับผู้เล่นที่เหมาะสมเท่านั้น เราไม่ใช่ฝ่ายเดียวที่สามารถตัดสินใจได้ ทีมที่ขายก็ตัดสินใจด้วยเหมือนกัน" เขาทิ้งท้าย


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์